Real life message in a bottle : ถึงเวลาส่งความรักผ่านขวดแก้ว

ฟังเหมือนเรื่องในนิยายหรือหนังแนวรักโรแมนติก แต่ทว่าก็มีเหตุการณ์แบบนั้นจริงๆ เมื่อเวลาที่เราไปเที่ยวทะเลหรือบางคนที่ชอบตกปลา อาจพบบางทีสิ่งที่ลอยมาติดชายหาด,โขดหิน ที่ไม่ใช่เศษซากหอยปู หรือปลาตัวใหญ่แต่เป็นความทรงจำของใครบางคนที่ส่งผ่านคลื่นให้กระทบเข้าฝั่ง  ก็ไม่แตกต่างจากเรานักหรอกที่ไปนั่งมองเส้นขอบฟ้าสุดโลกตรงนั้นเพื่อปลดปล่อยเรื่องราวในชีวิตไปกับผืนทะเลอันกว้างใหญ่ เรื่องแบบนี้อาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้แต่ก็เชื่อว่ามันจะไม่เกิดขึ้นบ่อยๆและกับทุกคนได้ง่ายๆ ที่บังเอิญไปพบขวดแก้วสอดใส่ข้อความอยู่ภายในนั้น

ซึ่งทันทีที่ขวด (ซึ่งปิดสนิทกันน้ำอย่างดี) นั้นถูกเปิดออก แล้วนำข้อความออกมาอ่านก็พบเรื่องเล่าและภาพถ่ายของครอบครัวหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียสมาชิกอันเป็นที่รักไป Mel คุณพ่อผู้ซึ่งเป็นที่รักและหลงใหลในบรรยากาศแห่งท้องทะเล นอกจากคำบรรยายในความรักและประวัติสั้นๆของเขาแล้ว ครอบครัวก็ปรารถนาให้เขาได้ท่องเที่ยวไปในท้องทะเลที่เขารักสมดังตั้งใจ เรื่องราวประวัติชีวิตสั้นๆรวมทั้งภาพถ่ายถูกม้วนใส่ใว้ในขวดแก้วหากมีใครพบเจอและได้อ่านมัน พวกเขาก็หวังใจว่าจะนำคุณพ่อ Mel ผู้ร่วงลับกลับคืนสู่ท้องทะเลต่อไป  

เป็นใครได้เจอะเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าวคงอยากส่งเรื่องราวความอบอุ่นของครอบครัวและความรักนี้ผ่านต่อไปยังคนอื่น ในมุมหนึ่งอาจมองเป็นความเพ้อเจ้อ ไร้สาระ แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นพฤติกรรมการสานต่อเจตนารมย์ของผู้ลาลับที่ดูจริงใจ ใสซื่อ ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกคล้ายๆกันว่า หากคนที่ตนรักจากโลกไปเราคงอยากให้เขาได้อยู่ใกล้สิ่งที่เขารักมากที่สุดเช่นกัน

[ Via: viralnova ]

Views: 254

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service