holiday snapshots with fake family: วันหยุดสุดฮากับครอบครัวสุขสันต์

วิถีชีวิตสมบูรณ์แบบอเมริกันหรืออาจจะอีกหลายๆที่ในโลก พุ่งเป้าไปที่การมีครอบครัว เลยไม่แปลกถ้าคนวัยใกล้ขึ้นคานจะโดนถามคำถามเดิมๆซ้ำๆว่า “เมื่อไหร่จะแต่ง?”  งานนี้ Suzanne Heintz อาร์ตไดเรคเตอร์ ชาวโคโรราโดมีคำตอบสุดแสบให้แล้ว กับโปรเจ็กต์ภาพถ่ายส่วนตัวที่ชื่อ  Life Once Removed

ด้วยการนำหุ่นแบบเสื้อ แทนสามีและลูกพกติดตัวไปเที่ยวด้วยกันในวันหยุด แถมชวนผู้คนมาร่วมสนุกกับการถ่ายภาพครอบครัวตุ๊กตาของเธออย่างสนุกสนานราวกับ กำลังเปี่ยมความสุขซะเต็มประดา  นี่เป็นปรากฏการณ์อาร์ตสุดฮาที่ตอกกลับ แถมจิกกัดให้สังคมและบรรดาผู้คนที่ชอบมองความสมบูรณ์แบบเดิมๆให้หยุดกึก ไม่ใช่แค่เลิกตั้งคำถามซ้ำๆแบบแผ่นเสียงตกร่องกับเธอ แต่อาจต้องกลับไปคิดด้วยว่า รูปแบบครอบครัวสมบูรณ์ที่ว่ามีจริงหรือ

การมีชีวิตเดี่ยวไม่ใช่ปัญหา ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่อาจเป็นมุมมองของคนรอบข้างเองนั่นแหละที่ถูกรบกวนจากการเห็นคนที่รู้จักยังโสดอยู่ เขาคงกลัวจะไม่เห็นอัลบั้มรูปคู่ หรือรูปแห่งรอยยิ้มแบบพ่อแม่ลูก ที่ร่วมกิจกรรมอันอบอุ่นกันในวันหยุด  ถ้าอย่างนั้นก็จัดให้ซะเลย แล้วความสมบูรณ์ในชีวิตจะได้มาถึงซะที Suzanne เล่าว่า การไม่แต่งงานทำให้เธอกลายเป็นคนแปลกในสายตาเพื่อนๆ และแทนทีจะต้องคอยเลี่ยงตอบคำถามพวกนั้น สู้ทำให้เห็นชัดๆกันไปเลยดีกว่า...จะว่าไป ถึงเธอไม่แต่งงานมนุษยชาติก็ไม่สูญพันธุ์หรอก จริงมั้ย

[ Via: suzanneheintz ]

Views: 313

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service