Performing Creative Ordinary Bike: ยกล้อให้สุดแนวกับจักรยานแม่บ้านสุดเลิฟ

อารมณ์ขันเป็นสิ่งหนึ่งที่นักสร้างสรรค์ต้องการหยิบเอามาใส่ในชิ้นงานเพื่อสร้างสีสันและความแปลกใหม่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะดึงมาใช้ให้ลงตัว เพราะแต่ละคนก็รู้สึกกับพฤติกรรมชวนขำของชีวิตแตกต่างกันไป เป็นเพราะอารมณ์ขันทำให้คนดูไม่ซีเรียส คิดว่าคนถ่ายไม่ต้องการสื่อสารอะไรลึกซึ้ง ถึงกระนั้นในทุกความลงตัวก็แฝงนัยไว้หมดอย่างเลี่ยงไม่ได้

ในแง่ของการถ่ายภาพ ตากล้องหลายคนล้วนอยากนำเสนอมุมมอง รสนิยมส่วนตัวให้คนอื่นรับรู้ ชื่นชม และมันจะดีมากถ้าใครเห็นภาพแล้วจดจำได้ หรือไปเดินที่ไหนเจอก็บอกได้เลยว่าภาพนี้เป็นผลงานของเขา นี่จึงเป็นแรงจูงใจให้แต่ละคนเฟ้นหามุมกล้องและขนาดไซส์เลนส์ที่สะท้อนความเป็นตัวเองออกมา แต่แค่ไหนหละถึงจะพอสำหรับการสร้างลายเซ็นให้ภาพถ่าย  Mamoru Kanai ศิลปินสมัครเล่นโพสภาพถ่ายแนว Self portrait ลงในอินสตาแกรมกำลังทำสิ่งนั้น ไม่แน่ใจว่าเขารับแรงบันดาลใจมาจากไหน แต่เรียกว่าได้นำเสนอมุมมองและเทคนิคเฉพาะของเขาแล้ว ด้วยการถ่ายภาพเขากับจักรยานจ่ายตลาดของคุณแม่บ้านแถมมีที่พ่วงลูกน้อยยกล้อไปทั่วกรุงโตเกียว ตามสถานที่ต่างๆที่เขาเลือกโพสท่าดูเหมือนจงใจจะพูดอะไรสักอย่าง

สิ่งที่ดึงดูดใจคงไม่พ้นจักรยานจ่ายตลาดนั่นแหละ ที่เหมือนกำลังล้อเลียนรูปแบบชีวิตของแม่บ้าน ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงทางสังคม หรือไม่ก็อาจจะมีอะไรที่มากกว่านั้นแบบที่เราคิดไปไม่ถึงก็ได้ แต่มันทำให้งานเขามีจุดเด่นและเป็นที่จดจำได้อย่างน้อยก็สักระยะหนึ่ง หรือไม่แน่อาจมีกระแสทำเลียนแบบตามๆกันไปก็ได้ใครจะรู้  

[ Via:mamotoramandesigntaxi ]

Views: 376

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service