Berlin Poetic Manifesto : หนังสั้น บทกวี กับการค้นหาที่ไม่มีคำตอบ

ในช่วงสิบปีมานี้ เมื่อพูดถึงการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ มักพบบางสิ่งคล้ายๆกัน หลากหลายรูปแบบการเล่าเรื่อง หนึ่งในความคล้ายเหล่านั้นก็คือ ภาพที่แสดงถึงอารมณ์ เคว้ง คล้ายคนหลงทาง หาจุดยืนไม่เจอ ภายใต้ วิวัตนาการแห่งเทคโนโลยี และโลกสมัยใหม่ ขณะที่วันเวลาที่เคลื่อนไปอย่างไม่เคยรั้งรอ แต่ผู้คนยังคงเรียกร้องหาความรัก ความหวัง ความฝัน อิสรภาพ และยังคงตามหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ งานชุดนี้ก็กำลังสะท้อนสิ่งเหล่านั้น Berlin…Berlin 

หนังสั้นประกอบบทกวีที่เขียนขึ้นโดย Nehemias Colindres  พาให้เราเข้าไปในบรรยากาศแห่งความฉงน ท่ามกลางความสับสน ว้าวุ้น เสียงบทกวีลากจูงเราไปสู่การเฝ้าสังเกต และหยุดฟัง เสียงที่ดังขึ้นจากที่ไหนสักแห่งอย่างช้าๆ 

Nehemias Colindres เป็นนักทำหนังชาวอเมริกัน ที่มาอาศัยอยู่ที่นี่ในช่วงเวลาหนึ่งแล้วก็ซึมซับกลิ่นไอความเวิ้งว้างของชีวิต พร้อมทั้งสะท้อนมันผ่านสื่อที่ตัวเองถนัด เมื่อเราดูภาพตัวละครและบรรยายกาศรอบข้างเหล่านี้ อาจรู้สึกถึงสิ่งที่แวดล้อมเราด้วย มันอาจไม่จำเป็นต้องเป็น เบอร์ลิน นิวยอร์ก โตเกียว เพราะมีบางสิ่งคล้ายๆกัน เมืองที่พุ่งไปสู่ความเจริญทางวัตถุ แต่ผู้คนกลับร้องเรียกหาบางสิ่งที่ขาดหายไป และนี่คงเป็นส่วนหนึ่งในกระแสตามหาสมดุลแห่งการมีชีวิตของเหล่าศิลปินอีกครั้ง  

[ Via: fubizcoffeestainedjournal ]

Views: 191

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service