Featured Blog Posts – July 2014 Archive (21)

Intimate Moments of Home Birth: วินาทีอัศจรรย์ของคุณแม่ใจเด็ด

อาจมีช่วงเวลาดีๆที่ควรค่าแก่การจดจำมากมาย แต่จะมีชั่วโมงไหนน่าตื่นเต้น อัศจรรย์ใจไปมากกว่าการเกิดขึ้นของชีวิตใหม่ โดยเฉพาะถ้าเราได้เข้าไปอยู่ร่วมกับบรรยากาศนั้นด้วยตัวเองแล้วหละก็ คงเต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ อย่างหาอะไรเทียบไม่ได้

สามปีมาแล้วที่ Jackie Dives…

Continue

Added by Chronos on July 31, 2014 at 12:30pm — No Comments

Tik Tik Tik : โคมไฟดับตัวเอง

สำหรับผู้ที่ชอบนอนเปิดไฟหรืออาจจะเผลอหลับไปขณะนอนเล่นหรืออ่านหนังสือบนเตียงเงียบๆ แต่เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วเจอไฟสว่างโร่อยู่ข้างเตียงอาจรู้สึกเซ็งๆ บ้าง เมื่อนึกถึงบิลค่าไฟ  

'Tik Tik Tik' คือโคมไฟที่ตั้งชื่อเหมือนเสียงเดินของเข็มนาฬิกา ออกแบบโดย 'Studio if' จากไต้หวัน เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดกระทัดรัดและรูปทรงเรียบง่าย เหมาะสมมากๆ กับคนที่ชอบอ่านหนังสือก่อนนอนแล้วง่วงจนเผลอหลับไปหรือคนที่ต้องเปิดไฟนอนเป็นประจำ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 31, 2014 at 10:50am — No Comments

SLASH LAMP : กระเทาะก่อนใช้ โคมไฟคอนกรีต

วัสดุคอนกรีตทำอะไรได้หลายอย่างมากกว่าที่เราจะคาดถึง อาจเคยเห็นคอนกรีตเป็นเคสโทรศัพท์มาแล้ว และใน Romanian Design Week 2014 คอนกรีตก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในรูปแบบ 'โคมไฟ' 

ดีไซเนอร์ 'Dragos Motica' ออกแบบโคมไฟ 'SLASH LAMP' ให้กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ 'UBIKUBI' โดยได้นำวัสดุที่มีความแข็งแรงอย่างคอนกรีตมาใช้เป็นวัสดุหลักซึ่งสร้างความแปลกและแตกต่างให้กับสินค้าประเภทโคมไฟ 'SLASH LAMP' เป็นโคมไฟห้อยเพดาน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 28, 2014 at 11:44am — No Comments

Time is dancing : เต้นระบำไปพร้อมกับวันเวลา

เข็มนาฬิกาและตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาเป็นสิ่งที่ใช้บอกเวลาได้ชัดเจนที่สุด และในขณะเดียวกันเข็มแข็งๆ ทื่อๆ นั้นก็ดูจะธรรมดา เมื่อมองหน้าปัดเพื่อย้ำเวลานัดหมายเข็มนาฬิกาก็ช่างก่อให้เกิดความรู้สึกกดดัน เมื่อเวลาที่กำลังเคลื่อนผ่านต้องอาศัยเข็มนาฬิกาเป็นสัญลักษณ์บอกค่าชั่วโมง นาที วินาที นาฬิกาเรือนนี้จึงค่อยๆ เต้นระบำไปอย่างสุนทรีย์

'Time is dancing'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 24, 2014 at 10:35am — No Comments

Cheese Camera: กล้องชวนยิ้ม :)

ด้วยเทคนิคตัดกระดาษง่ายๆก็ทำให้เราได้กล้องมือถือน่ารักเสริมสร้างจินตนาการแล้ว นี่เป็นการออกแบบที่ไม่ธรรมดาเรียกว่า Cheese Camera กล้องชวนยิ้มเพื่อเด็กๆ โดยการเอากระดาษตัดประกอบเป็นรูปกล้องแล้วพับให้เข้ารูปพร้อมใส่มือถือเข้าไปโดยเว้นช่องให้เด็กกดปุ่มถ่ายภาพได้โดยไม่ยุ่งยาก และแน่นอนว่าต้องลดทอนการทำงานที่ซับซ้อนออกไป…

Continue

Added by Muikondee on July 23, 2014 at 12:00pm — No Comments

แล้วกล้องฟิล์มก็กลับมาสร้างความแปลกใหม่ให้กับการถ่ายภาพได้อีก

ถ้าภาพที่เห็นอยู่นี่เป็นผลงานจากการแต่งแต้มด้วยโปรแกรมแต่งภาพ หรือถ่ายในระบบดิจิตอล ก็คงไม่แปลกเท่าไหร่ แต่นี่เป็นผลงานอาร์ทที่ได้จากกล้องฟิล์ม  ทุกอย่างที่ปรากฏอยู่ในกรอบภาพเป็นสิ่งที่ศิลปินต้องจัดเอง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเหนือจริง แน่นอนว่าไม่ใช่จะทำกันง่ายๆ

Oleg Oprisco เป็นช่างภาพมือดี…

Continue

Added by Chronos on July 22, 2014 at 9:30am — 2 Comments

Unwrap Your Voice : โฆษณาเสียงใสของลูกอมสมุนไพร Ricola

การโฆษณาเปลี่ยนช่องทางการสื่อสารไปตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าโฆษณาในรูปแบบดิจิตอลจะมีสีสันและลูกเล่นที่เรียกความสนใจจากผู้บริโภคได้อย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน Print ads หรือโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ก็ยังฆ่าไม่ตาย และยังคงเป็นรูปแบบการโฆษณาที่ท้าทายนักออกแบบให้สาดความสร้างสรรค์ภายใต้ข้อจำกัดของหน้ากระดาษ

Print ads ลูกอมสมุนไพร Ricola ที่เผยแพร่ในประเทศเยอรมนีชิ้นนี้ออกแบบโดย …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 21, 2014 at 11:59am — No Comments

holiday snapshots with fake family: วันหยุดสุดฮากับครอบครัวสุขสันต์

วิถีชีวิตสมบูรณ์แบบอเมริกันหรืออาจจะอีกหลายๆที่ในโลก พุ่งเป้าไปที่การมีครอบครัว เลยไม่แปลกถ้าคนวัยใกล้ขึ้นคานจะโดนถามคำถามเดิมๆซ้ำๆว่า “เมื่อไหร่จะแต่ง?”  งานนี้ Suzanne Heintz อาร์ตไดเรคเตอร์ ชาวโคโรราโดมีคำตอบสุดแสบให้แล้ว กับโปรเจ็กต์ภาพถ่ายส่วนตัวที่ชื่อ  Life Once Removed

ด้วยการนำหุ่นแบบเสื้อ…

Continue

Added by Chronos on July 16, 2014 at 9:30am — No Comments

6 Groundbreaking Artist : ผลงานเขย่าโลกของหกศิลปินชั้นแนวหน้า

ถ้าจะจัดรวบรวมศิลปินที่สร้างปรากฏการณ์ด้านอินสตอลเลชั่นให้ตื่นตะลึง คงหนีไม่พ้นศิลปินชั้นแนวหน้าทั้ง 6 คนนี้ พวกเขาต่างมีมุมมองแหวกแนวชวนให้ทึ่งทุกครั้งเมื่อได้เห็นงานชิ้นใหม่  งานนี้จัดรวบรวมขึ้นโดย Lookmatic.com คงไม่มีอะไรสาธยายถึงคุณค่า ความโดดเด่นของพวกเขาได้ดีไปกว่าผลงานและสไตล์เฉพาะตัวของแต่ละคน…

Continue

Added by Chronos on July 15, 2014 at 9:30am — No Comments

CAOMARU : บีบ!!! ให้หน้าบี้ไปเลย

เวลาโกรธ โมโห หรืออึดอัดใจกับใครเรามีวิธีคลายความรู้สึกนั้นอย่างไร? การใช้กำลังเป็นวิธีที่ไม่สร้างสรรค์พอๆ กับการสาดถ้อยคำผรุสวาทที่อาจสร้างปัญหาใหญ่ตามมาทีหลัง บางคนก็บอกว่าค่อยๆ นับเลขให้ความโกรธค่อยๆ ผ่อนคลายลงสิ แต่ถ้านับหนึ่ง สอง สาม มันช้าไป ลองวิธีนี้ดู! 

'CAOMARU' คือตุ๊กตายางที่ออกแบบมาเพื่อคลายเครียด โดยดีไซเนอร์ 'Makiko Yoshida' ซึ่งต้องการให้ตุ๊กตายางเปล่านี้สร้างเสียงหัวเราะ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 14, 2014 at 10:47am — No Comments

Curved Little House: โค้งเล็กๆ ที่มากด้วยรายละเอียด

เมื่อพื้นที่ในการสร้างมีอยู่อย่างจำกัด การเลือก จัดวาง และออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย ในบางครั้งก็ทำให้งานสถาปัตยกรรมรูปทรงไม่เหมืองงานทั่วไปสักเท่าไหร่ แต่มันกลับลงตัวเมื่อได้ใช้สอยในพื้นที่แต่ละส่วนที่ถูกออกแบบมา เหมือนกับงานออกแบบของ …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on July 13, 2014 at 9:15pm — No Comments

Barn: เมื่อตะวันลับขอบฟ้า เจิดจรัสดวงดาราปรากฎ

ศิลปะ กับ สถาปัตยกรรม มักอยู่ร่วมกันเสมอ ส่งผลต่อความรู้สึก เสริมบรรยากาศโดยรอบ เหมือนกับผลงานที่มีชื่อแสนเรียบง่ายอย่าง Barn โรงนากลางทุ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Archstoyanie ที่จัดขึ้นใน Nicolo-Lenivets ประเทศรัสเซีย (เมื่อปี 2006)

ฺBarn…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on July 13, 2014 at 8:18pm — No Comments

Vegetabrella : หลบฝนใต้ร่ม 'ผักกาด'

ร่มเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันฝนไม่ให้เสื้อผ้าเปียกปอน ดังนั้นการออกแบบจึงเน้นไปที่หน้าตารูปลักษณ์ที่จะดึงดูดผู้ใช้มากกว่าฟังก์ชั่นการใช้งานที่ชัดเจนอยู่แล้ว ดีไซน์ของร่มบ่งบอกรสนิยมและตัวตนของผู้ใช้ เช่นร่มเรียบๆ เหมาะกับลุ๊คที่เงียบขรึม เรียบง่าย หรือร่มลายการ์ตูนเข้ากันดีกับเด็กๆ 

'Vegetabrella' ร่มที่สมาสคำว่า Vegetable และ Umbrella มาเป็นชื่อสินค้าได้อย่างเหมาะเจาะลงตัวกับดีไซน์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 10, 2014 at 10:30am — No Comments

Koh Yao Noi : เรียบง่ายชีวิตชายหาดที่เกาะยาวน้อย...งานตากล้องระดับโลก

เห็นโปรยหัวว่าเป็นดินแดนที่ยังคงรักษาอารมณ์ความเป็นธรรมชาติแบบบ้านๆไว้โดยไม่ถูกแต่งเติม  ลองตามไปดูก็พบว่าจริงอย่างว่าไม่ผิด และที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดรู้สึกซาบซึ้งได้แบบนั้นก็คือ มุมมอง และฝีมือการถ่ายทำของตากล้อง มันฉุดกระชากต่อมอยากเดินทางทันที เชื้อเชิญให้ไปเสพความงามของเกาะยาวน้อย…

Continue

Added by Chronos on July 10, 2014 at 9:30am — No Comments

The Essence of a Teapot: กาน้ำชาสุดอาร์ตเพื่อสุนทรียะแห่งการดื่มชา

Brett Freund   Teapot, 2013  6.5” x 4” x 4.5”  Porcelain     

เชื่อมั้ยในบรรดาของเครื่องถ้วยชามที่จัดเป็นของสะสมทั้งหลาย  กาน้ำชา…

Continue

Added by Chronos on July 9, 2014 at 9:30am — No Comments

STEAM SHIP Steaming Lid : เครื่องครัวสร้างสรรค์ 'ฝาหม้อเรือไอน้ำ'

งานออกแบบสร้างสรรค์หลายชิ้นอาจมีที่มาจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง และด้วยความคิดประเภท serious nonsense ที่จริงจังกับเรื่องไม่น่าจริงจังนี่แหละได้นำมาซึ่งงานออกแบบเจ๋งๆ มานักต่อนัก 

'STEAM SHIP Steaming Lid' ฝาหม้อสีฟ้าชิ้นนี้ก็ดูจะเข้าเค้างานออกแบบประเภทที่จริงจังกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะ 'FRED' บริษัทออกแบบและผลิตสินค้าแนวสร้างสรรค์ได้ดีไซน์ฝาหม้อให้แตกต่างจากฝาทั่วๆ ไป…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 7, 2014 at 11:09am — No Comments

Asakusa Culture and Tourism Center: เฉียบ เนี๊ยบ เท่ ใจกลางอาซากุสะ

ถ้าใครเคยได้ไปโตเกียว คงจะเคยผ่านไปแถววัดเซนโซ ย่านอาซากุสะกันบ้าง แล้วได้สังเกตเห็นกันหรือเปล่าว่ามีงานสถาปัตยกรรมที่อยู่หัวมุมถนนฝั่งตรงข้ามที่โดดเด่นไม่แพ้โคมไฟยักษ์หน้าวัด ใช่แล้วล่ะครับ อาคารสูง 8 ชั้น เป็นศูนย์วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว (Culture and Tourism Center)…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on July 6, 2014 at 10:37pm — No Comments

Life calendar: เติมสีสันหัวใจนับวันด้วยรอยยิ้มกันดีกว่า

ในแต่ละวันผ่านไปท่ามกลางความจำเจ แต่ถามจริงๆลองมองแบบเจาะลึกลงรายละเอียดจริงๆ มันคงแตกต่างและไม่มีวันไหนซ้ำกันได้จริงๆเลย นี่เป็นไอเดียเก๋ๆที่ทำให้แต่ละวันมีความหมายแตกต่างกันขึ้นมาอย่างเป็นรูปร่าง ด้วยการทำปฏิทินอารมณ์ นอกจากจะช่วยให้เห็นกระแสความขึ้นลงของความรู้สึกของตัวเองได้แล้วยังบ่งบอกแนวโน้มของวันต่อๆไปได้อีกด้วย…

Continue

Added by Chronos on July 3, 2014 at 3:00am — No Comments

พิพิธภัณฑ์ศิลปะใต้น้ำที่จะทำให้คุณรู้สึกทึ่ง อึ้ง Amazing !

           ผลงานศิลปะใต้น้ำโดย Jason deCaires Taylor…

Continue

Added by Onvipa Tivutanont on July 1, 2014 at 2:20pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service