Saka's Blog (31)

The Heat : คู่หูสาวแสบกระตุกต่อมฮา

 ใครเคยมีเพื่อนร่วมชั้นหรือเพื่อนร่วมงาน ที่เคยเกลียดกันหรือขัดขากันตลอดเวลา แต่สุดท้ายกลับกลายมาเป็นเพื่อนรักกันบ้าง The Heat เป็นหนังแอคชั่นคอมมิดี้ ที่ทำให้เราย้อนนึกถึง คู่หูตำรวจนักสืบคู่ฮาหลายคู่ในอดีต ที่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ชาย แต่ในเรื่องนี้ สองสาวดารานำต้องทำให้คุณประทับใจในการแสดง ฉากบู๊ และมุขฮาแบบไม่ห่วงสวยอย่างแน่นอน

Sandra Bullock รับบทเป็น Sarah Ashburn ตำรวจ FBI…

Continue

Added by Saka on August 21, 2013 at 12:00am — No Comments

The Conjuring : คนเรียกผี

เราขอเตือนว่าถ้าคุณเป็นคนขวัญอ่อน ควรพาเพื่อนไปดูด้วยในโรงหนัง นี่เป็นหนังเขย่าขวัญเรื่องแรกซึ่งจะแนะนำใน Portfolios เพราะความน่าสนใจ ทั้งวิธีการถ่ายทำ เนื้อเรื่อง การเล่าเรื่อง และนักแสดงนำ ที่รับรองว่าคุ้มค่ากับความระทึกขวัญอย่างแน่นอน ในหนังที่สร้างจากเรื่องจริง The Conjuring 

ผู้กำกับ James Wan ที่เคยฝากผลงานคุณภาพมาแล้วอย่าง  Insidious และ Saw กลับมาครั้งนี้เพื่อพาคุณไปดูหนังหลอนฉบับคลาสสิค ซึ่งเกิดขึ้น…

Continue

Added by Saka on August 14, 2013 at 12:00am — No Comments

The big wedding : พ่อตาซ่าส์วิวาห์ป่อง

นานแค่ไหนแล้วนะที่คุณรวมญาติในงานพิเศษงานใดงานหนึ่ง แล้วพบกับเรื่องราวอัพเดทหรือข่าวคราวของญาติพี่น้องและพ่อแม่ ที่ทำให้คุณปลื้มปิติ ตกตะลึง งงงวยหรือแม้แต่ยอมทำทุกอย่างให้การรวมญาติครั้งนี้จบลงด้วยดี โดยไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง

หนังเรื่อง The Big Wedding นี้เป็นการรวมเอาดาราแถวหน้าของฮอลลีวู้ดที่การันตีว่าการแสดงนั้นสมบทบาท ดูเป็นธรรมชาติและเชื่อจริงๆว่าทั้งหมดเกี่ยวข้องกัน เป็นพ่อแม่ พี่น้อง…

Continue

Added by Saka on August 7, 2013 at 12:00am — No Comments

All About My Wife: แผนลับสลัดเมียเลิฟ

ใครที่มีแฟนแล้ว แต่งงานแล้วหรือกำลังจะแต่งงาน เคยคิดบ้างไม๊ว่า ถ้าคนที่คุณรักคนนั้น เกิดกลายเป็นคนจู้จี้จุกจิกไปซะทุกสิ่งอย่าง ตลอดเวลาทุกห้าวินาที คุณจะทนอยู่ ทำใจ หรือปรับตัวอยู่กันไปได้รึเปล่า คุณอาจคิดอะไรแปลกๆแบบพระเอกในหนังเรื่องนี้ก็ได้ ในหนังตลกสุดฮาที่ได้รับรางวัลมากมายและทำรายได้ถล่มทลายในประเทศเกาหลี เรื่อง All About My Wife

หนังตลกโรแมนติกเรื่องนี้ เขียนบทโดย Heo Sung-Hye และ Min Kyu-Dong กำกับโดย…

Continue

Added by Saka on July 17, 2013 at 12:00am — 1 Comment

Before Midnight : บทสรุปแห่งเวลาก่อนเที่ยงคืน

 หนังภาคต่อของ Before Sunrise และ Before Sunset เรื่องราวการเดินทางของหนุ่มสาวสองคน ที่มาพบกันโดยบังเอิญบนรถไฟในยุโรปเมื่อภาคแรก ซึ่งโ่ด่งดังไปทั่วโลกจนถูกยกให้เป็น หนึ่งในหนังคลาสสิคตลอดกาลที่คอหนังควรได้ลองดูสักครั้ง ในรายชื่อหนังที่ดีที่สุด 500 เรื่องของนิตยสาร Empire เมื่อปี 2012 และรายชื่อหนังที่ต้องดูโดย The Modern Classics หนังมีเสน่ห์เฉพาะตัว ซึ่งทำให้คนทั่วไปที่ไม่ได้ชื่นชอบหนังโรแมนติกเป็นพิเศษ สัมผัสได้ถึงเรื่องราวของคนทั้งสอง…

Continue

Added by Saka on July 10, 2013 at 12:00am — 1 Comment

Despicable Me 2 : มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2

ฮาฝุดฝุด ฮากันตรึมโรง ต้องไปดูกันให้ได้ นี่คือคำนำของอนิเมชั่นสุดน่ารัก ฮาแบบทีี่การันตีได้ว่าต้องมีฉากใดฉากหนึ่งซึ่งคุณต้องขำก๊ากจนน้ำตาเล็ดเลยทีเดียว ผู้ใหญ่ดูได้เด็กดูดีไม่มีพิษภัย แถมสอนใจเราว่าจะมีใครที่ดีไปกว่าครอบครัวและเพื่อนของเราเอง ใน Despicable Me 2 อนิเมชั่นที่ได้รับคำชมเกือบเต็มร้อยจากนักวิจารณ์ชั้นนำ กำกับโดย Pierre Coffin, Chris Renaud, เขียนบทโดยทีมนักเขียนจาก Lorax, Ken Daurio และ Cinco Paul…

Continue

Added by Saka on July 3, 2013 at 12:00am — No Comments

Only God Forgives : ท้าลิขิตฟ้าฉบับมาเฟีย

หนังที่ถ่ายทำในประเทศไทยและมีดาราไทยเข้าร่วมแสดง ซึ่งได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาล Cannes และถูกเสนอชื่อชิงรางวัล Palm D' Or ปี 2013 ด้วยความแปลกและไม่เหมือนใครในวิธีการเล่าเรื่อง ความโหดและโทนหนังสไตล์ Noir ที่ตัวเอกของเรื่องท้าทายสิ่งที่พระเจ้ากำหนดไว้ และตัวละครมีบทสนทนาไม่เหมือนหนังมาเฟียอืนๆ แบบใครซึ่งไม่เคยดูหนังอาชญากรรมแนวนี้ คงต้องเตรียมใจกันซักหน่อยว่านี่เป็นงานศิลปะบนแผ่นฟิลม์…

Continue

Added by Saka on June 19, 2013 at 12:00am — No Comments

MUD : หนุ่มปริศนากับการมาอย่างลึกลับ

Mud เป็นอีกหนึ่งในหนังคุณภาพของปีที่น่าสนใจ ด้วยเรื่องราวซึ่งทำให้คุณย้อนนึกไปถึงวัยสิบกว่าขวบ สมัยที่ยังมีการผจญภัยโลดโผน มีความลับและประสบการณ์ชีวิตก่อนเข้าสู่วัยรุ่นเต็มที่ สิ่งที่เราพบเจอในวันวาน เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่สำคัญและมีผลกับความคิดและการกระทำของเราเมื่อเติบโตขึ้้้น

Mud เขียนบทและกำกับโดย Jeff Nichols นำแสดงโดย Matthew McConaughey ที่ห่างหายไปจากหนังคุณภาพอยู่นานโข คราวนี้กลับมารับบทเป็นชายลึกลับ…

Continue

Added by Saka on June 12, 2013 at 12:00am — No Comments

Celeste and Jesse Forever : บททดสอบความสัมพันธ์ฉันและเธอ

 ในความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก มักมีพื้นฐานมาจากการเป็นเพื่อนคู่คิด คู่ใจ ที่เคียงข้างห่วงใย รับฟังและแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน แต่ชีวิตรักของคนสองคนไม่ได้จบลงตรงการแต่งงานเพียงเท่านั้น นั่นคือจุดเริ่มต้นแห่งบททดสอบความสัมพันธ์ต่างหาก ลองหันไปมองคนข้างๆที่กำลังคิดว่าจะใช้ชีวิตกับเค้า หรือคนที่กำลังใช้ชีวิตแต่งงานด้วยกันอยู่…

Continue

Added by Saka on June 4, 2013 at 12:00pm — No Comments

The Hangover III : ก๊วนแฮงค์โอเวอร์หลุดโลกภาคสาม

 เมื่อสี่หนุ่ม ไม่ได้เมาค้างแบบเดิมๆ ไม่ได้มีงานแต่งงาน ไม่ได้ผจญภัยในต่างถิ่น แล้วภาคต่อตอนจบครั้งนี้จะลงเอยที่ไหนนะ นี่คือคำถามของคนดูทั่วโลกและแฟนตัวจริงของหนัง The Hangover ที่เฝ้ารอชม แถมแอบเตรียมหัวเราะรออยู่แล้ว แต่ทว่าเราไม่ได้มาแนะนำหนังเรื่องนี้ ด้วยมุขฮาสติหลุดอย่างที่คนดูคาดว่าจะได้เห็นเหมือนภาคก่อน แต่อยากลองให้โอกาส นักแสดงและผู้กำกับ ได้ออกจากเค้าโครงเรื่องเดิม ในการกลับมาให้หายคิดถึง…

Continue

Added by Saka on May 30, 2013 at 12:00am — No Comments

Now you see me : จับตากลลวงขั้นเทพ

ยิ่งดูใกล้เท่าไหร่ คุณก็ยิ่งถูกหลอกได้ง่ายดายเท่านั้น สิ่งที่คุณเห็น เป็นมายากล หรือแผนการซับซ้อนระดับโลกกันแน่ นี่คือหนึ่งในหนังแห่งปี ที่ถูกจับตามองจากนักวิจารณ์รวมถึงคอหนังแนวไล่ล่ากลอัจฉริยะ แถมยังรวมเอาทีมดารารุ่นเก่าและใหม่ซึ่งเคยฝากฝีมือในหนังคุณภาพมาแล้วหลายเรื่อง…

Continue

Added by Saka on May 15, 2013 at 12:00am — No Comments

The Croods : ครอบครัวสุดเดิ้น..ฮาทะลุยุคหิน

คนสำคัญซึ่งเราไว้ใจที่สุดในยามคับขัน คือใครกันนะ หนึ่งในนั้นต้องมีคนในครอบครัวรวมอยู่ด้วยแน่ๆ สิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก ต่างก็มีความสัมพันธ์ อาศัยพึ่งพา และหาหนทางรอดมาตั้งแต่อดีต จะว่าไปก็ตั้งแต่เริ่มมีโลกใบนี้นี่แหละ เราอยากแนะนำอนิเมชั่นที่ทำให้ประทับใจได้อย่างประหลาดคาดไม่ถึง ขอแนะนำว่าต้องดูไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า ก็แค่หนังของค่ายดังอย่างดรีมเวิร์คสำหรับเด็กเท่านั้น มุขฮาที่รวดเร็ว หนักแน่น แต่ดูเพลิน…

Continue

Added by Saka on May 1, 2013 at 12:00am — No Comments

The Place Beyond The Pines : ทางสายนี้จากพ่อสู่ลูก

หลายครั้งที่เราได้ยินเรื่องราวมากมายในสมัยพ่อแม่ ที่มีผลต่อมายังคนรุ่นหลัง ไม่ว่าจะเป็นตำนานชีวิตอันยิ่งใหญ่หรือล้มเหลว ผลลัพธ์ของอดีตนั้น บ้างก็ทำให้เราถูกตราหน้าว่าเชื้อไม่ทิ้งแถว บ้างก็สามารถเป็นพลังใจให้เราสร้างอนาคตใหม่ สร้างตำนานที่ดีกว่าแก่คนรุ่นต่อไป ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Derek Cianfrance จาก Blue Valentine บอกเล่าถึงอดีตที่ส่งผลมายังคนรุ่นหลังไว้ได้อย่างน่าสนใจจนเราอยากแนะนำให้ไปติดตามกัน ใน The Place Beyond The…

Continue

Added by Saka on April 17, 2013 at 12:00am — No Comments

Side effects : ยาหลอนซ่อนปมปริศนา

ผลข้างเคียงของยา เราต่างก็รู้กันดีว่ามีอันตรายถึงแก่ความตายได้ แต่ละคนมีการตอบสนองต่อยาที่ใช้รักษาอาการป่วยต่างกันไป ยาเพียงเม็ดเดียวสามารถเปลี่ยนชีวิตเราได้ชั่วข้ามคืนจริงหรือ อะไรกันแน่ที่เป็นปมปริศนาของเหตุการณ์ในเรื่องนี้ ภาพยนตร์ที่คุณจะคิดตามไปตลอดเรื่อง และคาดเดาเอาเองว่าเรื่องราวจะจบอย่างไร แต่เชื่อไม๊ว่าคุณอาจจะเดาผิด ด้วยวิธีการนำเสนอของภาพยนตร์เรื่องนี้คือสาเหตุที่เราอยากแนะนำให้ลองติดตามดูกัน…

Continue

Added by Saka on April 10, 2013 at 12:00am — No Comments

Oz The Great and Powerful : มหัศจรรย์แห่งพ่อมดออซ

 

จินตนาการแห่งนิทานอมตะอายุกว่าร้อยปีของ L. Frank Baum ซึ่งเราเคยรู้จักและจำได้ถึงถนนก้อนอิฐสีเหลืองทอดยาวสู่เมืองมรกต กลับมาในรูปแบบใหม่ที่ไม่มีโดโรธีและหมาน้อยโตโต้ การผจญภัยครั้งนี้บอกคุณว่า ความเชื่อนั้นมีพลังมากกว่าที่คิด ภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีเรื่องนี้ มีเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยให้แก่คนทุกเพศทุกวัย…

Continue

Added by Saka on April 3, 2013 at 12:00am — No Comments

The Grandmaster : ตำนานชีวิตหมัดยิปสะท้านยุทธ์

ช้าก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่านี่คือหนังกังฟูธรรมดาจากใบปิดหนัง เพราะนี่คือหนังของผู้กำกับ Wong-Kar Wai เจ้าของเอกลักษณ์หนังภาพสวยได้อารมณ์ ผู้ชอบหยิบยกความเกี่ยวเนื่องของเวลา รักซ่อนเร้น ความโดดเดี่ยวและความหวังที่สามารถเกิดขึ้นได้ จากหนังที่คนรักหนังส่วนใหญ่ต้องเคยดูอย่าง Chunging Express, In the mood for love, 2046 ดาราดังทั่วโลกอยากแสดงในหนังของ Wong เพราะวิธีการเล่าเรื่องและแง่คิดลึกซึ้งที่คนดูจะได้รับกลับไป…

Continue

Added by Saka on March 20, 2013 at 12:00am — No Comments

Wish us luck : ขอให้เราโชคดี

หนึ่งในหนังสารคดีของคนไทย ที่ดูแล้วสบายตาสบายใจ และเราอยากแนะนำที่สุดของปีนี้ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือเห็นผลงานของสองพี่น้องฝาแฝดคู่นี้มาก่อน แต่เพียงแค่ได้ดูตัวอย่างหนัง เราเชื่อว่าคงทำให้ใครหลายๆคนที่มีแรงบันดาลใจอยากจะทำหนังของตัวเอง ชอบดูหนัง หรือรักการท่องเที่ยว อยากออกไปสนับสนุนหนังไทยเล็กๆ ที่สร้างจากแรงบันดาลใจแบบเต็มเปี่ยมล้นกระเป๋า เรื่องนี้.. Wish Us Luck ขอให้เราโชคดี…

Continue

Added by Saka on March 13, 2013 at 12:00am — 2 Comments

Stoker : ครอบครัวปริศนาสู่เงื่อนงำผวา

นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์สยองขวัญเลือดท่วมจอ แต่คุณจะได้เห็นภาพสวยๆ สัญลักษณ์และองค์ประกอบฉากในเรื่อง ที่สื่อความหมายของตัวละคร และมีการดำเนินเรื่องอย่างเป็นจังหวะจะโคนแบบน่าติดตาม มีเนื้อหาสะท้อนมุมมืดในจิตใจคนเราที่น่าตกใจจนต้องผวา ไม่ว่าจะคนในครอบครัวเดียวกันเองและคนที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง หากใครเคยดูภาพยนตร์คลาสสิค ของ Hitchcock ผู้กำกับเจ้าตำนานในอดีตจากภาพยนตร์เรื่อง Psycho, The man who knew too much และ Shadow of a doubt…

Continue

Added by Saka on March 6, 2013 at 12:00pm — No Comments

Argo : แผนลวงช่วยชีวิตข้ามชาติ

ก่อนที่จะถึงงานประกาศรางวัล Academy Awards หรือ ออสการ์ประจำปีนี้ เราขอแนะนำภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 7 รางวัลออสการ์ ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที Golden Globe Awards, BAFTA Awards, Critics' Choice Awards และ Producers Guild Awards ทั้งยังถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบภาพยนตร์ที่ต้องดูแห่งปีนี้ในกว่า 150 ลิสต์ทั่วโลก นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง Argo ซึ่งสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของแผนลวงเพื่อช่วยชีวิต 6 ตัวประกัน…

Continue

Added by Saka on February 20, 2013 at 12:00am — No Comments

Les Miserables : มหากาพย์เพลงแห่งความรักความหวังและชีวิต

ชีวิตนั้นต่างก็มีเรื่องราวของความรัก ความหวัง การต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอด ไม่ว่ายุคใดสมัยไหนชาติภาษาใด เราขอต้อนรับวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงด้วยภาพยนตร์เพลงคุณภาพ ที่รวมการแสดงฝีมือเยี่ยม เพลงประกอบภาพยนตร์เพราะๆ งานออกแบบฉาก กำกับศิลป์ เสื้อผ้าและการแต่งหน้าสุดอลังการ เรื่อง Les Miserables ภาพยนตร์เพลงเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ก้องโลกของนักประพันธ์ชาวฝรั่งเศส Victor Hugo ที่จะตราตรึงใจคนรักภาพยนตร์คุณภาพอย่างแน่นอน…

Continue

Added by Saka on February 13, 2013 at 12:00am — No Comments

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service