Strangers Kissing For the First Time:จูบแรกกับคนแปลกหน้า

นี่อาจไม่ใช่สิ่งที่พูดถึง "ความรัก" ในแบบที่เราคุ้นเคยและบางคนอาจปฏิเสธไปเลย แต่เชื่อมั้ยแค่เพียงวันเดียวยอดวิวใน YouTube พุ่งไป 17ล้าน กับโปรเจคหนังสั้น First Kiss ด้วยการถ่ายวิดีโอภาพ "การจูบแรกกับคนแปลกหน้า" อะไรดึงดูดความสนใจผู้คนได้มากขนาดนั้น ตอบง่ายๆก็คือ "การจูบแรก(ของคนแปลกหน้า)" นั่นแหละ มันดูเหมือนจะสุ่มเสี่ยงต่อความรู้สึกด้านศิลธรรม ก็เพราะการจูบถูกสงวนไว้สำหรับคนที่เรารัก และเมื่อมากระทำกับคนที่เพิ่งรู้จักก็เกิดคำถามมากมาย

และในอีกมุม การจูบเป็นประตูที่เผยความรู้สึกด้านลึกของมนุษย์ออกมาอย่างตรงไปตรงมา และในกรณีนี้คงจะ "สด" ที่สุด ซึ่งหลายคนก็ลืมความรู้สึกนั้นไปเพราะผ่านประสบการณ์ ชีวิตรักมามากมายจนไม่เห็นคุณค่าและการสัมผัสของการจูบ นี่จึงให้อะไรที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง แต่ละคู่ที่ถูกจับมาเจอกันแสดงออกซึ่งปฏิกิริยาเคมีตั้งแต่ก่อนและหลังทั้งเขินอายและปลดปล่อยธรรมชาติของตนออกมาทะลุกรอบความเชื่อทางสังคม ประเพณี

ผลงานของนักทำหนังสมัครเล่น Tatia Pilliva เลือกนำเสนอมุมมองชวนตื่นตะลึงกับพฤติกรรมของคนเรา และการแสดงออกซึ่งพฤติกรรมรัก ผ่านคู่ที่ถูกจับมารู้จักกันก่อนถ่ายทำไม่นาน เพื่อให้เราสัมผัสกับความสดของการจูบที่หาดูได้ยาก มันอาจแตกต่างกับการแสดงในหนัง เพราะหนังเป็นการเซททุกอย่างไว้เพื่อให้นักแสดงกระทำไปสู่จุดมุ่งหมายในการเล่าเรื่องแต่นี่เป็นเพียงจูบเพื่อ "การจูบ"จริงๆ

เมื่อเราดูจบก็อดยิ้มไม่ได้เพราะนี่เป็นการสัมผัสแห่งหัวใจที่ใสซื่อผ่านพฤติกรรมที่เราคงไม่มีโอกาสพบเจอกันง่ายๆ ทำให้นึกถึงฉากจบในหนังเรื่อง Cinema Paradiso ที่เต็มไปด้วยภาพจูบในฉากที่โดนเซนเซอร์ไว้เอามาตัดต่อในซีเควนเดียว เอาเข้าจริงไม่เพียงดวงตาหรอกที่เป็นตัวแทนของหัวใจ แต่ทว่าการสัมผัสบนริมฝีปากนั่นด้วยต่างหากที่เป็นศิลปะของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์

[ Via: mymodernmet ]

Views: 1548

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service