SCG 100th Anniversary Innovative Exposition ‘Drawing the Future’ สร้างสรรค์เพื่ออนาคต

          หากเอ่ยถึง SCG คงไม่มีใครไม่รู้จัก และเราก็คงไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และความตั้งใจในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีของ SCG ที่ในวันนี้ได้เดินทางมาถึงปีที่ 100บนเส้นทางการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย และด้วยความพิเศษนี้เอง จึงเกิดเป็นนิทรรศการ SCG 100th Anniversary Innovative Exposition ณ SCG Experience เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

          โดยภายในงานแบ่งส่วนการจัดแสดงออกเป็นโซนต่างๆ ตั้งแต่ชั้นที่ 1 -3 ภายใต้แนวคิด ‘Drawing the Future’ ซึ่งโซนแรก ประกอบไปด้วยส่วนที่บอกเล่าเรื่องราวและความเป็นมาของ SCG และเทคโนโลยีในการซื้อขายที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนในอนาคต โดยผู้ชมงานสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน เพื่อทำการสแกนโค้ด ตามจุดต่างๆ ภายในงาน เพื่อการเข้าถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจำเพาะของวัสดุ หรือแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านในแบบต่างๆ 

          ถัดขึ้นไปบริเวณชั้น 2 เป็นการจัดแสดง นวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน โดยมีการจำลองมุมต่างๆ ภายในบ้าน และนำเสนอนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในอนาคต ที่คลอบคลุมการใช้ชีวิตทั้ง 24 ชั่วโมง อาทิ ห้องนอน กับที่นอนที่ผลิตขึ้นจาก Memory Foam พลาสติกชนิดพิเศษที่เหมาะสำหรับการนอนอย่างถูกสุขลักษณะ, ห้องครัวและห้องน้ำ ที่มาพร้อมกระเบื้องรูปแบบใหม่ มีลวดลายเสมือนจริงสวยงามเหมือนธรรมชาติ และกระเบื้องมีกลิ่น ทั้งกลิ่นผลไม้ กลิ่นช็อคโกแลต เป็นต้น ที่ช่วยเพิ่มความสุขในการรับประทานอาหารให้กับคุณ

          ไม่เพียงเท่านั้นยังตอบสนองความต้องการพื้นที่สีเขียวของคนเมืองด้วยสวนแนวตั้ง หรือ Vertical Garden ที่ให้คุณปลูกต้นไม้ในแนวดิ่งได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดาย พร้อมระบบการตั้งเวลารดน้ำด้วยตัวเอง และวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นเพื่อการคมนาคมของประเทศ อาทิ คอนกรีตซ่อมแซมตัวเอง ที่สามารถสมานและรักษารอยร้าวได้ด้วยตัวเอง ด้วยสารพิเศษที่ผสมอยู่ในคอนกรีต โดยอาศัยปัจจัยภายนอก เช่น น้ำและความชื้นในการทำปฏิกิริยา นอกจากนั้นก็ยังมีผ้าใบคอนกรีต และปูนซีเมนต์ผสมน้ำทะเล ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบอีกด้วย

          ความก้าวหน้าในการพัฒนายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในด้านความสวยงามและความสนุกสนานด้วย อาทิ ปูนซีเมนต์ฉาบตกแต่งผิว ที่จะเกิดลวดลายขึ้นเมื่อสัมผัสกับน้ำหรือความชื้น ช่วยเพื่อความสวยงามและลูกเล่นให้กับสิ่งก่อสร้าง รวมไปถึงปูนซีเมนต์เรืองแสง และปูนซีเมนต์เปลี่ยนสี

ส่วนด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและการรักษาธรรมชาตินั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ซึ่งทาง SCG ก็ได้มาการคิดค้นพัฒนาต้นไม้สายพันธุ์ใหม่ ที่เหมาะกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต และสามารถนำทุกส่วนของต้นไม้มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

           สุดท้ายกับบนพื้นที่จัดแสดงชั้น 3 เป็นการจำลองโลกในอนาคต โดยให้เราได้สัมผัสกับประสบการณ์และรูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคต ทั้งการประหยัดพลังงาน ระบบการผลิตและควบคุมไฟฟ้าภายในบ้านเพียงปลายนิ้ว หรืออีกโซนที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้าชมงานก็คือ โซนสูงวัย...เข้าใจได้ ซึ่งเป็นการจำลองเสมือนว่าเราเป็นผู้สูงอายุ และทดลองใช้ชีวิตในบ้านทั้งการเดิน นั่ง หรือหยิบจับสิ่งของต่างๆ ซึ่งทำให้เรารู้และเข้าใจปัญหาในการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้เหมาะกับผู้สูงวัย เพื่อให้ท่านได้ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น

          ซึ่งความน่าสนใจยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาด นั่นคือ Highlight Room กับการจำลองโรงละครขนาดย่อม ถ่ายทอดเรื่องราวตามแนวคิด ‘Drawing the Future’ ผ่านการแสดงระบบมัลติมีเดีย 4D ผสานกับการแสดง Live Performance อันสวยงาม อ่อนช้อย และตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่าเป็นการแสดงที่ครบทุกประสาทสัมผัส ได้รับชมทั้งความสวยงามและเรื่องราวที่น่าสนใจไปพร้อมๆ กัน

          ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ฟรี! ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 1 กันยายน 2556 และดูรายละเอียด หรือแผนที่การเดินทาง พร้อมรับสิทธิพิเศษในงาน เพียงทำการลงทะเบียนล่วงหน้า ที่ www.scgexpo.com

 

Views: 4967

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service