Life calendar: เติมสีสันหัวใจนับวันด้วยรอยยิ้มกันดีกว่า

ในแต่ละวันผ่านไปท่ามกลางความจำเจ แต่ถามจริงๆลองมองแบบเจาะลึกลงรายละเอียดจริงๆ มันคงแตกต่างและไม่มีวันไหนซ้ำกันได้จริงๆเลย นี่เป็นไอเดียเก๋ๆที่ทำให้แต่ละวันมีความหมายแตกต่างกันขึ้นมาอย่างเป็นรูปร่าง ด้วยการทำปฏิทินอารมณ์ นอกจากจะช่วยให้เห็นกระแสความขึ้นลงของความรู้สึกของตัวเองได้แล้วยังบ่งบอกแนวโน้มของวันต่อๆไปได้อีกด้วย

ดีไซเนอร์  Raquel Catalan แห่ง Brigada Creativa ออกแบบปฏิทินที่ว่าใช้ชื่อว่า ‘Life calendar’ เป็นตารางชีวิตใน 365 วัน ด้วยไอคอนรูปยิ้มและรูปหัวใจ ที่ผู้ใช้จะต้องแต่งแต้มรอยยิ้มลงสีเอง ไม่ว่าจะเป็นสุดแสนดีหรือวันที่แย่สุดๆ คงเป็นรูปหน้ายิ้มบ้าง เศร้าบ้างสลับกันไป อีกอันหนึ่งก็เป็นรูปหัวใจ ที่บ่งบอกเรื่องราวความรัก และคงไม่ได้ใช้เฉพาะเรื่องรักแบบหนุ่มสาวเท่านั้น อาจเป็นความรู้สึกดีๆที่เรามีให้กับชีวิตในแต่ละวันด้วย

วิธีง่ายๆแบบนี้ที่ทำให้ในรอบปี กลายเป็นตารางของความตั้งใจที่จะทำอารมณ์ และรักชีวิตมากขึ้น ไอเดียนี้ไม่ใช่จะใช้แต่แค่สองเรื่องนี้เท่านั้น ลองคิดถึงเรื่องอื่นๆบ้าง เช่นตารางงาน ผลของการเรียน ฯลฯ เหนืออื่นใด มันช่วยเตือนเราว่า เราเป็นเจ้าของวันเวลาเหล่านั้น และสามารถสร้างสรรค์วันต่างๆให้กลายเป็นความสุขได้ถ้าตั้งใจ

[ Via: brigadacreativa ]

Views: 492

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service