'Court of Water' Wall Plays Music : ฟังกำแพงร้องเพลงจากสายฝนกันมั้ย

ในบรรดาสุนทรียะด้านศิลปะดนตรีถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับแรกจะด้วยธรรมชาติของคนเราที่ซึมซับกับความรู้สึกผ่านเสียงได้รวดเร็วส่งผลกระทบต่ออารมณ์อย่างปัจจุบันทันด่วน และรู้ได้เลยถึงความชอบหรือไม่ แทบไม่ต้องผ่านกระบวนการคิดเชิงเหตุผล แต่ที่นำเสนอนี่ไม่ใช่ผลงานของเสียงเพลงของนักดนตรีที่ไหน หากแต่เป็นการดึงเอาศักยภาพของการคิดค้นเครื่องดนตรีกลับมาใช้ในงานศิลปะผสม ซึ่งบางคนหลงลืมเทคนิคและความฉลาดของนักดนตรีเหล่านั้นไปแล้วด้วยซ้ำ Court of Water คือสิ่งที่กำลังพูดถึง

ที่เมือง Dresden ศิลปิน Annette Paul, Christopher Rossner,  และ Andre Temple พวกเขาได้แรงบันดาลใจจาก St. Petersburg’s Rainy Theater จัดแสดงผลงานศิลปะการจัดวางบนผนังโดยอาศัยสายฝนเป็นตัวสร้างเสียง และใช้การออกแบบเครื่องดนตรีที่ลดหลั่นกันเป็นช่วงเพื่อให้เสียงมีมิติชวนฟัง บนผนังสีฟ้าและเขียวสดใส กลายเป็นกำแพงที่ร้องเพลงได้

ซึ่งด้วยประวัติของเมืองที่โดนผลกระทบอย่างหนักในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แฝงกลิ่นไอของชนบทเดิมๆของยุโรป หลายสิ่งถูกอนุรักษ์ไว้ พื้นที่กว่า 60%เป็นต้นไม้เขียวใสรวมทั้งรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบ Baroque กับ Rococo ช่วยให้การฟังดนตรีจากสายฝนกลายเป็นเสน่ห์ที่ชวนหลงใหล และถ้าเอามาดัดแปลงกับบ้านเราบ้างคงจะดี คนที่เบื่อหน่ายความเฉอะแฉะอาจต้องเปลี่ยนใจ และหาโอกาสไปนั่งฟังเสียงเพลงจากธรรมชาติดูสักครั้ง

[ Via: inhabitat ]

Views: 224

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service