Infinite Neons: ผ่ามิติกับงานศิลปะที่ต้องแหงนหน้าชม

ณ เมดิสัน สแควร์พาร์คในนิวยอร์ค มีสิ่งก่อสร้างรูปร่างหน้าตาคล้ายถังไม้เก็บน้ำ (มองอีกมุมก็เหมือนกับยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวมาจอดไว้นะ) 3 ถัง วางอยู่ ที่จริงแล้วเป็นผลงานแสดงศิลปะของ mad. sq. art โดยมีศิลปินอย่าง iván navarro เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงาน 

หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วศิลปะชิ้นนี้มันคืออะไร มันก็เหมือนเป็นถังเก็บน้ำ 3 ใบก็เท่านั้น อันที่จริงแล้วถ้าคุณได้เดินเข้าเป็นระหว่างถัง และเงยหน้ามองคุณจะพบกับความต่อเนื่องของผลงานไฟที่จัดแสดงอยู่ภายในถัง ที่ไหลลึกเข้าไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดราวกับว่าเป็นจะยาวเข้าไปสู่อีกมิติหนึ่ง ซึ่งในแต่ละถังมีความความแตกต่างกัน ถังแรกเป็นอักษรคำว่า ‘me’ และ ‘we’ ที่วางสลับกันไปมา, ถังที่สองยังคงเป็นตัวอักษรเช่นกันเขียนคำว่า ‘bed’ ส่วนถังที่สาม (ผมชอบมาก) เป็นรูปบันไดที่เรียกได้ว่ายาวไปสู่อีกโลกหนึ่งก็ว่าได้ โดยผลงานทั้งสามชิ้นนี้มีชื่อว่า This Land Is Your Land 

ความเจ๋งของงานอยู่ตรงที่รูปลักษณ์ภายนอกอาจดูธรรมดากลมกลืนกับสภาพแวดล้อม แต่ภายในนั้นน่าดึงดูดและมีเสน่ห์ในตัวของมัน ชวนให้คนมาสัมผัสและแหงนหน้ามอง และจะเปิดให้คนทั่วไปได้แหงนหน้าจนถึง 13 เมษายน 2014 เท่านั้น :)

[ Via : designboom / fubiz ]

Views: 214

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service