Koh Yao Noi : เรียบง่ายชีวิตชายหาดที่เกาะยาวน้อย...งานตากล้องระดับโลก

เห็นโปรยหัวว่าเป็นดินแดนที่ยังคงรักษาอารมณ์ความเป็นธรรมชาติแบบบ้านๆไว้โดยไม่ถูกแต่งเติม  ลองตามไปดูก็พบว่าจริงอย่างว่าไม่ผิด และที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดรู้สึกซาบซึ้งได้แบบนั้นก็คือ มุมมอง และฝีมือการถ่ายทำของตากล้อง มันฉุดกระชากต่อมอยากเดินทางทันที เชื้อเชิญให้ไปเสพความงามของเกาะยาวน้อย จังหวัดภูเก็ตด้วยตาตนเองสักครั้ง

Koh Yao Noi คือชื่อผลงานหนังสั้นเรื่องนี้ ซึ่งถ่ายทำได้อย่างประณีตละเอียดอ่อนพาเราเข้าไปสู่วิถีชีวิตเรียบง่ายตรงนั้นอย่างเหลือเชื่อ นี่เป็นผลงานการถ่ายทำของ Philippe Bloom ตากล้องผู้มากประสบการณ์  เขาเป็นทั้งผู้กำกับหนังสั้นสร้างงานส่วนตัว และเป็นตากล้องถ่ายบางส่วนในหนังเรื่องล่าสุดของ Lucas “Red Tails” และถ่ายงานให้กับวงการสื่อสารมวลชนอังกฤษ ระดับบิ๊กๆ อย่าง BBC  ITV, C4 , Sky, รวมทั้งสถานีอื่นๆทั่วโลก CBS, Discovery, FOX and NBC

มุมภาพอย่างที่ปรากฏนี้ถ้าเป็นเทคนิคสมัยเก่า เราคงใช้เวลาเป็นเดือนสำหรับการวางแผน และลงทุนขึ้นเครื่องบินถ่ายทำ ไม่นับบางภาพที่ถ่ายเรี่ยพื้นมากๆแล้วโผขึ้นสู่ที่สูงใน ช็อตเดียว แต่ด้วยวิวัฒนาการสมัยนี้ อุปกรณ์เสริมอย่างโดรน ที่เขาเรียกมันว่า Phantom ช่วยให้เขาได้มุมภาพแปลกตาทั้งใกล้และไกล ได้โดยไม่สะดุด ทั้งนี้ไม่ใช่เพียงความชำนาญในการใช้อุปกรณ์ แต่เป็นประสบการณ์ จินตนาการ ไอเดียสร้างสรรค์ที่เปี่ยมล้น นี่เป็นบาง ส่วนของอุปกรณ์และกระบวนการถ่ายทำ ที่เอามาฝากกัน เผื่อวันหนึ่งเราจะมีภาพถ่ายสวยๆแบบนี้ปรากฏในงานของเราบ้าง

[ Via: philipbloom , fubiz ]

Views: 616

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service