MUD : หนุ่มปริศนากับการมาอย่างลึกลับ

Mud เป็นอีกหนึ่งในหนังคุณภาพของปีที่น่าสนใจ ด้วยเรื่องราวซึ่งทำให้คุณย้อนนึกไปถึงวัยสิบกว่าขวบ สมัยที่ยังมีการผจญภัยโลดโผน มีความลับและประสบการณ์ชีวิตก่อนเข้าสู่วัยรุ่นเต็มที่ สิ่งที่เราพบเจอในวันวาน เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่สำคัญและมีผลกับความคิดและการกระทำของเราเมื่อเติบโตขึ้้้น

Mud เขียนบทและกำกับโดย Jeff Nichols นำแสดงโดย Matthew McConaughey ที่ห่างหายไปจากหนังคุณภาพอยู่นานโข คราวนี้กลับมารับบทเป็นชายลึกลับ ที่เข้ามาในชีวิตของเด็กชายสองคน ชื่อ Ellis แสดงโดย Tye Sheridan จาก The Tree of Life และ Neckbone แสดงโดย Jacob Lofland การแสดงของเด็กทั้งสองคน เข้าขั้นระดับคุณภาพ จนแทบจะโดดเด่นกว่า Matthew เสียด้วยซ้ำ เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อเด็กทั้งสองได้พบบ้านต้นไม้ซ่อนอยู่ในป่า ซึ่งมีชายหนุ่มที่เรียกตัวเองว่า Mud มาหลบซ่อนตัวอยู่ เค้าเล่าเรื่องราวการฆ่าคนที่ทำให้ตัวเองต้องหลบหนี และตัวเองนั้นมีคนรักที่ชื่อ Juniper แสดงโดย Reese Witherspoon เฝ้ารออยู่ แต่เค้าออกไปพบเธอไม่ได้จึงขอให้เด็กๆช่วยเหลือ ด้วยความที่ Ellie นั้นครอบครัวกำลังมีปัญหาพ่อแม่หย่าร้าง จึงเกิดความชื่นชมในรักระหว่างชายลึกลับและหญิงที่เฝ้ารอโดยอยากช่วยเหลือให้สมหวัง เราจะได้เห็นโทนสี บรรยากาศในการเล่าเรื่องของหนังที่สื่อถึงความกังขา สับสน และมีปริศนาบางอย่างรออยู่ในตอนท้ายที่ต้องถูกเฉลย หนังยังมีความเป็นกลิ่นอายเมืองทางตอนใต้ของอเมริกา ที่ทำให้เรานึกถึงหนังคลาสสิคเกี่ยวกับเด็กที่กำลังเค้าสู่วัยรุ่นอย่่าง Stand By Me สิ่งหนึ่งที่เราอยากให้สังเกตุคือเด็กชายที่ชื่อ Ellie จะเป็นคนสื่ออารมณ์ความรู้สึกและความกังขาผ่านแววตาและการแสดงออกที่น่าประทับใจและเป็นส่วนสำคัญของเรื่อง

ลองไปติดตามชมกันว่า ท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวของชายที่ชื่อ Mud แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร เด็กทั้งสองได้บทเรียนของชีวิตวัยเยาว์อะไรบ้าง แล้วคุณหล่ะ เคยมีประสบการณ์แบบนี้หรือเปล่า ใครกันนะที่มีส่วนร่วมในประสบการณ์วัยนั้นของคุณ ไปติดตามชมกันในโรงภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[ Via : Mud ]

Views: 781

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service