Keyboard Art: เมื่อคีย์บอร์ดบอกเล่าวัฒนธรรมที่ฉาบฉวยอย่างตรงไปตรงมา

สำหรับศิลปินที่เฟ้นหาสไตล์เฉพาะตัวเพื่อสร้างงานให้คนจดจำสิ่งที่ต้องแคร์มากๆก็คือไอเดียใหม่ๆก่อนจะไปเลือกเทคนิคที่สะท้อนมุมมองของตัวเองและที่สำคัญไม่แพ้กันคือวัสดุที่นำมาใช้ เพื่อให้ทั้งจินตนาการ, ความคิดสร้างสรรค์, เทคนิคผสมผสานกันลงตัวที่สุด  Guy Whitby คงจะเป็นคนหนึ่งในนั้น และท่าทางจะหลงใหลในการนำเอา Keyboard มาใช้ใหม่ให้เกิดสิ่งสร้างสรรค์

ก่อนหน้านั้นเขาก็เคยสร้างซีรีย์งาน keyboard art นี้มาแล้วในปี 2012 เป็นภาพเหมือนบุคคลสำคัญ มาคราวนี้เปลี่ยนแนวคิดใหม่เอามาใช้สะท้อนอะไรที่ตรงตัวสื่อความหมายในโลกยุคเทคโนโลยี อาจเป็นเพราะตัวแป้นพิมพ์เหล่านั้นเติบโตมาคู่กับโลกยุคข้อมูลข่าวสาร และในเวลาเดียวกันสิ่งประดิษฐ์เหล่านั้นก็พร้อมจะกลายเป็นความล้าสมัยไปในเพียงชั่วข้ามคืน มันตอบโจทย์ตรงที่เอาวัสดุเหลือใช้มาบอกเล่าวัฒนธรรมที่ฉาบฉวยอย่างตรงไปตรงมา

บน Keyboard ที่หามาจากเครื่องมือในโลกยุคสื่อสารหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นมือถือ แป้นคอม เครื่องคิดเลข ทั้งหมดพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับชีวิตคนรุ่นใหม่ หลายสิ่งที่เมื่อก่อนหน้านั้นคนเราจะไม่อยากสัมผัสถูก อย่างแป้นพิมพ์ที่ถ้าไม่ได้อยู่ในสายงานอาชีพที่เกี่ยวข้องคงแทบนึกไม่ออกว่าจะหยิบมาใช้เมื่อไหร่ แต่ทุกวันนี้มันกลายเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ไปแล้ว ไม่ต้องสงสัยใดๆเราได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมสื่อสารที่พร้อมจะส่งผ่านข้อมูลหรือถูกลืมไปอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน ว่าแต่ใครเคยใช้มือถือรุ่นกระดูกหมายกมือขึ้น! 

[ Via: lostateminoryouthedesigner ]

Views: 442

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service