Featured Blog Posts – October 2014 Archive (19)

Montblanc House: สายลม แสงแดด และเพื่อนบ้าน

ดูอย่างไรก็ไม่เบื่อเลยกับผลงานจากแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศที่มีการให้รายละเอียดความพิถีพิถันของงานออกแบบสูง และยังคงสะดุดตากับความเรียบง่ายของ Studio Velocity สตูดิโอสถาปัตย์ที่มากับร้านเสริมสวย ที่ในคราวนี้แตกต่างจากผลงาน …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on October 31, 2014 at 12:49pm — No Comments

SPOOL DOCK : จัดการสายเคเบิลที่รุงรังด้วยการหมุน

ผู้ใช้ iPhone อาจจะกำลังมองหาอุปกรณ์ที่ช่วยจัดการสายเชื่อมต่อระหว่างโทรศัพท์กับคอมพิวเตอร์​ซึ่งช่วยให้พื้นที่บนโต๊ะทำงานเป็นระเบียบได้ในระดับหนึ่ง 

'Spool Dock' คืออุปกรณ์จัดการสายเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ออกแบบและผลิตโดย 'Quell & Company' ในสหรัฐอเมริกาซึ่งสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยแรงบันดาลใจจากงานดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 26, 2014 at 9:00pm — No Comments

Packaging Sculpture: แปลงกล่องสินค้าเหลือใช้ให้กลายเป็นงานอาร์ตสุดเท่

ในการเลือกซื้อสินค้าคงไม่มีใครปฏิเสธว่าแพคเกจจิ้งมีส่วนสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อ ก็เพราะกล่องที่ออกแบบไว้ให้เตะตาด้วยโลโกหลากสีสันเหล่านั้ล้วนผ่านการคิดจากฝีมือเหล่านักออกแบบโฆษณาวัสดุภัณฑ์เพื่อดึงดูดความสนใจของเรา และเมื่อเรานำกลับมาบ้านใช้ของหมดแล้วทีนี้งานออกแบบที่ว่าเตะตาก็กลายเป็นเศษซากขยะที่ไร้คุณค่าไปในทันที…

Continue

Added by Chronos on October 25, 2014 at 1:30pm — No Comments

Performing Creative Ordinary Bike: ยกล้อให้สุดแนวกับจักรยานแม่บ้านสุดเลิฟ

อารมณ์ขันเป็นสิ่งหนึ่งที่นักสร้างสรรค์ต้องการหยิบเอามาใส่ในชิ้นงานเพื่อสร้างสีสันและความแปลกใหม่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะดึงมาใช้ให้ลงตัว เพราะแต่ละคนก็รู้สึกกับพฤติกรรมชวนขำของชีวิตแตกต่างกันไป เป็นเพราะอารมณ์ขันทำให้คนดูไม่ซีเรียส คิดว่าคนถ่ายไม่ต้องการสื่อสารอะไรลึกซึ้ง…

Continue

Added by Chronos on October 23, 2014 at 9:30am — No Comments

The Fashion Math Design: นามบัตร 'แฟชั่น' ทำมือสไตล์ 'คอลลาจ'

เท่ห์มั้ยหละ งานออกแบบการ์ดสไตล์คอลลาจทำจากเศษกระดาษเหลือใช้ และจัดวางกราฟิคด้วยตัวเลขผสมกับแฟชั่นซึ่งศิลปินได้รับแรงบันดาลใจมาจากแบบเสื้อผ้าของดาราอมตะอย่าง Audrey Hepburn คอนเซปท์เนี้ยบเรียบหรูดูดีนี้เป็นผลงานของ Denise Fiedler นักออกแบบชาวอเมริกัน ซึ่งฝากผลงานมากมายให้กับวงการออกแบบ การสร้างสรรค์…

Continue

Added by Muikondee on October 21, 2014 at 12:00pm — No Comments

Ruinart : จากสมุดบันทึกเล่มเก่าสู่งานศิลปะระดับ 'มาสเตอร์พีซ'

เห็นตอนแรกก็สงสัยว่า ของอยู่ดีๆเอามีดมากรีดให้ขาดหลุดลุ่ยทำไม แต่พอดูชื่อโปรเจคก็ถึงบางอ้อ เพราะเป็นโปรเจคอาร์ตของแบรนด์แชมเปญเก่าแก่ที่สุดอย่าง Ruinart  

Ruinart.ร่วมมือกับ the Maison สถาบันที่จัดแสดงงานศิลปะอยู่เป็นประจำโดยได้รับความร่วมมือจากศิลปินร่วมสมัยทั่วโลก งานนี้ที่ใช้ชื่อว่า Masterpieces…

Continue

Added by Chronos on October 20, 2014 at 9:30am — No Comments

bottleLoft : จัดการพื้นที่ในตู้เย็นด้วยไอเดียใหม่

ตู้เย็นที่แออัดไปด้วยอาหารสด เครื่องดื่ม หรือเครื่องปรุงต่างๆ อาจทำให้เราต้องคิดถึงวิธีจัดเก็บอย่างไรให้เพียงพอในพื้นที่อันจำกัดของตู้เย็น อาจมีหลายวิธีที่ครีเอทขึ้นทั้งการเก็บใส่กล่องหรือเรียงลำดับขนาดบรรจุภัณฑ์ แต่สิ่งที่อาจไม่ทันนึกถึงมาก่อนคือการจัดเก็บด้วย 'การแขวน'

เราจะแขวนสิ่งของภายในตู้เย็นได้อย่างไร ? คำถามนี้ได้รับการตอบแล้วด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า 'bottleLoft' ผลงานออกแบบโดย 'Brian…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 20, 2014 at 9:00am — No Comments

Skull Chair : ม้านั่งหัวกะโหลก นั่งหลอนๆ ต้อนรับฮาโลวีน

ถ้าเคยทึ่งกับ 'Grizzly Bear Bean Bag' บีนแบ็คเจ้าหมีกริซลีย์ขี้เซาที่ทำขึ้นเหมือนของจริงเอามากๆ มาแล้ว 'Chic Sin Design' ผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หมอนและบีนแบ็คไอเดียเก๋จากฮ่องกงได้ส่งม้านั่งดีไซน์ชวนหลอนออกมาให้ได้ทึ่งกันอีกครั้ง   

'Skull Chair' ม้านั่งรูปกะโหลกศีรษะสามมิติที่ทางแบรนด์  'Chic Sin…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 16, 2014 at 10:00am — No Comments

HI Hangers : ราวแขวนเสื้อที่ต้อง Say Hi!

เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบให้ใช้แขวนเสื้อผ้าจะมีส่วนของราวแขวนที่ตรงก็เพื่อง่ายต่อการแขวนและเสื้อผ้าไม่ยับย่น แม้ว่าจะมีประโยชน์อย่างนั้นแต่สำหรับ 'Mathery Studio' และดีไซเนอร์ออสเตรเลียน 'Dale Hardiman' ได้ฉีกมโนภาพของราวแขวนที่ตรงได้ระนาบแทนที่ด้วยความโค้งงอ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจในการโชว์เสื้อผ้ามากกว่าที่พวกมันจะถูกเก็บอยู่ในตู้เสื้อผ้าอย่างมิดชิิด

'HI Hangers'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 13, 2014 at 9:30am — No Comments

Surreal images fairy tales : ผู้หญิงแห่งเทพนิยายความอ่อนละมุนที่รอการค้นหา

เรื่องเล่าในนิยายผสมผสานกับความสมจริงผ่านเลนส์ของตากล้องสาวชาวมอสโค Katerina Plotnikova เธอเลือกใช้นางแบบที่ดูใสซื่อภายใต้บรรยากาศธรรมชาติฟุ้งฝันออกแนวหลอนเซอร์ๆ ราวอยู่ที่ไหนสักแห่งที่ไม่มีจริงอยู่บนโลก ซึ่งแน่นอนว่าศิลปินมักจะเลือกนำเสนอภาพในจินตนาการของตนให้ดูแปลกตา เพื่อให้เกิดอารมณ์ร่วมขณะชมภาพมากที่สุดพร้อมตั้งคำถามว่ามันคือที่ไหน…

Continue

Added by Chronos on October 13, 2014 at 9:30am — No Comments

Being Alive: ผ่อนคลายกับการทำงานในสำนักงานกึ่งกลางแจ้ง

มาดูผลงานการออกแบบของสถาปนิกที่ ออกแบบงานสถาปัตยกรรมอย่าง Atelier Tenjinyama สำหรับ บริษัทของเขาเอง อย่าง Takashi Fujino ผู้ก่อตั้งบริษัท Ikimono Architects ด้วยการออกแบบที่ดูเรียบง่าย อย่าง Minimalism แต่มีความซับซ้อนของการออกแบบภายในที่ให้สัมผัส (ไม่ใช่แค่ความรู้สึก)…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on October 12, 2014 at 11:06am — No Comments

I am become Death: งานปีกผีเสื้อที่มูลค่า 3.5 ล้านเหรียญ

ผลงานศิลปะขนาด17 * 7ft หลากสีสันชิ้นนี้เป็นของศิลปินชาวอังกฤษ Damien Hirst วัย 45 ที่ทำมาจากปีกผีเสื้อจริงๆนับพันในหัวข้อเรื่องว่า    "I Am Become Death" ซึ่งเป็นประโยคใน 'ภควัทคีตา' วรรณกรรมทางศาสนาคลาสิค ของชาวฮินดู และเพิ่งได้รับการประมูลไปในมูลค่ามหาศาลถึง 3.5ล้านเหรียญสหรัฐ โดยสถาบันจักการประมูลคริสตี้ที่ลอนดอน…

Continue

Added by Chronos on October 10, 2014 at 9:30pm — No Comments

Refold : ประกอบร่างกระดาษลังให้เป็นโต๊ะสะดวกใช้

เฟอร์นิเจอร์ถอดประกอบที่มีจุดประสงค์เพื่อการใช้งานแบบชั่วคราวนั้นต้องสะดวกสำหรับการขนย้าย เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้จึงต้องมีน้ำหนักเบา กระดาษอาจเป็นวัสดุหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับงานออกแบบที่มีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักและการขนย้าย 

'Refold' คือโต๊ะแบบ standing ทำจากกระดาษลังที่ถอดประกอบได้ ซึ่งตอบสนองการใช้งานอย่างเอนกประสงค์ในทุกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ, โรงเรียน, สตูดิโอ, งานอีเวนต์, งานออกร้านชั่วคราว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 9, 2014 at 11:43am — No Comments

Ragnitzstraße Housing: แว๊บแรกก็สะดุดตา กับที่พักอาศัยในออสเตรีย

ระหว่างอาทิตย์หาภาพตัวอย่าง เพื่อศึกษางานออกแบบสถาปัตยกรรม ก็ได้เจอผลงานจากทีมสถาปนิก LOVE architecture and urbanism ที่มีผลงานการออกแบบที่ดูแล้วรู้สึกว่า คิดนอกกรอบ กับ Ragnitzstraße Housing อยู่ในเมืองกราซ (Graz), ประเทศออสเตรีย…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on October 8, 2014 at 6:16pm — No Comments

'Inactivité' เก้าอี้สองขาเพื่อการออกกำลังกาย 'นั่งลงบนความไม่มั่นคงที่แข็งแรง'

กิจกรรมทั่วไปภายในบ้านร่างกายของเราต้องขยับร่างกายมากน้อยแค่ไหน ในหนึ่งวันเราอาจนั่งมากกว่ายืน และวันอื่นๆ ก็อาจตรงข้ามกัน กล้ามเนื้อที่ตึงไม่ยืดหยุ่นอาจแก้ไขได้ด้วยการออกกำลังกายในฟิตเนส แต่อาจจะดีกว่าถ้าเราขยับร่างกายให้สมดุลได้ตั้งแต่การนั่ง 

'Benoit Malta' ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสออกแบบ 'Inactivité' เก้าอี้ที่มีเพียงสองขาและประกอบด้วยพนักพิงและที่วางแขน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 6, 2014 at 2:00am — No Comments

Credit Cards Painting : เครดิตอาร์ตปาดแทนรูดเงิน

สำหรับคนชอบสร้างสรรค์ รักงานศิลปะหลายคนคงอยากลองหาเทคนิคแปลกๆไม่ซ้ำเดิม ซึ่งหลายครั้งก็พบว่า เทคนิคเหล่านั้นหาได้จากสิ่งรอบตัว อาจเป็นอุบัติเหตุหรือเพราะค้นพบคุณลักษณ์พิเศษของวัสดุต่างๆเหล่านั้น จึงเอามาดัดแปลงทำงาน แล้วจะมีใครคิดใช้ บัตรเครดิต แทนแปรงทาสีบ้างหละ

ศิลปิน Sandy Byers  ชาว Washington…

Continue

Added by Chronos on October 5, 2014 at 3:00am — No Comments

American Asylums : ภาพสะท้อนความป่วยไข้ของสังคมอเมริกันผ่านโรงพยาบาลร้าง

พื้นที่แห่งความเงียบงันและวันคืนที่ขาดหายไม่ได้ไปพ้นจากความทรงจำของเราได้จริงๆหรอก แม้จะมีสิ่งใหม่เข้ามาแทนที่แต่ลึกๆแล้วชีวิตต่างมีอดีตเป็นที่ฟูมฟัก และย้ำเตือนถึงในช่วงเวลาที่เติบโตมาพร้อมกัน ภาพถ่ายชุดนี้ก็กำลังรำลึกถึงบางสิ่งที่ซ่อนอยู่ในสังคมอเมริกันบางคนอาจคิดว่าเป็นวันชื่นคืนสุขในยุคเก่า…

Continue

Added by Chronos on October 3, 2014 at 9:30am — No Comments

Ostrich Pillow Mini : งีบหลับแบบนุ่มๆ ด้วยหมอนนิ่มๆ

ก่อนหน้านี้ 'STUDIO BANANA THiNGS' ได้ส่งหมอนสำหรับการงีบหลับอย่างสบายออกมาแล้วในชื่อ 'Ostrich Pillow' และในปีนี้ ดีไซเนอร์คนเดิม 'Kawamura' - 'Ganjavian' ซึ่งเคยออกแบบหมอนหน้าตาแปลกใบนั้นได้ต่อยอดหมอนในซีรีส์เดียวกันออกมาเพื่อการใช้งานที่เอนกประสงค์มากขึ้นในชื่อ 'Ostrich Pillow Mini'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 2, 2014 at 9:57am — No Comments

Dream Life Of Paper : กระดาษฝัน...คนฝันและสีสันแห่งโลกแอนนิเมชั่น

1984 london สตูดิโอนำเสนอผลงานชิ้นใหม่เล่าเรื่อง ชีวิตในฝันของบรรดากระดาษ ที่ต่างต้องการสัมผัสถึงการมีชีวิตจริง บนรูปแบบของกระดาษพับรูปสัตว์ทั้งหลาย ที่กำลังรอคอยการมอบหัวใจแห่งสีสันให้กับพวกเขา และคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากมนุษย์ บนโครงเรื่องเรียบง่ายแต่โชว์พลังของเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์กราฟิค 3 มิติ และแอนนิเมชั่น ภายใต้สกอร์เพลงเบาหวิว…

Continue

Added by Chronos on October 1, 2014 at 9:30am — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service