Only God Forgives : ท้าลิขิตฟ้าฉบับมาเฟีย

หนังที่ถ่ายทำในประเทศไทยและมีดาราไทยเข้าร่วมแสดง ซึ่งได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาล Cannes และถูกเสนอชื่อชิงรางวัล Palm D' Or ปี 2013 ด้วยความแปลกและไม่เหมือนใครในวิธีการเล่าเรื่อง ความโหดและโทนหนังสไตล์ Noir ที่ตัวเอกของเรื่องท้าทายสิ่งที่พระเจ้ากำหนดไว้ และตัวละครมีบทสนทนาไม่เหมือนหนังมาเฟียอืนๆ แบบใครซึ่งไม่เคยดูหนังอาชญากรรมแนวนี้ คงต้องเตรียมใจกันซักหน่อยว่านี่เป็นงานศิลปะบนแผ่นฟิลม์ ดูเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานภาพยนตร์แท้ๆแทบล้วนๆ

 เรื่องราวของหนังเกี่ยวกับ Julian ซึ่งแสดงโดย Ryan Gosling นักลักลอบขนยาเสพติดที่มีค่ายมวยไทยบังหน้า ซึ่ง Ryan นั้นลงทุนฝึกมวยไทยด้วยตัวเองอยู่หลายอาทิตย์ก่อนการแสดง ในเรื่องนี้น้องชายของเค้าถูกฆ่าตายและ Ryan ตามล่าคนฆ่าตามคำสั่งของแม่ ซึ่งแสดงโดยดาราดังอย่าง Kristin Scott Thomas จาก The English Patient ในเรื่องนี้บทบาทของเธอ ทำให้เราลืมภาพที่เคยเห็นในหนังเรื่องอื่นๆ จนจำแทบไม่ได้ว่านี่คือเธอ อีกทั้งยังมี ญาญ่าหญิงและดาราไทยอีกหลายคนร่วมแสดง หนังกำกับโดย Nicholas Winding Refn จากเรื่อง Drive (2011) ใครที่เคยดูภาพยนตร์ของเค้าคงจำโทนหนังสไตล์เฉพาะตัวได้ ผู้กำกับคนนี้โด่งดังเรื่องแนวคิดและการทำหนังแบบสุดโต่ง ซึ่งได้รับทั้งเสียงชื่นชมแง่บวกมากมาย ชนิดที่ยืนปรบมือให้ในโรง แต่ขณะเดียวกันก็มีคำวิจารณ์แง่ลบแบบเต็มที่ในความแปลกเช่นกัน

หากใครสนใจหนังแปลกไม่เหมือนใครที่มีเอกลักษณ์แนว Noir แบบจัดจ้าน ไม่เหมือนหนังบู๊ไล่ล่าเรื่องอื่นๆ และสนใจหาแนวคิดในการทำหนังแบบใหม่ดูบ้าง เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้ไว้ให้ชมกัน ซึ่งน่าจะเข้าฉายเดือนหน้านี้ในโรงภาพยนตร์

 

 [ Via : Only God Forgives ]

Views: 1697

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service