Hero-Glyphic Art: เมื่อชาวอียิปต์เล่าเรื่องซุปเปอร์ฮีโร่

ถ้านักโบราณคดีเดินทางไปสำรวจปิรามิดแล้วพบข้อความเหล่านี้เข้าคงช็อค! เผลอๆคำอธิบายเกี่ยวกับอารยธรรมอียิปต์ต้องลื้อกันใหม่หมด การถอดความหมายของภาษาโบราณคงจะเจอเรื่องราวที่บ่งบอกว่าเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เคยมาเยือนโลกในอดีต แล้วนักภาษาศาสตร์ก็คงเกาหัวแกรกๆ ทันทีที่มาเจองานป๊อบอาร์ตชุดนี้เข้าคงไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่า “เฮียโรกลิฟฟิค” Hiero-Glyphics ได้หรือไม่ แต่สำหรับ Josh lane ศิลปินผู้สร้างผลงานเรียกมันว่า “ฮีโร-กลิฟฟิค”   Hero-Glyphics

ด้วยรูปกราฟิคกับตัวอักษรที่ล้อเล่นกับจินตนาการได้อย่างสนุกสนานเหล่านี้ ทำให้ เหล่าฮีโร่ไม่ว่าจะเป็น  อะเวนเจอร์, นินจาเต่า, สไปเดอร์แมน, กัปตันอเมริกา, สตาร์เทรค ฯลฯ ต่างมายืนเรียงกันในรูปแบบภาษา Hiero-Glyphics ให้ชวนฉงนเล่นว่ามาทำอะไรกัน หรืออ่านว่าอะไรดีแบบนี้ Josh lane นักวาดภาพและนักออกแบบอิสระ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความรักในโลกของเหล่าฮีโร่ และเรื่องราวในประวัติศาสตร์ และเขาก็เลือกนำสองอย่างมาผสมกัน สร้างมุมองใหม่ให้กับวัฒนธรรมป๊อบ การวางตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ที่เรารู้จักดีไปอยู่ในรูปอักษรโบราณกลายเป็นลวดลายเก๋ๆ และถ้าใครคิดว่ามันเหมาะเอาไปทำแบบเสื้อยืด ก็คงไม่ผิดนัก เพราะตัวเขาเองก็ชอบงานกราฟิคบนเสื้อ T Shirt เช่นกัน

บางทีการทดลองอะไรใหม่ๆมันเริ่มต้นจากความคิดสนุกๆมากกว่าการคร่ำเคร่งเอาจริงเอาจัง แม้ในขณะที่ปรากฏออกมาจะไม่ได้เน้น ความหมายใดๆก็ตาม แต่เมื่อมันฮิตแล้วก็จะมีความหมายในตัวเองได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นหมายความว่าทุกอย่างต้องออกมาลงตัว 

[ Via: Heroglyphic, Joshlane ]

Views: 1003

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service