Featured Blog Posts – March 2014 Archive (29)

Vail Nests: เชื่อมต่อของคนกับธรรมชาติด้วยสถาปัตยกรรมสนามเด็กเล่นทรง 'รังนก'

การออกแบบไม่เพียงแค่คำนึงถึงเรื่องการออกแบบให้ตรงความต้องการ ความเป็นมาตรฐาน และ ความปลอดภัย แต่ยังต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้ และผู้ที่พบเห็นด้วย เหมือนกับผลงานการออกแบบสนามเด็กเล่นของ tres birds workshop ที่ได้รับการคัดเลือกสำหรับ Lionshead Vail…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on March 31, 2014 at 12:00am — No Comments

Taz Ah : แก้วกาแฟอารมณ์ดี

แก้วกาแฟเซรามิคสีขาวล้วน รูปทรงธรรมดามากๆ ใบนี้ ถ้าวางไว้เฉยๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบสิ่งของเรียบๆ ก็อาจจะถูกมองข้ามไป แล้วเลือกหยิบแก้วที่ดีไซน์โดนใจกว่ากลับบ้าน แต่ถ้าลองจับพลิกขึ้นมาอาจจะต้องทบทวนความคิดใหม่ เพราะความน่าสนใจภายใต้ความธรรมดานั้นถูกซ่อนไว้

'Taz Ah' ออกแบบโดย Attua Aparicio ดีไซเนอร์ใส่ความอารมณ์ดีให้กับแก้วเซรามิคหน้าตาธรรมดา โดยหยิบจมูกของสัตว์ต่างๆ มาใช้เป็นกิมมิคของงานออกแบบชิ้นนี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 30, 2014 at 1:30pm — No Comments

Portraits of Underwater Kids: จอมซนสุดซ่ากับลีลาใต้น้ำ

มันดูน่าสนใจทันทีที่เห็นภาพเด็กๆกำลังทำกิจกรรมใต้น้ำราวกับอยู่บนบก ไม่ว่าจะเล่นกีฬา อ่านหนังสือ หรือแม้กระทั่งคิดว่าตัวเองเป็นซุปเปอร์แมน  เป็นการมองผ่านม่านน้ำเข้าไปสู่โลกของพวกเขา โลกที่เราไม่เคยเข้าถึงมาก่อน มันแปลกใช่มั้ยทั้งๆที่ทุกคนเคยผ่านวัยนั้นกันมา อย่าแปลกใจเลยเพราะนี่เป็นภาพสะท้อน อารมณ์อันสดใส…

Continue

Added by Chronos on March 29, 2014 at 5:00am — No Comments

Surreal Floating Room Sculptures: ชั้นลอยที่หลุดแต่ไม่ร่วง

อยู่ดีๆก็มีชิ้นส่วนของอาคารลอยคว้างกลางอากาศ มันไม่ใช่ฉากหนังแฟนตาซี แต่เป็นการแสดงผลงาน อินสตอลเลชั่นองศิลปินชาวอเจนตินา  Leandro Erich ผู้หลงใหลกับการสร้างบรรยากาศแห่งความเป็นไปไม่ได้ให้ปรากฏ   

Leandro Erich เป็นหนึ่งในทำเนียบศิลปินอินเตอร์ ที่มีผลงานแสดงในประเทศต่างๆ ต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง…

Continue

Added by Chronos on March 27, 2014 at 12:00pm — No Comments

สัมมนา “EVERY INCH MATTERS – Principles of Japanese Design”







งานสัมมนา “EVERY INCH MATTERS – Principles of Japanese Design”



วันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 

 

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับการใช้ชีวิตแบบคนเมือง จัดงาน สัมมนาภายใต้หัวข้อ EVERY INCH MATTERS – Principles of Japanese Design เพื่อนำเสนอกระบวนความคิดในการบริหารจัดการพื้นที่ใช้สอยอย่างชาญฉลาด โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น…

Continue

Added by PORTFOLIOS*NET on March 26, 2014 at 5:30am — No Comments

The Perks of being a wallflower จุดร่วมบนความแตกต่าง

            

         หนังตามท้องตลาดที่ถูกดัดแปลงจากวรรณกรรม นวนิยาย หรือแม้กระทั่งเรื่องสั้น ถูกพบเห็นได้บ่อยครั้ง หลายครั้งที่คนอ่านอย่างเราๆคาดหวังให้หนังที่ถูกสร้างออกมาคงความเหมือน หรือใกล้เคียงกับเนื้อหาที่เราได้อ่าน และภาพในหัวที่เราได้จินตนาการไว้ ดังนั้นหากคนเขียนหนังสือ ผันตัวมาเป็นผู้กำกับหนังในเรื่องที่ตนเขียนเอง…

Continue

Added by P Pannoi on March 24, 2014 at 9:30pm — No Comments

Drowning Art :ขอต้อนรับสู่โลกแห่งการจมปลัก...อย่างมีศิลป์

วัตถุที่เราเห็นโดยมากวางอยู่บนพื้นแผ่นดินที่ทำให้มันลอยตัวเป็นปกติ แต่สำหรับสายตาของศิลปิน Ivan Pug ชาวแมกซิกัน เขากลับเห็นอีกด้านหนึ่งของมัน ใช่เหมือนโลกกำลังตกอยู่ในเหตุภัยพิบัติ อภิมหาน้ำท่วมเมือง ข้าวของทั้งหลายจึงกำลังจมอยู่ นี่เป็นงานประติมากรรมที่ชวนระทึกสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้พบเห็น…

Continue

Added by Chronos on March 24, 2014 at 2:00pm — No Comments

Flexibler : เก็บร่มคันใหญ่ได้ง่ายขึ้นด้วยด้ามจับยืดหยุ่น

แม้ว่าร่มขนาดใหญ่จะใช้กันแดดกันฝนได้ดีกว่า แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องขนาดที่เกินความพอดีของการพกพา และการเก็บที่ต้องอาศัยที่แขวนหรือถังเสียบ ร่มใหญ่ๆ ที่ใช้การได้ดีจึงไม่ถูกหยิบติดมือออกจากบ้าน 

'Flexibler' ออกแบบโดย Lin Ming-Hung และ Poh Liang-Hock เป็นร่มตอนเดียวที่อาจไม่ได้สะดวกสบายสำหรับการพกพามากขึ้นแต่แน่นอนว่าสะดวกในการเก็บ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 23, 2014 at 7:00pm — No Comments

Paper Lampshades: 'โคมไฟทำมือ' จากภูมิปัญญาชาวอินเดีย

นี่เป็นงานโคมไฟทำมือที่ผสมผสานแนวคิดของสองนักออกแบบที่อยู่คนละฟากโลกไว้ด้วยกัน สไตล์หัตถกรรมกระดาษแบบอินเดียของ ศิลปิน Ahmedabad กับ Pia Wustenberg นักออกแบบชาวเยอร์มัน

Wustenberg ทำงานในโรงงาน the Khalakush factory ซึ่งยังใช้เทคนิคทำกระดาษแนวดั้งเดิม คือเยื่อกระดาษที่ทำมาจากฝ้าย…

Continue

Added by Muikondee on March 21, 2014 at 3:00am — No Comments

Honeycomb Shelves: แรงบันดาลใจจาก 'รวงผึ้ง' มาเป็นชั้นวางของแสนเก๋

เอารวงผึ้งมาแปะข้างฝากันดีกว่ามั้ย ไม่ใช่ต้องการน้ำผึ่งแต่เป็นที่พึ่งสำหรับวางของแบบเท่ๆ ทำเองได้ แถมสนุกประหยัด และไม่เป็นชั้นวางของแนวหน้ากระดานเรียงแถวแบบเดิมที่แสนจะน่าเบื่อ นอกจากความต้องการวางของบนข้างฝาแล้วใครๆก็อยากได้ความสวยงามด้วย…

Continue

Added by Muikondee on March 20, 2014 at 11:30pm — No Comments

Maple Set : มีดทำครัวอารมณ์ไม้ๆ

การตัดหรือหั่นอะไรจะสะดวกเท่าใช้มีด ดังนั้นมีดจึงเป็นอุปกรณ์หลักที่ขาดไม่ได้ในทุกห้องครัว มีการแยกประเภทมีดลงไปสำหรับวัตถุดิบชนิดต่างๆ ซึ่งการออกแบบจะตอบสนองต่อประโยชน์การใช้งานนั้นๆ ได้สะดวกขึ้น และสำหรับ 'Maple Set' มีดทำครัวชุดนี้นอกจากใช้หั่นแลัวยังตอบสนองต่อสุนทรียะในการทำอาหารด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม 

'Maple Set' เป็นมีดทำครัวในมุมมองใหม่จาก 'Federal'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 19, 2014 at 2:02pm — No Comments

Surreal Isolation and Vulnerability: เสียงเรียกจากหัวใจที่ถูกขัง

จากผลงานภาพถ่ายแนวเหนือจริงของศิลปินภาพถ่ายชาวรัสเซีย Ilya Kisaradov กำลังสะท้อนภาพ ความหลากหลายของอารมณ์อันเปราะบาง ที่ชักชวนผู้ชมให้เข้าไปสู่โลกแห่งจินตนาการอันโดดเดี่ยว น่าเห็นอกเห็นใจของเหล่าตัวละครที่เขาเขียนขึ้นในกรอบภาพของเขา Subject ที่เลือกคือกลิ่นอายหรือบรรยากาศของการโดนกักขัง ความโดดเดี่ยว…

Continue

Added by Chronos on March 18, 2014 at 9:30am — No Comments

WE ARE THE WORLD: แล้วโลกทั้งผองจะได้เป็นพี่น้องกันซะที

ประติมากรรมจีนร่วมสมัยสไตล์ล้อเลียนให้ดูสมจริงเว่อร์ๆ ชุดนี้ใช้ชื่อว่า WE ARE THE WORLD. โดยการเอารูปทรงของมนุษย์มาผสมผสานกับสัตว์ต่างๆตามจินตนาการ นับเป็นโอกาสดีของเหล่าสัตว์โลกอื่นๆที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งกับมนุษย์อย่างเป็นรูปธรรม เสียที

หลายครั้งที่นักอนุรักษ์…

Continue

Added by Chronos on March 17, 2014 at 9:30pm — No Comments

จากบทกวีร้อยเรียงเป็นประติมากรรมจากตัวอักษรจีนกว่า 20,000 ชิ้น

ลำพังงานประติมากรรมด้วยแสตนเลสสตีลก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแล้วแถมยังเพิ่มความยากเข้าไปอีกด้วยการนำตัวอักษรจีนกว่า 20,000 ตัวอักษรมาต่อเรียงกันเป็นรูปร่างขึ้น ผลงานของ Zheng Lu กับชิ้นงานที่ต้องการผสมผสาน…

Continue

Added by Muikondee on March 17, 2014 at 12:00am — No Comments

Infinite Neons: ผ่ามิติกับงานศิลปะที่ต้องแหงนหน้าชม

ณ เมดิสัน สแควร์พาร์คในนิวยอร์ค มีสิ่งก่อสร้างรูปร่างหน้าตาคล้ายถังไม้เก็บน้ำ (มองอีกมุมก็เหมือนกับยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวมาจอดไว้นะ) 3 ถัง วางอยู่ ที่จริงแล้วเป็นผลงานแสดงศิลปะของ mad. sq.…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on March 16, 2014 at 10:30pm — No Comments

ที่คั่นหนังสือจากวรรณกรรมคลาสสิก

สิ่งสำคัญที่สุดของงานวรรณกรรมแต่ละเรื่องต้องยกให้เนื้อหาที่ผู้เขียนเสกสรรค์พรรณนาให้นักอ่านโลดแล่นไปพร้อมกับตัวละครในเรื่อง หน้าปกที่สวยงามก็เป็นเหมือนเสื้อผ้าของหนังสือที่ดึงดูดให้นักอ่านพุ่งเข้าหา ที่คั่นหนังสือที่มักแถมมากับหนังสืออาจเป็นเพียงกระดาษเล็กๆ ที่นักอ่านอาจโยนทิ้งได้ง่ายๆ แต่ถ้าทำให้น่าเก็บใครจะว่าไม่สำคัญ 

Gökhan Yücel และ Fikr’et…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 16, 2014 at 12:00am — No Comments

Sansiri Artisan Collection: งานหัตถศิลป์เล่าเรื่องราวการเดินทางแห่งศิลปะและวัฒนธรรม

บรรยากาศภายใน แสนสิริ เลานจ์ สาขาสยามพารากอน คับแคบไปถนัดตา เพราะทุกองศาของพื้นที่ถูกจับจองโดยบรรดาสื่อมวลชน และแขกเหรื่อคนสำคัญของแสนสิริ ที่มาร่วมงานเปิดตัวไลฟ์สไตล์ไอเท็มคอลเลกชั่นล่าสุด ‘แสนสิริ อาร์ทิซาน คอลเลกชั่น’ (Sansiri Artisan Collection) ในโอกาสครบรอบสามทศวรรษของการก่อตั้ง อย่างเนืองแน่น

ปัจจุบัน แสนสิริ ก้าวมาไกลเกินคำว่า ‘ผู้สร้างที่อยู่อาศัย’…

Continue

Added by NEWS PORTFOLIOS*NET on March 12, 2014 at 10:00pm — No Comments

Grass Vase : เสียบดอกไม้ลงในแจกันพุ่มหญ้า

'Grass Vase' คือแจกันเซรามิคที่แสดงถึงความสนุกสนานด้วยไอเดียการสร้างสรรค์ง่ายๆ และนี่อาจเป็นเหตุผลที่แจกันพุ่มหญ้าได้รับรางวัล Best of the Year Award Merit 2008

แจกันมีประโยชน์ใช้สอยคือการใช้เสียบดอกไม้ โดยสองนักออกแบบ Karen Kjældgård-Larsen และ Tine Broksø ในนาม 'Claydies' ได้ออกแบบ 'Grass Vase' ให้เป็นแจกันที่นอกจากจะดูให้อารมณ์ขันมันยังแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่มาธรรมชาติ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 12, 2014 at 7:30am — No Comments

Strangers Kissing For the First Time:จูบแรกกับคนแปลกหน้า

นี่อาจไม่ใช่สิ่งที่พูดถึง "ความรัก" ในแบบที่เราคุ้นเคยและบางคนอาจปฏิเสธไปเลย แต่เชื่อมั้ยแค่เพียงวันเดียวยอดวิวใน YouTube พุ่งไป 17ล้าน กับโปรเจคหนังสั้น First Kiss ด้วยการถ่ายวิดีโอภาพ "การจูบแรกกับคนแปลกหน้า" อะไรดึงดูดความสนใจผู้คนได้มากขนาดนั้น ตอบง่ายๆก็คือ "การจูบแรก(ของคนแปลกหน้า)" นั่นแหละ…

Continue

Added by Chronos on March 12, 2014 at 12:00am — No Comments

FIXIE PIZZA CUTTER : ปั่นจักรยานบนถาดพิซซ่า

อุปกรณ์ตัดพิซซ่าจาก Doiy ชิ้นนี้อาจทำให้ผู้ใช้สับสนในเบื้องแรกถึงประโยชน์ใช้สอยของผลิตภัณฑ์ ด้วยการออกแบบที่ห่างไกลจากนิยามของเครื่องครัว 'FIXIE PIZZA CUTTER' จึงเป็นอุปกรณ์ตัดพิซซ่าในรูปลักษณ์ที่คล้ายของเล่นเสียมากกว่า 

เมื่อการออกแบบทำให้ผู้ใช้สับสนก็ต้องอาศัยการจัดวางตำแหน่งในร้านค้าและการระบุวิธีใช้งานบนบรรจุภัณฑ์ แต่ถึงอย่างนั้นที่ตัดพิซซ่า 'FIXIE PIZZA CUTTER' ก็น่าสนใจ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on March 10, 2014 at 1:29pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service