Credit Cards Painting : เครดิตอาร์ตปาดแทนรูดเงิน

สำหรับคนชอบสร้างสรรค์ รักงานศิลปะหลายคนคงอยากลองหาเทคนิคแปลกๆไม่ซ้ำเดิม ซึ่งหลายครั้งก็พบว่า เทคนิคเหล่านั้นหาได้จากสิ่งรอบตัว อาจเป็นอุบัติเหตุหรือเพราะค้นพบคุณลักษณ์พิเศษของวัสดุต่างๆเหล่านั้น จึงเอามาดัดแปลงทำงาน แล้วจะมีใครคิดใช้ บัตรเครดิต แทนแปรงทาสีบ้างหละ

ศิลปิน Sandy Byers  ชาว Washington อดีตพนักงานบริษัทไมโครซอฟท์ กว่า 12ปีแล้วที่เธอออกจากงาน หันเหชีวิตมาเป็นศิลปินเขียนภาพอย่างจริงจัง แต่เมื่อปีก่อนเกิดการเปลี่ยนเทคนิคครั้งสำคัญคือเธอตัดสินใจจะเลิกใช้แปรงอย่างเด็ดขาด อาจเป็นเพราะลักษณะยืดหยุ่นของบัตรเครดิตพลาสติกช่วยให้ปาดสีได้ตื่นเต้น และเป็นการค้นพบเทคนิคพิเศษส่วนตัวที่เหมาะกับการทำงานก็ได้ ภาพเขียนสีน้ำมันของเธอก็ทำออกมาได้ไม่แพ้การใช้แปรงปาดสีเลย เรื่องของเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่วางแผนจะไปเขียนรูปน้ำตก แมรี่แมร์ ในโอเลมปิกเนชั่นแนลปาร์ก แต่ปรากฏว่าเธอลืมแปรงไป นั่นเป็นครั้งแรกที่เธอหันไปพึ่งบัตรเครดิต จากนั้นก็พัฒนาเทคนิคของตัวเองมาเรื่อยๆ แบบไม่เหมือนใคร

อุบัติเหตุอาจจะทำให้คนเราค้นพบวิธีการสร้างสรรค์แบบใหม่ๆแต่ก็ไม่เท่ากับการพัฒนา และทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ Sandy Byers ก็ทำให้เห็นแล้วว่าบัตรเครดิตทำอะไรได้มากกว่าแค่รูดเงินซื้อสินค้า

[Via: odditycentral ]

Views: 298

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service