February 2014 Blog Posts (37)

คอลเลคชั่นชุดสวยจากกระดาษของสาวน้อยแฟชั่นนิสต้าวัยสี่ขวบ

ถ้าย้อนไปตอนเด็กๆ เราก็คงจะดูการ์ตูน กินขนมแสนอร่อย นอนกลางวัน เล่นสนุกกับเพื่อนๆ แต่ที่จำความได้เด็กสาวๆ ส่วนใหญ่ต้องเคยเล่นแต่งตัวตุ๊กตากระดาษแน่ๆ หรือถ้าระดับแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยก็แอบขนชุด ขนเครื่องสำอางค์ของคุณแม่ พร้อมรองเท้าส้นสูงมาแต่งตัวให้ตัวเองเดินลั้นลาอยู่ในบ้าน…

Continue

Added by Timtimthebroccoli on February 28, 2014 at 6:00pm — No Comments

Little Lost Project: ใครก็ได้พาหนูกลับบ้านที

ทุกคนคงเคยผ่านประสบการณ์การทำของหายกันมาบ้าง มันคงเป็นเรื่องเศร้าถ้ามันเป็นของมีค่า เช่นกระเป๋าตังส์, มือถือ, กล้องถ่ายรูป ฯลฯ อาจวุ่นวายไม่ต้องทำอะไรกันเป็นวันๆ เฝ้าแต่ตามหามันในทุกที่เพราะของมีค่ามันก็เป็นที่หวงแหนสำหรับเรา แต่ถ้าบังเอิญของที่หายเป็นอะไรเล็กๆน้อยๆไม่ค่อยมีราคาหละ ก็อาจจะหงุดหงิดบ้างแต่ก็ไม่มากเพราะเดี๋ยวก็ซื้อมาทำหายใหม่ได้…

Continue

Added by Chronos on February 26, 2014 at 2:30am — No Comments

SunnyHills: ขุนเขาแห่งไต้หวันกลางกรุงโตเกียว

ถ้าได้ผ่านไปแถวอาโอยาม่า, โตเกียว อาจจะเจองานสถาปัตยกรรมขั้นโหด ที่เต็มไปด้วยโครงสร้างไม้ที่ประกอบเข้ากันอย่างซับซ้อนอาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานไม้ในแนว interlocking ที่เรียกได้ว่าช่างปกติอาจจะส่ายหน้าหนี อันที่จริงแล้วหลายคนเอาทายไม่ถูกว่าอาคารหลังนี้ทำหน้าที่เป็นอะไร…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on February 24, 2014 at 12:59pm — No Comments

Review Ragnarok 2

ความต่างของ RO และ RO2 ในมุมมองของ Kinesis

                สวัสดีครับวันนี้ขอเขียนทัศนคติเกี่ยวกับเกมออนไลน์สุดฮิตที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อเร็วๆนี้ซึ่งคาดว่าหลายคนคงเคยเล่นภาค 1 ของเกมนี้แล้ว นั่นคือเกม Ragnarok Online 2 นั่นเอง เรียกได้ว่าภาค 2 ของเกมนี้นั้นแทบจะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยกล่าวคือไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลยกับ RO1 ซึ่งตอนที่ผมยังเล่น RO1 แรกๆที่ผมได้ยินว่าเค้ากำลังพัฒนาเกมนี้นั้นเป็นอะไรที่เรียกว่าอเมซซิ่งมาก(คิดในใจว่า โหนี่เราจะได้เล่นเกมที่ระบบแบบนี้…

Continue

Added by Punan Pupawasutti on February 24, 2014 at 11:14am — No Comments

Review Ni no Kuni

Review Ni No Kuni : Wrath of The White Witch

Platform : Play Station 3

       Nino Kuni เป็นเกม JRPG ซึ่งเดิมทีเป็นของเครื่อง NDS แต่กระแสตอบรับจากทางฝั่งโน้นดีเลยพอร์ทลงเครื่อง PS3 ด้วย แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าผู้เขียนไม่เคยเล่นเกมนี้ในภาคของ NDS จึงทำให้ไม่ทราบว่าเนื้อเรื่องทางฝั่งโน้นเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง…

Continue

Added by Punan Pupawasutti on February 24, 2014 at 11:04am — No Comments

Review Dynasty Warrior 8

Review Dynasty Warrior 8

Platform : PS3/XBOX360

                สวัสดีครับกลับมาอีกครั้งกับการรีวิวเกมครั้งที่ 2 ของผม คราวนี้จะมารีวิวเกมขวัญใจขาลุยแบบ 1 VS 1000 จากซีรี่ย์ Dynasty Warrior หรือ สามก๊ก นั่นเองครับ ซึ่งผมก็เป็นคนนึงที่ติดตามซีรี่นี้มาอย่างยาวนานตั้งแต่ภาค 4 !?!?!…

Continue

Added by Punan Pupawasutti on February 24, 2014 at 10:30am — No Comments

Sound of taste: ได้เวลาระเบิดสีสันแห่งรสชาติกันแล้ว

ท่านสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ...การแสดงสดชุด “เสียงแห่งรสชาติ” เริ่มขึ้นแล้ว ขณะที่ทุกคนกำลังทำอาหารมันคือช่วงเวลาแห่งการแสดงของเหล่าเครื่องเทศที่เต็มไปด้วยสีสัน

ครั้งแรกที่เห็นโฆษณาชิ้นนี้ก็อดนึกถึงผลงานของบรรดานักทำหนังที่ชอบหยิบ Topic เกี่ยวกับอาหารมาใช้ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น like water for chocolate. Big night,…

Continue

Added by Chronos on February 23, 2014 at 9:30pm — No Comments

JEWELRY ORGANIZER : เก็บเครื่องประดับแบบแฟชั่นนิสต้า

การจัดเก็บเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าของสาวๆ แฟชั่นนิสต้า นอกจากพื้นที่ไม่พอสำหรับเก็บแล้ว พวกเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ถ้าเก็บไว้ในกล่องหรือลิ้นชักที่ไม่ได้ผ่านตาบ่อยๆ ปัญหาที่ตามมาอาจเป็นการซื้อซ้ำโดยที่หลงลืมไปว่ามีของชิิ้นนั้นอยู่แล้ว 

อุปกรณ์สำหรับจัดการกับเครื่องประดับมากมายของสาวๆ จาก 'UMBRA' ซึ่งมาในรูปแบบชุดเดรสสีดำเก๋ๆ ทั้งหมดนี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 23, 2014 at 8:52pm — No Comments

Tool of Study: ตะลึง!ประติมากรรมยืดได้ก็หดได้

“ห้ามจับ” มักเป็นป้ายปิดไว้ตามแหล่งนิทรรศการศิลปะทั้งหลาย แต่ที่นี่ "ไม่จับ" ให้ดู ก็ไม่เห็นความพิสดารของมัน เพราะรูปประติมากรรม คลาสสิคเหล่านี้ถูกทำขึ้นจากกระดาษ เขาเรียกมันว่าประติมากรรมในรูปแบบของแอคคอร์เดี้ยน เพราะมันยืดหดได้แบบเครื่องดนตรีนั่นแหละเพียงแต่ไม่มีเสียงออกมาเท่านั้นเอง

Li Honbo…

Continue

Added by Chronos on February 21, 2014 at 12:00pm — No Comments

SOMBRERO JUICER : คั้นน้ำผลไม้สดๆ จากผลลงขวดได้ทันที

ที่คั้นน้ำมะนาวหรือน้ำผลไม้อาจไม่ได้เป็นนวัตกรรมล้ำเลิศที่สร้างความฮือฮาให้แก่วงการดีไซน์ แต่สำหรับผู้ชอบทำอาหารก็อาจจะไม่แน่ เพียงแค่พลิกดีไซน์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มประโยชน์การใช้งานก็สร้างความพอใจให้แก่ผู้ใช้ได้ง่ายดาย 

'UMBRA' บริษัทสร้างสรรค์ของใช้ในบ้านที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ด้วยงานดีไซน์ที่โมเดิร์น ได้นำสนออุปกรณ์คั้นน้ำมะนาว  'SOMBRERO JUICER' ออกแบบโดย 'Mauricio Affonso'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 20, 2014 at 8:10pm — No Comments

Earthlings: จินตนาการชีวิตแห่งโลกหน้า

Earthlings มนุษย์เดินดินในโลกแห่งจินตนาการ ดิจิตอลอาร์ตชิ้นนี้ออกแบบชีวิตที่หลงเหลืออยู่ในโลกอนาคต บนแนวคิดว่า ในเมื่อโลกที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ทำให้มนุษย์มีความต้องการมากขึ้น ทั้งบ้าน, รถ, ความรัก, คนรัก, และเงินทอง ด้วยศักยภาพของคนที่มีอยู่วิธีที่เราจะได้มาซึ่งความต้องการก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้อง เอารัดเอาเปรียบ, ขโมย, ยื้อแย่งแข่งขัน, เสพติด…

Continue

Added by Chronos on February 20, 2014 at 12:30pm — No Comments

Splash Calendar 2014: ปฏิทินชุดสุดแซ่บเวอร์ พร้อมระเบิดความแซ่บกันหรือยัง?

ช่วงก่อนสิ้นปี นอกจากบรรดาเทศกาลวันหยุดทั้งหลายแล้ว สาวก Splash แฟชั่นแห่งเมืองดูไบต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอปฏิทินชุดใหม่ของ Splash ที่เต็มไปด้วยสีสันอลังการ ซึ่งคอเล็คชั่นนี้ถึงแม้จะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใส่เดินเล่นบนท้องถนน แต่สำหรับผู้ที่หลงใหลในแฟชั่น การได้เห็นอะไรแบบนี้ก็กระตุ้นทิศทางการแต่งตัวในรอบปีที่จะถึงได้…

Continue

Added by Muikondee on February 20, 2014 at 4:00am — No Comments

Aging Hero: ถึงเวลาซุปเปอร์คุณปู่ปราบอธรรม

ระวัง!...พวกเหล่ามิจฉาชีพทั้งหลาย ฮีโร่ตัวจริงมาแล้ว ทันทีที่พวกตัวร้ายหันหน้าไปเห็นต่างก็ห้วเราะกันท้องแข็งฟันแทบร่วง “คุณปู่ มายืนทำบ้าอะไรตรงนี้”  คงคิดว่าน้ำหน้าอย่างคุณปู่น่ะหรือจะทำอะไรได้  ผิดถนัด จิตใจที่ดีงามและรักในความยุติธรรมไม่เคยแก่ตามวัย ว่าแล้วคุณปู่ก็กระโดดเตะ ต่อย จับผู้ร้ายไปส่งตำรวจ…

Continue

Added by Chronos on February 18, 2014 at 9:30pm — No Comments

Hero-Glyphic Art: เมื่อชาวอียิปต์เล่าเรื่องซุปเปอร์ฮีโร่

ถ้านักโบราณคดีเดินทางไปสำรวจปิรามิดแล้วพบข้อความเหล่านี้เข้าคงช็อค! เผลอๆคำอธิบายเกี่ยวกับอารยธรรมอียิปต์ต้องลื้อกันใหม่หมด การถอดความหมายของภาษาโบราณคงจะเจอเรื่องราวที่บ่งบอกว่าเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เคยมาเยือนโลกในอดีต แล้วนักภาษาศาสตร์ก็คงเกาหัวแกรกๆ ทันทีที่มาเจองานป๊อบอาร์ตชุดนี้เข้าคงไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่า “เฮียโรกลิฟฟิค” Hiero-Glyphics ได้หรือไม่…

Continue

Added by Chronos on February 17, 2014 at 9:30pm — No Comments

Folded Metal Kiosks: พับโลหะปรับเป็นประติมากรรมร้านขนาดเล็ก

เมื่อเดือนที่แล้วในลอนดอน มีงาน Canary Wharf’s Ice Sculpturing Festival จัดขึ้นอยู่ที่ Canary Wharf plaza มี วัตถุรูปร่างแปลกๆ 2 หน่วยตั้งอยู่บริเวณนั้น เมื่อมองในระยะห่างคล้ายแผ่นกระดาษใบใหญ่ที่ถูกพับไปมาจนกลายเป็นรูปทรง พร้อมมีแสงสีบานเย็นชวนฝันเรียกให้เดินเข้าไป อันที่จริงแล้ว มันคือ Kiosk…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on February 17, 2014 at 6:15pm — No Comments

เรียบๆ น้อยๆ คอนเซ็ปต์นาฬิกาหน้าปัดโปร่งใส

นาฬิกาข้อมือนอกจากใช้บอกเวลาซึ่งเป็นงานหลักของมันแล้ว เครื่องประดับก็กลายเป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของนาฬิกาข้อมือที่ถูกผูกพ่วงมากับสไตล์การแต่งกาย สำหรับชาวมินิมอลลิสต์ที่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าพองาม นาฬิกาเรือนนี้เข้ากับอย่างยิ่งกับลุ๊คเรียบๆ 

'Minimal Analog Watch Design' เรือนนี้เป็นคอนเซ็ปต์ดีไซน์นาฬิกาข้อมือโดย 'Roderick' ซึ่งออกแบบให้แก่แบรนด์นาฬิกา 'Tokyoflash' ด้วยความชอบในในสไตล์เรียบง่ายของดีไซเนอร์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 17, 2014 at 11:30am — No Comments

THE TREEHOUSE: พักกายกลางป่า บ้านพักตากอากาศสบายๆในเบลเยี่ยม

สวัสดีชาว P* คุณๆทั้งหลายเคยคิดอยากจะหาบ้านพักตากอากาศท่ามกลางธรรมชาติอยู่บ้างหรือเปล่า?

ถ้าใช่ ตอนนี้มีบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่งที่นำทีมออกแบบโดย Andreas Wenning (สถาปนิก) มาออกแบบผลงานอย่าง The…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on February 16, 2014 at 12:11am — 2 Comments

Spike Away : ไอเดียขำๆ ปกป้องพื้นที่ส่วนตัวบนรถไฟฟ้า

แรกเห็นไอเดียนี้ก็ขำแล้วกับไอเดียที่ดูไร้สาระแต่มองปราดเดียวก็เข้าใจได้ไม่ยากนี้เป็นส่วนหนึ่งจากเวิร์คช้อปที่จัดขึ้นที่ 'National University of Singapore' โดยมีเฟอร์นิเจอร์ดีไซเนอร์ชื่อดัง 'Werner Aisslinger' เป็นวิทยากร ภายใต้ธีม "Chindogu" การออกแบบที่กระตุ้นความคิดผสมความบ้าและความฮาของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการประดิษฐ์สิ่งของไร้สาระที่จะต้องเป็นของใช้ประโยชน์ได้แต่ในขณะเดียวกันก็ดูไร้ประโยชน์ในชิ้นเดียวกัน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 13, 2014 at 3:45pm — No Comments

จากภาพเขียนของ 'ปิกัสโซ่' สู่ภาพถ่าย โดย Eugenio Recuenco

จากแรงบันดาลใจในงานของ ปิกัสโซ่ Eugenio Recuenco สร้างสรรค์ภาพถ่ายของเขาออกมาราวกับภาพเขียนต้นแบบ และก็ไม่แปลกนักถ้าจะมีใครหลงใหลผลงานของปิกัสโซ่ ศิลปินผู้โด่งดังชาวเสปนผู้นี้

Recuenco ชอบทำงานที่หลากหลายและอัดแน่นไปด้วยมุมมองการเล่าเรื่องพร้อมกับรักษาความเป็นตัวเองสอดแทรกไว้ในนั้นได้อย่างแนบเนียน…

Continue

Added by Muikondee on February 13, 2014 at 5:00am — No Comments

ART THESIS EXHIBITON 2014

ART THESIS EXHIBITON 2014

ฝากข่าวหน่อยนะครับ

งานเเสดงศิลปนิพนธ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรม สาขาวิชาจิตรกรรม ภาพพิมพ์ศิลปะไทย ประติมากรรม มีจำนวนนักศึกาา 88 คนจำนวนผลงานประมาณ 200 ชิ้น



ขอเชิญมาร่วมชมผลงานกันได้ 

เปิดงานเวลา วันที่ 13-28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17.30 น. 

ณ หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่



ART THESIS EXHIBITON 2014

Opening EXHIBITON : Tuesday…
Continue

Added by Thanawat Juntarkool on February 11, 2014 at 10:03pm — No Comments

Monthly Archives

2022

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

2007

1999

1970

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service