Oz The Great and Powerful : มหัศจรรย์แห่งพ่อมดออซ

 

จินตนาการแห่งนิทานอมตะอายุกว่าร้อยปีของ L. Frank Baum ซึ่งเราเคยรู้จักและจำได้ถึงถนนก้อนอิฐสีเหลืองทอดยาวสู่เมืองมรกต กลับมาในรูปแบบใหม่ที่ไม่มีโดโรธีและหมาน้อยโตโต้ การผจญภัยครั้งนี้บอกคุณว่า ความเชื่อนั้นมีพลังมากกว่าที่คิด ภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีเรื่องนี้ มีเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยให้แก่คนทุกเพศทุกวัย นำกลับไปเติมไฟแห่งจินตนาการในตัวคุณเองได้ แถมมีมุขขำๆที่เราไม่คิดว่าจะได้เห็นในอมตะนิทานคลาสสิคแบบนี้ใน Oz The Great and Powerful 

Disney นำเสนอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่ทำรายได้ถล่มทลายในสหรัฐอเมริกา เพราะความคาดไม่ถึงของคนดูว่าผู้กำกับ Sam Raimi จาก Spiderman the Trilogy จะสร้างสรรค์นิทานคลาสสิคด้วยมุมมองใหม่ มีเรื่องราว และข้อคิดดัดแปลงจากที่เราเคยจำได้ James Franco จาก 127 hours แสดงเป็น Oscar Diggs นักมายากลจอมกะล่อนผู้ชอบโปรยเสน่ห์ให้สาวๆไปทั่ว จนวันหนึ่งเกิดเหตุพายุทอร์นาโดที่พัดพาเอาตัวเค้าหลงเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์ แล้วถูกทึกทักเอาว่า เป็นพ่อมดมาช่วยชาวเมืองมรกตให้พ้นจากแม่มดใจร้าย แสดงโดย Rachel Weiz จาก The Constantine เธอยังมีน้องสาวอารมณ์ฉุนเฉียวชื่อ Theodora แสดงโดย Mila Kuniz จาก Friends with benefits ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญที่สื่อถึง ด้านมืดและสว่าง อันคงอยู่ด้วยกันเสมอในตัวเราได้อย่างดี 

การผจญภัยครั้งนี้ มีตัวละครน่ารักสองตัวที่จะทำให้คุณประทับใจ นั่นคือ China Doll และ Winked monkey ที่คอยช่วยเหลือพ่อมดกำมะลอและคอยสอดแทรกมุขขำๆ นอกจากนั้น ที่จะลืมไม่ได้คือ Glinda แม่มดใจดีแสดงโดย Michelle Williams จาก Blue Valentines ซึ่งคุณจะได้เห็นการแสดงในบทสบายๆ แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทำไมพ่อมดกำมะลอคนนี้ถึงชนะใจชาวเมืองมรกต และอะไรที่พิสูจน์ว่าความเชื่อนั้นมีพลังมากกว่าที่คุณคิด ลองให้โอกาส ภาพยนตร์แฟนตาซี เข้ามาเติมสีสันจินตนาการในใจของคุณบ้าง ใครจะไปรู้ คุณอาจเก็บแรงบันดาลใจจากอลังการแห่งมุมมองใหม่ๆและ Computer Graphics ในเรื่องนี้ ไปเป็นไอเดียใหม่ในชีวิตก็เป็นได้   


[ Via : Oz The Great and Powerful ] 

 

Views: 1693

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service