Surreal Floating Room Sculptures: ชั้นลอยที่หลุดแต่ไม่ร่วง

อยู่ดีๆก็มีชิ้นส่วนของอาคารลอยคว้างกลางอากาศ มันไม่ใช่ฉากหนังแฟนตาซี แต่เป็นการแสดงผลงาน อินสตอลเลชั่นองศิลปินชาวอเจนตินา  Leandro Erich ผู้หลงใหลกับการสร้างบรรยากาศแห่งความเป็นไปไม่ได้ให้ปรากฏ   

Leandro Erich เป็นหนึ่งในทำเนียบศิลปินอินเตอร์ ที่มีผลงานแสดงในประเทศต่างๆ ต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เขามักเล่นอยู่กับการจัดพื้นที่ รูปทรงทางสถาปัตยกรรม ปรากฏการณ์เหนือจริงให้กับการรับรู้ของผู้ชม  ปฏิเสธแนวคิดเชิงโครงสร้างเดิม โดยเปิดโอกาสให้ศิลปะเข้ามาทำหน้าที่ต่อเติมจินตนาการมากกว่าประโยชน์ใช้สอย อย่างงานชิ้นนี้ เป็นการตัดชิ้นส่วนของอาคารที่เรามักชื่นชมจากภายนอกถึงความงดงาม มั่นคง  เอามาแบออกให้เห็นด้านใน  ซึ่งมันทำลายความรู้สึกถึงพื้นที่เดิมๆในความรู้สึกของเราจนหมด

และมันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เมื่อจัดวางแบบนี้แล้ว ความรู้สึกมั่นคง และสวยงามกับโครงสร้างในรูปแบบเดิมก็โดนลดทอนลงไปด้วย  นอกจากจะโชว์ให้เห็นด้านในของกำแพงแตกๆแล้วมันยังเห็นด้วยว่า สิ่งที่ยึดตัวประติมากรรมชิ้นใหญ่ไว้บนฟ้าเป็นเพียงบันไดอันบอบบาง  และถ้ามีใครคิดว่าเค้ากำลังวิพากษ์รูปทรงทางวัฒนธรรมที่สะท้อนผ่านสถาปัตยกรรมด้วย ก็คงไม่ผิดนัก

[ Via: skny ]

Views: 665

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service