The Place Beyond The Pines : ทางสายนี้จากพ่อสู่ลูก

หลายครั้งที่เราได้ยินเรื่องราวมากมายในสมัยพ่อแม่ ที่มีผลต่อมายังคนรุ่นหลัง ไม่ว่าจะเป็นตำนานชีวิตอันยิ่งใหญ่หรือล้มเหลว ผลลัพธ์ของอดีตนั้น บ้างก็ทำให้เราถูกตราหน้าว่าเชื้อไม่ทิ้งแถว บ้างก็สามารถเป็นพลังใจให้เราสร้างอนาคตใหม่ สร้างตำนานที่ดีกว่าแก่คนรุ่นต่อไป ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Derek Cianfrance จาก Blue Valentine บอกเล่าถึงอดีตที่ส่งผลมายังคนรุ่นหลังไว้ได้อย่างน่าสนใจจนเราอยากแนะนำให้ไปติดตามกัน ใน The Place Beyond The Pines

Ryan Gosling สุดหล่อขวัญใจสาวๆที่รักภาพยนตร์อินดี้จากเรื่อง Blue Valentine รับบทเป็น Luke นักขี่มอเตอร์ไซด์โผนที่ชีวิตเปลี่ยนไป เมื่อพบว่าหญิงสาวที่เคยมีความสัมพันธ์ด้วย แสดงโดย Eva Mendes จาก Hitch เกิดมีลูกชาย แต่เค้าไม่มีปัญญาหาเลี้ยงได้เท่าที่ใจอยาก จึงต้องใช้ความสามารถในการขี่จักรยานผาดโผนไปปล้นธนาคาร แต่ก็ถูกตำรวจหนุ่มไฟแรงอย่าง Bradley Cooper จาก The Hangover ผู้รับบทเป็น Avery ตามล่าตัวไม่ลดละ โดยที่ตัว Avery เองก็ต้องพยายามปรับตัวกับงานใหม่ แถมยังมีครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้นพร้อมลูกชายเช่นกัน เรื่องราวของสองชายหนุ่มสองเส้นทางชีวิตที่ต่างกัน จบลงด้วยการเผชิญหน้าที่ส่งผลลัพธ์มายังลูกชายของทั้งสอง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการประชันบทบาทของสองนักแสดงนำ ในบทที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน รวมถึงการแสดงฉากแอคชั่นผาดโผนด้วยตัวเองทั้งหมดอีกด้วย 

Ryan นั้นยังคงคาแรคเตอร์หนุ่มร้ายซ่อนลึกแต่มีเสน่ห์ในการแสดง ส่วน Bradley โชว์ฝีมือการแสดงที่ทำให้ลืมไปว่านี่คือนักแสดงคนเดิมที่เคยเห็นจากเรื่องอื่นๆ ทั้งสองบอกเล่าถึงชีวิตแห่งการตัดสินใจเพื่อแลกกับการอยู่รอด ซึ่งเราเชื่อว่าเคยเกิดขึ้นในชีวิตจริงของหลายคนมาแล้ว ต่างก็แต่ระดับความรุนแรงของรสชาติแห่งชีวิต ใครที่เคยดูผลงานของ Derek ผู้กำกับเรื่องราวประทับใจอย่าง Blue Valentine คงจำได้ ว่านั่นไม่ใช่หนังรักโรแมนติกธรรมดา เช่นเดียวกับงานกำกับใน The Place Beyond The Pines ซึ่งทำให้คุณรู้สึกถึงอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครจนจบเรื่อง อยากให้รอดูตอนใกล้จบให้ดี เพราะภาพยนตร์ของผู้กำกับคนนี้ จบแบบที่ปล่อยให้คนดูคิดและเข้าใจตอนจบได้เองเสมอ ภาพยนตร์ที่ไม่ได้มีการตลาดหลายร้อยล้านแต่มีคุณภาพของวิธีการนำเสนอเรื่องราวและการแสดงที่น่าประทับใจ อยากให้ลองไปติดตามดูกันเร็วๆนี้ในโรงภาพยนตร์

[ Via : The Place Beyond The Pines]  

 

Views: 1081

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service