Surreal Isolation and Vulnerability: เสียงเรียกจากหัวใจที่ถูกขัง

จากผลงานภาพถ่ายแนวเหนือจริงของศิลปินภาพถ่ายชาวรัสเซีย Ilya Kisaradov กำลังสะท้อนภาพ ความหลากหลายของอารมณ์อันเปราะบาง ที่ชักชวนผู้ชมให้เข้าไปสู่โลกแห่งจินตนาการอันโดดเดี่ยว น่าเห็นอกเห็นใจของเหล่าตัวละครที่เขาเขียนขึ้นในกรอบภาพของเขา Subject ที่เลือกคือกลิ่นอายหรือบรรยากาศของการโดนกักขัง ความโดดเดี่ยว แปลกแยกที่แฝงตัวอยู่ในธรรมชาติ และทำให้เด่นชัดด้วยอุปกรณ์ประกอบฉากทั้งหลาย เช่น กรงนกหรือเขาสัตว์

แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะตีความว่า อะไรกันแน่ที่กำลังโดนขัง อะไรคือ ความเปราะบาง และมันถูกกระทำด้วยฝีมือของใคร แต่ทั้งหมดก็เป็นภาพผลงานที่ประณีต ละเมียดในอารมณ์ เหมือนภาพฝัน ราวกับการล้วงลึกเข้าไปสู่มิติของอารมณ์อันอ่อนไหว ของบางสิ่งที่ควรทนุถนอม และถึงแม้ภาพถ่ายจะมีลักษณะแห่งการเคลื่อนไหวอยู่ก็ตาม ทุกอย่างในภาพกลับดูเงียบงัน ซ่อนเร้นความเป็นส่วนตัวของชีวิตไว้ในซอกหลืบของความงาม

Ilya Kisaradov นอกจากถ่ายภาพแล้วยังเป็นศิลปินนักแต่งภาพด้วย แต่ไม่ใช่แค่เรื่องบ้าเทคนิคเขามี Theme มีเรื่องเล่าที่อยากจะพูดถึง คล้ายกับการนำเสนอหนังเงียบ ที่มีฉากเป็นธรรมชาติเพื่อดึงธรรมชาติที่ซ่อนลึกของผู้ดูเข้าไปร่วมกับมัน  

[ Via: Ilyakisaradov ]

Views: 864

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service