CU 2015 International Symposium "เร็วทันคิด พลิกโอกาส”

เมื่อพูดถึงอนาคต เรามักนึกถึงโลกที่ไร้ขอบเขต ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลกก็ทำงานได้โดยเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ต โลกที่ของทุกชิ้นถูกผลิตขึ้นพิเศษเพื่อเราโดยเฉพาะ โลกที่เราไม่ต้องทำงานขึ้นตรงกับบริษัทที่ไหน แต่มีธุรกิจสั่นสะเทือนโลกได้ได้โดยมีคนไม่กี่คน โลกที่อวัยวะถูกสร้างขึ้นใหม่ได้ในชั่วพริบตาเพื่อซ่อมแซมร่างกายมนุษย์ ทุกอย่างอาจจะดูฝันเฟื่องเหมือนหลุดออกมาจากหนังสือแนว Sci-fi และนี่ก็เป็นโลกแห่งความจริง โลกที่อนาคตได้มาถึงด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน

ปรากฏการณ์แห่งอนาคตมากมายเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Big Data หัวใจสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook และ Google หรือจะเป็น Co-creation บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เชื่อมคนจากทุกมุมโลกให้ทำงานร่วมกันได้ แม้แต่ด้านการผลิต Digital Fabrication ก็กลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อทุกราย เทคโนโลยีนี้ยังก้าวกระโดดไปสู่วงการแพทย์ด้วยเครื่อง 3D Bio Printing ที่สามารถพิมพ์เนื้อเยื่อหรือแม้กระทั่งอวัยวะมนุษย์ได้สำเร็จ ในด้านธุรกิจเอง เงินทุนก็ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญอีกต่อไป เมื่อมีเว็บไซต์ระดมทุนสาธารณะอย่าง Kickstarter สำหรับคนมีไอเดียและใจสานฝัน ให้พวกเขาต่อยอดความคิดสู่ธุรกิจเต็มตัวด้วยคนเพียงหยิบมือ ธุรกิจร้อยล้านอย่าง Uber หรือ Airbnb ก็เริ่มต้นจากคนไม่กี่คน แต่ด้วยความสามารถในการเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์มาเป็นธุรกิจได้จริง ความสำเร็จของพวกเขาจึงเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ เรื่องราวของแนวคิดกับเทคโนโลยีเหล่านี้กำลังจะได้รับการเปิดตัวโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในเมืองไทยเป็นครั้งแรกในงาน Creativities Unfold 2015 SHIFT เร็วทันคิด พลิกโอกาส

“CU 2015 SHIFT เร็วทันคิด พลิกโอกาส” เป็นงานชุมนุมทางความคิดประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย สาเหตุที่จับปรากฏการณ์เหล่านี้มานำเสนอให้คนไทยเรียนรู้ผ่านกิจกรรมมากมาย ก็เพื่อเพิ่มความเข้าใจและชี้โอกาสท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็น International Symposium ที่รวบรวมนักคิด นักออกแบบ และผู้เชี่ยวชาญเบื้องหลังความเปลี่ยนแปลงในโลก มาพูดถึงไอเดียและความคิดของพวกเขา ไปจนถึงการปฏิบัติลงมือทำจริงใน International Workshop กับเหล่าวิทยากรระดับโลก นอกจากนี้ยังมี Creative Space Workshop ของสตูดิโอออกแบบและผู้ประกอบการชั้นนำของไทยจากหลากสาขาถึง 39 เวิร์กช็อป เพื่อสร้างการเรียนรู้และมอบประสบการณ์ตรงให้แก่ผู้ที่สนใจ การประสานความรู้ของผู้นำทางความคิดระดับโลกเข้ากับเรื่องราวความสำเร็จของคนไทย จะช่วยจุดประกายความคิดและสร้างโอกาสให้เปลี่ยนอนาคตของเราได้

งานชุมนุมทางความคิด CU 2015 SHIFT เร็วทันคิด พลิกโอกาส เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 13 ก.ย.58 สามารถจองที่นั่งของกิจกรรมต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.cu-tcdc.com หรือที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC ชั้น 5 ดิ เอ็มโพเรียม เวลา 10.30 – 21.00 (ปิดวันจันทร์) โทร. 02 664 8448 ต่อ 213, 214

แล้วอนาคตของเราจะเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กัน

Views: 476

Comments are closed for this blog post

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service