Wish us luck : ขอให้เราโชคดี

หนึ่งในหนังสารคดีของคนไทย ที่ดูแล้วสบายตาสบายใจ และเราอยากแนะนำที่สุดของปีนี้ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือเห็นผลงานของสองพี่น้องฝาแฝดคู่นี้มาก่อน แต่เพียงแค่ได้ดูตัวอย่างหนัง เราเชื่อว่าคงทำให้ใครหลายๆคนที่มีแรงบันดาลใจอยากจะทำหนังของตัวเอง ชอบดูหนัง หรือรักการท่องเที่ยว อยากออกไปสนับสนุนหนังไทยเล็กๆ ที่สร้างจากแรงบันดาลใจแบบเต็มเปี่ยมล้นกระเป๋า เรื่องนี้.. Wish Us Luck ขอให้เราโชคดี

หนังเล่าเรื่องการเดินทางกลับบ้านจากอังกฤษสู่กรุงเทพฯด้วยรถไฟ ในเวลา 1 เดือนเต็มของ วรรณแวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ผ่านดินแดนของหลายประเทศ ทั้งเยอรมัน, รัสเซีย, มองโกเลีย, จีน และระหว่างทาง มีเรื่องราวสนุกสนาน ตื่นเต้น หวาดเสียว หลงทาง ทะเลาะกัน มีคำสนทนาสั้นๆและท่าทาง ที่จะทำให้คุณอมยิ้มกับความเป็นตัวตนของเธอทั้งสอง หนังเรื่องนี้เป็นโปรเจ็คต์สำหรับการเรียนสาขา Artists' Film Video Photography ที่มหาวิทยาลัย University for the Creative Arts ประเทศอังกฤษ และเป็นหนังขนาดยาวเรื่องแรกของทั้งคู่ ผลงานที่ผ่านมาในอดีตสองสาวนั้น เช่น "คืนวันเสาร์" สารคดีสั้นเล่าเรื่องราวในวันเสาร์ที่เธอเตรียมตัวจะไปสนุกกับเพื่อนที่คอนเสิร์ต และกลับถูกคุณพ่อลากไปชุมนุมม็อบการเมือง ได้รางวัลรองชนะเลิศปี 2006 สาขาช้างเผือก เทศกาลหนังสั้นครั้งที่ 10 "สมัครงาน" ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กเพิ่งจบและต้องหางาน ได้รางวัลรองชนะเลิศปี 2007 สาขาช้างเผือก เทศกาลหนังสั้นครั้งที่ 11 "Dear Mum and Dad" ที่เป็นเหมือนจดหมายถึงพ่อแม่ บอกเล่าชีวิตของพวกเธอขณะที่ไปเรียนต่อเมืองนอก เข้ารอบเทศกาลหนังสั้นครั้งที่ 14 

ลองปล่อยสายตาและความรู้สึกของคุณไปกับหนังที่เรียบง่าย ซึ่งมีบางเฟรมทำให้เราย้อนนึกไปถึง เฟรมสวยๆในหนังดังที่หลายๆคนชื่นชอบ อย่าง Out of Africa อยากให้ลองไปติดตามดูกันว่าคุณรู้สึกได้ ถึงความจริงใจ ความอดทน และความตั้งใจของสองพี่น้องหรือเปล่า แล้วคุณชอบ และประทับใจอะไรบ้าง ลองบอกเพื่อนของคุณต่อๆกันไป เพราะเราอยากชวนให้คนไทยช่วยกันสนับสนุนหนังไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้คนสร้างหนัง ยังคงผลิตหนังไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ออกมาให้เราได้ดูกันไปนานๆ

 

 

[ Via : Wish Us Luck ]

 

Views: 887

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Tonnam Pipathanamongkol on March 17, 2013 at 10:25pm

น่าดูมากเลยค่า หนังสือก็น่าอ่านนะ :]

Comment by Muikondee on March 13, 2013 at 1:28am

อ่านแล้วรู้สึกว่าสมควรต้องมีน้องให้ออิชา มันแว่บมาได้ไงไม่รู้ ฮ่าๆ

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service