Les Miserables : มหากาพย์เพลงแห่งความรักความหวังและชีวิต

ชีวิตนั้นต่างก็มีเรื่องราวของความรัก ความหวัง การต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอด ไม่ว่ายุคใดสมัยไหนชาติภาษาใด เราขอต้อนรับวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงด้วยภาพยนตร์เพลงคุณภาพ ที่รวมการแสดงฝีมือเยี่ยม เพลงประกอบภาพยนตร์เพราะๆ งานออกแบบฉาก กำกับศิลป์ เสื้อผ้าและการแต่งหน้าสุดอลังการ เรื่อง Les Miserables ภาพยนตร์เพลงเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ก้องโลกของนักประพันธ์ชาวฝรั่งเศส Victor Hugo ที่จะตราตรึงใจคนรักภาพยนตร์คุณภาพอย่างแน่นอน

Les Miserables ถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีและภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง โดยมีผู้ชมกว่า 42 ประเทศ ใน 21 ภาษา ซึ่งการันตีได้ว่านี่เป็นเรื่องราวที่สามารถเข้าถึงชีวิตของหลายๆคน ในมุมใดมุมหนึ่งได้น่าประทับใจ เมื่อนักโทษหนีทัณฑ์บนชื่อ Jean Valjean แสดงโดย Hugh Jackman จาก X-men ถูกตามล่าอยู่หลายปี โดยผู้คุมอย่าง Javert แสดงโดย Russell Crowe จาก The Gladiator สุดท้ายชีวิตของนักโทษผู้มีจิตใจดีคนนี้ต้องเปลี่ยนไป เมื่ิอได้ให้สัญญาว่า จะช่วยเลี้ยงดูลูกสาวของสาวในโรงงานที่ถูกขับไล่ และต้องกลายไปเป็นโสเภณี Fantine แสดงโดย Anne Hathaway จาก The Princess Diary

นักโทษผู้ไม่เคยรู้จักคำว่ารัก ได้มาพบกับเด็กน้อยที่ไขว่คว้าหาความรัก ความหวังในชีวิตที่จะต้องอยู่ต่อไปและเริ่มต้นใหม่จึงกลับมาอีกครั้ง แต่ในระหว่างนั้นมีเรื่องราวการต่อสู้ และความเสียสละ เข้ามาเกี่ยวข้อง ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายหลายสถาบัน รวมถึงรางวัลออสการ์ 8 รางวัล และเพิ่งได้รับ 3 รางวัล จากงานลูกโลกทองคำปีนี้อีกด้วย การแสดงของ Anne Hathaway ในเพลง I dreamed a dream เป็นฉากสั้นๆในช่วง 30 นาทีแรกของภาพยนตร์ ที่เมื่อได้ดูแล้วจะเข้าใจว่าทำไม เธอจึงได้รางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากลูกโลกทองคำปีนี้ ผู้กำกับของเรื่อง Tom Hooper จาก The King's Speech เน้นการถ่ายภาพให้เห็นสีหน้าและแววตาของนักแสดงอันเป็นเอกลักษณ์การสร้างภาพยนตร์ของเค้า หลายๆเฟรมนั้นสวยงามจนอยากจะหยุดเฟรมไว้แล้วดูอีกซักครั้ง Tom ยังนำวิธีการถ่ายทำใหม่มาใช้ โดยให้นักแสดงทุกคนร้องเพลงสดๆในทุกซีน นักแสดงจะได้ยินเสียงเปียโนเล่นสดในหูฟังเพื่อร้องพร้อมไปกับการแสดง อยากให้ลองฟังเพลงหลายๆเพลง ที่มีการใช้ทำนองเพลงหลักๆที่เหมือนกัน ในช่วงฉากความรัก และการต่อสู้ เป็นภาพยนตร์ที่มีรายละเอียดน่าประทับใจมากมาย เราจึงอยากแนะนำ เพราะเชื่อว่าคุณจะได้แง่คิดที่สวยงามเกี่ยวกับชีวิตกลับไป 

 

 

[ Via : Les Miserables ]

Views: 677

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service