Denimdenim: ร้านเล็กๆ พร้อมเจิดจรัส บนถนนสายชอปปิ้งสุดชิคในบาหลี

เอาใจคอพ่อค้าแม่ค้า หรือใครที่คิดกำลังจะทำร้านค้าของตนเองใหม่ กับร้าน Denimdenim ที่ได้ Word of Mouth Architecture รับหน้าที่ออกแบบ และตกแต่งร้านค้า ปรับปรุงอาคารเดิม เพื่อสู้กับคู่แข่งที่มีอยู่แล้ว บนถนนชอปปิ้งสุดชิคในบาหลี 

เพื่อที่จะสร้างจุดเด่นให้ผู้คนได้สังเกตเห็นร้าน และอยากเข้ามาเยี่ยมชมเพื่อเลือกซื้อของนั้น การตกแต่งร้านจะต้องมีสร้างความพิเศษให้กับหน้าตาของอาคารร้านค้าให้พิเศษก่อน แสงสะท้อนระยิบระยับ ที่แท้จริงๆแล้ว ความเก๋ไก๋ ฟรุ้งฟริ้งนั้นเป็นเพียงของใกล้ตัวเรา อย่างกระป๋องน้ำอลูมิเนียม ที่สามารถเพิ่มความหรูหรา และเป็นที่สะดุดตาได้อย่างดีเยี่ยม (แถมช่วยลดต้นทุนการก่อสร้างอีกด้วย) 

ทางด้านการตกแต่งภายใน เนื่องด้วยอาคารนี้เป็นอาคารที่มีขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยประมาณ 60 ตารางเมตร มีรากฐากที่ไม่ใหญ่นัก สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงในการออกแบบคือความปลอดภัย  และความโปร่งโล่งให้กับผู้ได้เข้ามาใช้ ทางผู้ออกแบบได้ออกแบบช่องเปิดที่ชั้นลอยให้ใหญ่เท่าที่จะทำได้ จึงทำให้ space ภายใน สูงขึ้น รวมถึงการกรุผิววัสดุเงาต่างๆ ให้สะท้อนภายในทำให้ดูกว้าง และการใช้สีอ่อน และไม้ สร้างความอบอุ่นและเป็นกันเอง ส่วนกราฟฟิคยังสื่อถึงตัวตนและสไตล์ของร้านอีกด้วย

[ Via : archdaily ]

Views: 382

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service