The Conjuring : คนเรียกผี

เราขอเตือนว่าถ้าคุณเป็นคนขวัญอ่อน ควรพาเพื่อนไปดูด้วยในโรงหนัง นี่เป็นหนังเขย่าขวัญเรื่องแรกซึ่งจะแนะนำใน Portfolios เพราะความน่าสนใจ ทั้งวิธีการถ่ายทำ เนื้อเรื่อง การเล่าเรื่อง และนักแสดงนำ ที่รับรองว่าคุ้มค่ากับความระทึกขวัญอย่างแน่นอน ในหนังที่สร้างจากเรื่องจริง The Conjuring 

ผู้กำกับ James Wan ที่เคยฝากผลงานคุณภาพมาแล้วอย่าง  Insidious และ Saw กลับมาครั้งนี้เพื่อพาคุณไปดูหนังหลอนฉบับคลาสสิค ซึ่งเกิดขึ้น ณ บ้านหลังหนึ่งในรัฐ Rhode Island ที่พ่อ แม่ และลูกสาวอาศัยอยู่ด้วยกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์สั่นประสาทขึ้นมากมาย คนเรียกผี คู่สามีภรรยาซึ่งมีอยู่จริงและโด่งดังมากในอเมริกา Ed และ Lorraine Warren แสดงโดย Patrick Wilson และ Vera Farmiga จึงถูกเรียกตัวไปสืบหาเหตุผล สิ่งที่เด่นมากของหนังเรื่องนี้ คือการแสดงสีหน้า อารมณ์ของนักแสดง ที่เห็นความแตกต่างตั้งแต่ตอนต้นไปถึงตอนจบ รวมทั้งวิธีการเล่าเรื่องผ่านกล้องช็อตยาว ใช้ความเงียบ และเสียงน่าฉงนบางอย่าง ซีนสำคัญในเรื่อง จะทำให้คุณรู้สึกลุ้นไปกับตัวละคร ที่ค่อยๆเข้าใกล้ความจริงเข้าไปเรื่อยๆ เราเชื่อว่า The Conjuring ต้องทำให้คุณนึกถึงหนังดังในอดีตหลายเรื่อง แม้หลายคนอาจตั้งคำถามว่า หนังบ้านผีสิง ไม่มุขเก่าเล่าใหม่ไปหน่อยหรือ อย่าด่วนสรุปเช่นนั้น เพราะในหลายๆซีน เช่นตอนที่แม่จุดไม้ขีดไฟในความมืด มือที่เห็นนั้นคือมือใคร ตอนที่แม่ เล่นซ่อนหาปิดตากับลูกนั้น ดูแล้วไม่อยากเล่นซ่อนหาแบบผูกตาอีกเลยจากนี้ไป สิ่งเหล่านี้ที่ผู้กำกับตั้งใจทำได้อย่างแนบเนียน ทำให้คุณตั้งใจดูแม้จะกลัวสุดขีดแต่ก็ไม่อยากกระพริบตา

คุณจะต้องสงสัยตลอดทั้งเรื่องว่า นี่มันจะจบลงตรงไหน มุมกล้องมืดๆ และความเงียบที่ผู้กำกับตั้งใจไม่ยอมเผยให้เราเห็นซักทีนั้นคืออะไรกันนะ ไปติดตามชมกันให้ได้ในโรงภาพยนตร์เร็วๆนี้ เราไม่ใช่แฟนหนังสยองขวัญเลย แต่ก็อดไม่ได้ที่จะดู และแนะนำให้คุณไปติดตาม อย่าลืมบอกต่อเพื่อนๆด้วยนะว่า ถ้าขวัญอ่อนอย่าไปดูคนเดียว

[ Via : The Conjuring]

Views: 887

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service