Now you see me : จับตากลลวงขั้นเทพ

ยิ่งดูใกล้เท่าไหร่ คุณก็ยิ่งถูกหลอกได้ง่ายดายเท่านั้น สิ่งที่คุณเห็น เป็นมายากล หรือแผนการซับซ้อนระดับโลกกันแน่ นี่คือหนึ่งในหนังแห่งปี ที่ถูกจับตามองจากนักวิจารณ์รวมถึงคอหนังแนวไล่ล่ากลอัจฉริยะ แถมยังรวมเอาทีมดารารุ่นเก่าและใหม่ซึ่งเคยฝากฝีมือในหนังคุณภาพมาแล้วหลายเรื่อง คุณพร้อมจะร่วมเปิดโปงกลลวงข้ามโลกนี้หรือยัง ใน Now You See Me

ใครที่เคยดูจอมโจรเพื่อคนยากไร้อย่าง Robin Hood คงจำกันได้ดีว่ามีหนังหลายเรื่องพยายามนำเอาความคิดนี้ มาดัดแปลงใหม่อยู่เสมอ Now You See Me แม้เรื่องราวยังคงเกี่ยวกับการไล่ล่าจับฮีโร่ในคราบโจร ที่ฉลาดเป็นกรด แต่ความตระการตาและลื่นไหลของรูปแบบกลลวงในเรื่อง จะทำให้คุณทึ่ง และเฝ้าติตตามจนไม่อยากกระพริบตา Jesse Eisenberg จาก The Social Network รับบทนำเป็น Michael Atlas หนุ่มที่ไม่ได้ทุ่มชีวิตแสดงมายากลเพียงเพื่อเงิน แต่นี่คือสิ่งที่เค้าเชื่อมั่นว่าทำได้เก่งกาจ แนบเนียน และยังรักความสามารถของตัวเองในศาสตร์นี้ การแสดงของ Jesse ยังไม่ทิ้งมาดหนุ่มอัจฉริยะ จากเรื่องก่อนซักเท่าไหร่ แต่เมื่อนักลวงขั้นเทพมารวมตัวกันในกลุ่ม The Four Horsemen ดาราร่วมแสดงมีส่วนช่วยเพิ่มอรรถรสได้เต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็น Woody Harrelson จาก Natural Born Killers ดาราสาวร่างเล็กแต่การแสดงไม่เล็กอย่าง Isla Fisher จาก Confessions of a Shopaholic รวมทั้งดารารุ่นเก๋าอย่าง Morgan Freeman จาก Seven ที่เฝ้าติดตามแก๊งค์นี้อยู่ แถมยังมี Mark Ruffalo จาก The Brothers Bloom รับบทเป็น FBI ที่ต้องทำงานหนักตามล่าโจรเหมือนหนูไล่จับแมว หนังเรื่องนี้กำกับโดย Louis Leterrier จาก Clash of Titans และ The Transporter

คนกลุ่มนี้กล้าปล้นเงินข้ามประเทศจากคนรวยๆ และหมายตาเงินของผู้สนับสนุนการแสดงของตนเอง ไปแจกจ่ายคนดูทำไม และทำได้อย่างไรภายในพริบตา คนดูยกย่องฮีโร่ในคราบโจรเหล่านี้ เพราะความสะใจ หรือได้ตอบสนองความต้องการลึกๆของตัวเอง หรือแท้จริงแล้วมายากลคือภาพลวงตาและจิตวิทยา ที่หลอกให้คุณคิดไปเอง ไปพิสูจน์สิ่งที่คุณคิดว่าเห็นและเชื่อว่าถูกต้องกัน เร็วๆนี้ในโรงภาพยนตร์ อย่าลืมลองเข้าไปในเพจของหนังเรื่องนี้ เพื่อลองเล่นเกมค้นหา Diamond Heist Challenge กันอีกด้วย

[ Via : Now You See Me ]

Views: 1105

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service