Featured Blog Posts – November 2014 Archive (19)

TEA BAG HOLDER “SHIROKUMA” : นั่งรอน้ำชากับโพลาร์แบร์

ซองบรรจุชาที่ถูกออกแบบด้วยไอเดียเก๋ๆ อาจทำให้ชาซองนั้นดูแตกต่างและน่าซื้อมากกว่าชนิดหรือรสชาติที่ถูกบรรจุอยู่ข้างใน แต่สิ่งที่เหมือนกันซึ่งอาจถือว่าเป็นกฏของชาซองพร้อมชงคือต้องมีเชือกเส้นเล็กสำหรับดึงซองชาขึ้นเมื่อน้ำชาได้ที่ สำหรับคอชาสายอุปกรณ์ ก็ไม่น่าพลาดอุปกรณ์แขวนซองชาชิ้นนี้ 

'Necktie' สตูดิโอออกแบบในญี่ปุ่นได้ออกแบบ 'SHIROKUMA' - Tea Bag Holder ที่แขวนซองชาเมื่อหย่อนซองลงในแก้วน้ำร้อน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 27, 2014 at 9:30pm — No Comments

The Ocean’s Creatures : ปลดปล่อยสัตว์น้ำให้ลอยกลางฟ้า

Giulia Pex อิลาสเตเตอร์ ผู้ชอบแต่งภาพถ่ายด้วยการสเก็ตลายเส้นหลากหลายแนวให้ความหมายใหม่ๆให้กับภาพถ่ายนั้นจนเป็นงานเฉพาะตัวของเขาไปแล้ว งานนี้เขาร่วมมือกับ Luca Broglia ช่างภาพสร้างงานฟุ้งฝันบรรยากาศชายหาด กับชีวิตสัตว์ทะเลที่งดงามมาในรูปของว่าว ที่ลอยเด่นบนท้องฟ้าเหมือนกำลังบอกเล่าเรื่องราวอะไรบางอย่าง…

Continue

Added by Chronos on November 25, 2014 at 9:30pm — No Comments

SOUVENIR OF THE LAST CENTURY : เก้าอี้ที่ระลึกจากกาลเวลา ขังความทรงจำไว้ในเรซิ่น

เมื่อความจำไม่ได้อยู่กับเราตลอดไปเพราะสมองซึ่งเป็นกล่องเก็บความทรงจำเหล่านั้นรังแต่จะแก่ชราลงเรื่อยๆ เราจึงมีอุปกรณ์บันทึกเรื่องราวไว้ใช้ยืนยันความจริงของความทรงจำ เมื่อเวลาล่วงผ่าน ภาพถ่าย วิดีโอ การจดบันทึก ฯลฯ กลายเป็นเครื่องยืนยันการเกิดขึ้น หรือเคยมีอยู่ของเหตุการณ์และผู้คน แต่สำหรับบางคน อาจมีวิธีจดจารความทรงจำที่ต่างไปจากนั้น 

'Nucleo' ศิลปินชาวอิตาลีได้เก็บความทรงจำบางอย่างไว้ผ่านผลงาน “Souvenir of…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 23, 2014 at 8:30pm — No Comments

Denimdenim: ร้านเล็กๆ พร้อมเจิดจรัส บนถนนสายชอปปิ้งสุดชิคในบาหลี

เอาใจคอพ่อค้าแม่ค้า หรือใครที่คิดกำลังจะทำร้านค้าของตนเองใหม่ กับร้าน Denimdenim ที่ได้ Word of Mouth Architecture รับหน้าที่ออกแบบ และตกแต่งร้านค้า ปรับปรุงอาคารเดิม เพื่อสู้กับคู่แข่งที่มีอยู่แล้ว บนถนนชอปปิ้งสุดชิคในบาหลี …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on November 23, 2014 at 5:30pm — No Comments

Refuge du Goûter: ที่พักบนยอดเขาหิมะ 3,835 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

"มนุษย์สามารถทำได้ทุกอย่างหากมีความพยายามพอ" ถ้าคุณได้เห็นผลงานชิ้นนี้คุณอาจจะทึ่งในความสามารถ และความพยายามของเหล่านักออกแบบชาวสวิสอย่าง group h และการร่วมมือของบริษัท decalaageจากทางฝรั่งเศส กับผลงาน Refuge du…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on November 22, 2014 at 3:09pm — 1 Comment

DublDom Home: พักผ่อนอย่างสบายกับบ้านพักตากอากาศ ที่สร้างเสร็จภายในวันเดียว

ถ้าคุณอยากจะมีบ้านพักตากอากาศส่วนตัวสักหลังที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆสำหรับการพักอาศัยที่สมบูรณ์อย่างครบถ้วน คุณอาจจะชอบผลงานชิ้นนี้ที่ออกแบบขึ้นโดยสถาปนิกที่มีสำนักงานหลักอยู่ที่กรุงมอสโคว อย่าง …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on November 22, 2014 at 2:27pm — 1 Comment

Rock Wall Art Installation : เรียงหินเต็มฝาบ้านให้อาร์ตสุด

ส่วนใหญ่เราจะพบศิลปะการเรียงหินบนพื้นราบ เช่น ทางเดินเป็นองค์ประกอบตกแต่งในสถานที่ต่างๆเพิ่มความสวยงาม แล้วจะเป็นยังไงถ้าถูกจัดเรียงในระนาบตั้งตรงบ้างอย่าง ฝาบ้านหรือกำแพง Andreas Kunert กับ Naomi Zetti สองศิลปินคู่สามีภรรยาอาศัยอยู่ใน Vancouver ได้จัดแสดงผลงานของพวกเขาบนกำแพงที่ทำจากก้อนหิน…

Continue

Added by Chronos on November 20, 2014 at 12:30pm — No Comments

Giant Birdsnest : เตียงนุ่มๆ ที่ชวนกลับไปตายรัง

รังนอนที่แม่นกค่อยๆ สร้างขึ้นจากเศษหญ้าเพื่อฟักไข่นั้นคงจะอบอุ่นน่าดู ความรู้สึกอบอุ่นและสบายแบบนั้นทำขึ้นให้เป็นจริงด้วยการสร้างสรรค์งานออกแบบที่คงรูปแบบเดิมและปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่างๆ ให้สอดคล้องกับการใช้งานจริง  

'Giant Birdsnest 4' คือเฟอร์นิเจอร์ประเภทเตียงหรือโซฟาเบดซึ่งออกแบบโดย 'OGE CreativeGroup' สำหรับกิจกรรมพักผ่อน นอนเล่น อ่านหนังสือ ท่องเว็บ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 20, 2014 at 10:26am — No Comments

Real life message in a bottle : ถึงเวลาส่งความรักผ่านขวดแก้ว

ฟังเหมือนเรื่องในนิยายหรือหนังแนวรักโรแมนติก แต่ทว่าก็มีเหตุการณ์แบบนั้นจริงๆ เมื่อเวลาที่เราไปเที่ยวทะเลหรือบางคนที่ชอบตกปลา อาจพบบางทีสิ่งที่ลอยมาติดชายหาด,โขดหิน ที่ไม่ใช่เศษซากหอยปู หรือปลาตัวใหญ่แต่เป็นความทรงจำของใครบางคนที่ส่งผ่านคลื่นให้กระทบเข้าฝั่ง…

Continue

Added by Chronos on November 18, 2014 at 9:30am — No Comments

MOKU : กระดาษได้มาจากต้นไม้

คำถามที่ว่ากระดาษได้มาอย่างไรนั้น ในขั้นตอนที่ละเอียดของกระบวนการผลิตเราอาจจะตอบได้อย่างไม่ครบถ้วนครอบคลุม แต่หากจะตอบอย่างง่าย ใครๆ ก็รู้ว่ากระดาษที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ล้วนใช้ต้นไม้เป็นวัตถุดิบหลัก เมื่อกระดาษได้มาจากต้นไม้ นักออกแบบ 'Kozen D. Gray' จึงได้นำไอเดียนี้มาใช้กับงานออกแบบของเขา 

'Moku' คืออุปกรณ์ใส่กระดาษแบบม้วนโรลสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้กระดาษขนาดยาวในการประชุมหรืองานร่างแบบต่างๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 17, 2014 at 9:30am — No Comments

MUJI's Vertical House: เรียบง่ายสไตล์ MUJI

โตเกียวเมืองหลวงที่ใครหลายคนก็อยากไปนั้น มีจำนวนประชากรสูงมาก และยังมีแนวโน้นสูงขึ้นไปอีก ดังนั้นเรื่องที่พักอาศัยยังคงมีความต้องการสูง แนวโน้นเรื่องการสร้างบ้านก็มีสูงขึ้น และเมื่อแบรนด์ดังอย่าง MUJI บริษัทผู้ผลิตสินค้าที่มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องเขียน เสื้อผ้า และเฟอร์นิเจอร์ ที่มีความเรียบง่าย…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on November 13, 2014 at 12:00pm — No Comments

Rotterdam's Market Hall: อยู่ กิน เที่ยว ได้ในตึกเดียว

ตลาดสดเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีความผูกพันธ์กับสังคมเราเป็นอย่างมาก จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะที่ไหนในโลก ตลาดก็มีความสำคัญ เป็นจุดเริ่มต้นแรกๆของการค้าขาย โดยมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศ สังคม เศรษฐกิจ

บินข้ามผ่านไปยังยุโรป ตลาดแห่งใหม่…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on November 13, 2014 at 11:30am — No Comments

Keyboard Art: เมื่อคีย์บอร์ดบอกเล่าวัฒนธรรมที่ฉาบฉวยอย่างตรงไปตรงมา

สำหรับศิลปินที่เฟ้นหาสไตล์เฉพาะตัวเพื่อสร้างงานให้คนจดจำสิ่งที่ต้องแคร์มากๆก็คือไอเดียใหม่ๆก่อนจะไปเลือกเทคนิคที่สะท้อนมุมมองของตัวเองและที่สำคัญไม่แพ้กันคือวัสดุที่นำมาใช้ เพื่อให้ทั้งจินตนาการ, ความคิดสร้างสรรค์, เทคนิคผสมผสานกันลงตัวที่สุด  Guy Whitby คงจะเป็นคนหนึ่งในนั้น และท่าทางจะหลงใหลในการนำเอา Keyboard…

Continue

Added by Chronos on November 13, 2014 at 9:30am — No Comments

'Court of Water' Wall Plays Music : ฟังกำแพงร้องเพลงจากสายฝนกันมั้ย

ในบรรดาสุนทรียะด้านศิลปะดนตรีถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับแรกจะด้วยธรรมชาติของคนเราที่ซึมซับกับความรู้สึกผ่านเสียงได้รวดเร็วส่งผลกระทบต่ออารมณ์อย่างปัจจุบันทันด่วน และรู้ได้เลยถึงความชอบหรือไม่ แทบไม่ต้องผ่านกระบวนการคิดเชิงเหตุผล แต่ที่นำเสนอนี่ไม่ใช่ผลงานของเสียงเพลงของนักดนตรีที่ไหน…

Continue

Added by Chronos on November 11, 2014 at 9:00pm — No Comments

ชุดชงกาแฟแบบพกพาสำหรับ (ฮิปส์เตอร์) คอกาแฟ

ในขณะกำลังเดินทางบนถนนยาวๆ หรือแคมป์ปิ้งอยู่ในที่ไกลผู้ไกลคนแล้วเผอิญอยากจะดื่มกาแฟที่ชงเองเสียดื้อๆ ถ้าโดราเอมอนมีอยู่จริงก็คงล้วงกระเป๋าแล้วยื่นอุปกรณ์ชงกาแฟทั้งหลายแหล่ออกมาให้ แต่ในเมื่อมันไม่มีทางเกิดขึ้นจริง เลยต้องมีสักคนผลิต Coffee Kit แบบพกพาขึ้นมาตอบสนองความต้องการของบรรดาฮิปส์เตอร์คอกาแฟ ซึ่งจะว่าไปก็คล้ายๆ กระเป๋าโดราเอมอนสำหรับคอกาแฟอยู่นะ 

ด้วยการควบรวมไอเดียของสองธุรกิจจากฝั่งกาแฟคือ 'Blue…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 10, 2014 at 12:00am — No Comments

Penball : เล่นฟุตบอลบนสนามโต๊ะทำงาน

ดินสอกับยางลบเป็นเครื่องเขียนที่ต้องมีคู่กันเสมอ ดินสอไม้แท่งยาวมียางลบติดอยู่ด้านบนนั้นถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานเมื่อเขียนผิดก็พลิกกลับด้านมาลบออกได้ง่าย และเมื่อใส่ไอเดียสนุกๆ ลงไป ยางลบจึงเป็น 'ของเล่น' ได้ด้วย 

'Penball' คือยางลบ แต่ไม่ใช่เพียงยางลบที่ใช้ลบคำผิดอย่างเดียว เพราะ 'Penball' ถูกออกแบบให้ใช้ 'เล่น' ได้ด้วย ด้วยตัวยางลบขึ้นรูปเป็นตัวนักฟุตบอลที่ลักษณะเหมือนกับตัวนักฟุตบอลในเกม Soccer…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 6, 2014 at 11:00am — No Comments

Toilet Paper Rolls Funny Faces: พับสีหน้าให้ฮาแตก!...กับม้วนกระดาษชำระ

หน้ากากมนุษย์แสดงอารมณ์หลากหลายที่เห็นนี่เป็นผลผลิตจากไส้ในของม้วนกระดาษชำระ ที่เราไม่เคยเห็นคุณค่าอะไร จะว่าไปมันด้อยค่าซะยิ่งกว่าตัวกระดาษชำระซะอีกเพราะกระดาษชำระยังถูกเอามาใช้งานแต่เจ้าม้วนกระดาษแข็งๆทรงกระบอกนี่สิ เมื่อกระดาษแผ่นบางๆที่พันรอบหมดก็คงต้องโยนมันทิ้งสถานเดียว

ผลงานสนุกๆชิ้นนี้เป็นของ Junior…

Continue

Added by Chronos on November 6, 2014 at 9:00am — No Comments

U.F.O soap pump : ยานแม่มารับแล้ว! ขวดปั๊มสบู่ไอเดียสนุก

'วัตถุบินได้จากนอกโลกหรือ UFO ปล่อยลำแสงลงมายังพื้นโลกแล้วดูดสิ่งมีชีวิตเข้าไปในยาน' นี่คือสิ่งที่อ่านออกจากงานออกแบบไอเดียสนุกๆ ของ 'Duncan Shotton' ดีไซเนอร์รุ่นใหม่สัญชาติอังกฤษซึ่งทำงานอยู่ในโตเกียว, ประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก แม้ว่าจะเป็นงานออกแบบที่ไม่ได้ซับซ้อนหรือเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ล้ำเลิศ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นงานที่เข้าถึงผู้คนได้ง่ายและทำให้มีรอยยิ้ม …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on November 3, 2014 at 12:00am — No Comments

Alzheimer’s Series Of Self Portraits : ความทรงจำที่เลือนหายไปอยู่ในภาพเขียน

โรคอัลไซเมอร์เป็นภัยร้ายที่ไม่มีใครอยากพบเจอ ทว่าชีวิตเป็นอะไรที่สุดจะคาดเดา มันอาจเกิดขึ้นกับใครเมื่อไหร่ก็ได้ คำถามก็คือถ้ามันเกิดขึ้นกับเราหละจะทำยังไง หลายคนคงกลัวและขาดกำลังใจจะทำอะไรในชีวิต บ้างก็เข้าวัดเข้าวาไป คล้ายได้ยินคนพูดกันเสมอเวลาเจอเรื่องเลวร้ายว่า จงเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส นี่ก็อาจจะเรียกแบบนั้นได้เมื่อโรคอัลไซเมอร์กำลังคุกคามศิลปิน…

Continue

Added by Chronos on November 2, 2014 at 1:30pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service