Before Midnight : บทสรุปแห่งเวลาก่อนเที่ยงคืน

 หนังภาคต่อของ Before Sunrise และ Before Sunset เรื่องราวการเดินทางของหนุ่มสาวสองคน ที่มาพบกันโดยบังเอิญบนรถไฟในยุโรปเมื่อภาคแรก ซึ่งโ่ด่งดังไปทั่วโลกจนถูกยกให้เป็น หนึ่งในหนังคลาสสิคตลอดกาลที่คอหนังควรได้ลองดูสักครั้ง ในรายชื่อหนังที่ดีที่สุด 500 เรื่องของนิตยสาร Empire เมื่อปี 2012 และรายชื่อหนังที่ต้องดูโดย The Modern Classics หนังมีเสน่ห์เฉพาะตัว ซึ่งทำให้คนทั่วไปที่ไม่ได้ชื่นชอบหนังโรแมนติกเป็นพิเศษ สัมผัสได้ถึงเรื่องราวของคนทั้งสอง เหมือนได้เติมเต็มความหวังลึกๆที่อยากให้เหตุการณ์ดีๆในชีวิต ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ได้เกิดขึ้นกับเราอีกสักครั้ง หากใครชื่นชอบหนังฟอร์มเล็กเรียบง่าย ได้ชมภาพสวยๆ มีบทการสนทนาของตัวละครที่ค่อยๆดำเนินเรื่องไป ในจังหวะที่คล้ายคลึงชีวิตจริง เราขอแนะนำบทสรุปแห่งการพบกันครั้งสุดท้ายนี้ ให้ไปหามาชมกัน ใน Before Midnight

หนังนำแสดงโดย Ethan Hawke เป็น Jesse และ Julie Delpy เป็น Celine ทั้งสองดูเหมือนจะโด่งดังที่สุดในอาชีพการแสดงเมื่อภาคแรก แล้วคนดูก็ยังจำภาพนั้นติดตา จนเวลาผ่านไปเป็นสิบปีก็ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ทุกครั้ง เมื่อกลับมาแสดงด้วยกัน ตอนจบในภาคก่อนนั้น ทั้งสองพบกันโดยบังเอิญอีกในฝรั่งเศส ต่างก็มีชีวิตที่เปลี่ยนไปและเติบโตขึ้นในช่วงที่ไม่ได้พบกัน มาในภาคนี้ทั้งสองลงเอยอยู่ด้วยกันและมีลูกสาวด้วยกันสองคน หนังยังคงการดำเนินเรื่องผ่านบทสนทนาระหว่างดารานำ ที่เป็นเสน่ห์ของหนัง เพียงการพูดจากันของคนสองคนที่แสดงออกทางความคิด แลกเปลี่ยนกัน และยังคงเป็นตัวของตัวเองมาตลอดตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้้พบกัน หนังถ่ายทำในประเทศกรีซ และยังคงกำกับโดย Richard Linklater และได้ฉายในเทศกาล Sundance และ Berlin Film Festival 2013

ถ้าใครชื่นชอบผลงานของ Ethan Hawke และ Julie Delpy น่าจะื่ชื่นชอบบทสรุปของภาคนี้อย่างแน่นอน หนังเรื่องนี้ไม่ได้แค่ดูสบายตาและน่าประทับใจเพียงอย่างเดียว ความเป็นธรรมชาติของบทสนทนา ที่มีบางส่วนสอดคล้องกับเรื่องราวของชีวิตจริง ซึ่งบางครั้งเราอาจมองข้ามไปนั้นน่าสนใจ ถ้าเราใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พูดคุยสนทนากันให้มากขึ้น ไม่ว่าเพื่อนหรือคนในครอบครัว คุณอาจสร้างช่วงเวลาดีๆที่มีเสน่ห์ในแบบของคุณเองก็เป็นได้ หวังว่าหนังจะเข้าฉายในประเทศไทยปีนี้ ไม่เช่นนั้น รอติดตามกันทาง Itunes หรือทาง DVDsกัน


[ Via : Before Midnight ]

Views: 4612

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service