Aging Hero: ถึงเวลาซุปเปอร์คุณปู่ปราบอธรรม

ระวัง!...พวกเหล่ามิจฉาชีพทั้งหลาย ฮีโร่ตัวจริงมาแล้ว ทันทีที่พวกตัวร้ายหันหน้าไปเห็นต่างก็ห้วเราะกันท้องแข็งฟันแทบร่วง “คุณปู่ มายืนทำบ้าอะไรตรงนี้”  คงคิดว่าน้ำหน้าอย่างคุณปู่น่ะหรือจะทำอะไรได้  ผิดถนัด จิตใจที่ดีงามและรักในความยุติธรรมไม่เคยแก่ตามวัย ว่าแล้วคุณปู่ก็กระโดดเตะ ต่อย จับผู้ร้ายไปส่งตำรวจ

นี่เป็นผลงานภาพเขียนสีน้ำมันของในชื่อ Aging Hero ที่นำเสนอตัวซุปเปอร์ฮีโร่ในวัยแก่ ฝีมือของ Andreas Englund  ศิลปินชาวสวีเดน  ที่รักการเขียนภาพสีน้ำมันบนแนวคิดว่า  “มันไม่ใช่แค่เพียงภาพเขียน หากแต่เป็นไอเดีย ต่างหาก” ซึ่งเขาก็มีเรื่องราวน่าสนใจจะเล่าจริงๆซะด้วย  Aging Hero นี้ก็ทำหน้าที่นั้นอย่างเห็นได้ชัด  ไม่ว่าจะเป็นฉากการปราบเหล่าร้าย เหล่สาวๆ หรือแม้แต่ในโลกส่วนตัว ที่แสนจะเหนื่อยหน่าย

มันดูน่าสนใจมั้ยหละที่เมื่อครั้งเราเป็นเด็กๆชอบนึกถึงเหล่าพระเอกพวกนี้ ในลักษณะมาดแมน เข้มแข็ง พร้อมปกป้องเราจากเหล่าร้าย แต่หากมันพ้นวัยไปแล้วหละ เราจะยังชื่นชมพวกเขาอยู่ได้มั้ย มันเป็นทั้งภาพล้อเลียน ประชดประชันที่สื่อสารเรื่องราวปนอารมณ์ขัน ได้ความหมายมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนจะบอกว่าโลก คุณธรรมแบบเดิมๆเสื่อมสภาพกันไปหมดแล้ว หรืออีกนัยหนึ่งก็คือยังมีคนคิดจะเป็นซุปเปอร์พระเอกหลงเหลืออยู่ในโลกแบบนี้อีกหรือ

[ Via: andreasenglund ]

Views: 430

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service