June 2013 Blog Posts (31)

Pencil Broom : ดินสอไม้กวาด เขียนๆ ลบๆ แล้วกวาดให้เกลี้ยง

รู้ไหมว่าดินสอมีความยาวมาตรฐานอยู่ที่ 7 นิ้ว ดินสอหนึ่งแท่งใช้ลากเส้นได้ยาว 35 ไมล์ เขียนตัวอักษรได้ 45,000 คำ แต่คิดว่าคงมีคนไม่มากที่จะใช้ดินสอไม้จนหมดแท่งเพราะถ้าไม่หายก็มีอันต้องซื้อแท่งใหม่เสียก่อน ในบรรดาเครื่องเขียนดินสอเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ราคาถูก ซึ่งไม่ว่าจะงานออกแบบสิ่งใหญ่โตขนาดไหนก็ต้องผ่านการเสก็ตช์ด้วยดินสอแท่งเล็กๆ นี้ 

โดยทั่วไปดินสอไม้นั้นทำจากแท่งไม้ซึ่งสอดไส้ที่ทำจากแร่แกรไฟต์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 30, 2013 at 11:30pm — No Comments

London 2012 BMW Group Pavilion: ท่วงทำนองแห่งบรรยากาศ

พาวิเลี่ยนของ BMW ที่อยู่บริเวณแม่น้ำในโอลิมปิกปาร์ค ได้รับแรงบันดาลใจจากซุ้มสำหรับเล่นดนตรีกลางแจ้งสไตล์วิคตอเรี่ยน ที่มีความสัมพันธ์ระหว่างงานสถาปัตยกรรมกับธรรมชาติโดยรอบ ซึ้งทั้งหมดนี้ถูกดีไซน์โดย Serie Architects  …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on June 26, 2013 at 10:51pm — No Comments

Fallen Tree : ม้านั่งล้มทั้งยืน แปรรูปแต่ไม่เปลี่ยนร่าง

'Fallen Tree' ม้านั่งดีไซน์จากไม้ที่แสดงถึงความดิบและเท่ ออกแบบโดย Benjamin Graindorge นักออกแบบหนุ่มรุ่นใหม่ชาวฝรั่งเศส ที่เดินสายคว้ารางวัลด้านการออกแบบทั้งจาก the Cinna และ Audi Talents Awards ภายในเวลา 2 ปีหลังจบการศึกษา

ม้านั่งที่เห็นอยู่นี้คือผลงานชิ้นโดดเด่นซึ่งเป็น Limited Edition ทำขึ้นเพียง 8 ชิ้น ผลิตจากไม้โอ๊คซึ่งเป็นวัสดุหลักของตัวที่นั่งโดยประกอบแผ่นไม้เข้าด้วยกัน 3 แผ่น…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 26, 2013 at 10:30pm — No Comments

มุมมองในฝันของ George Christakis

บางทีลำพังแค่กล้องถ่ายภาพไม่อาจถ่ายทอดสิ่งที่อยู่ในใจของศิลปินได้ และคงไม่ใช่ข้อจำกัดที่จะเลือก ผสมผสานเทคนิคทั้งหลายเพื่อสะท้อนภาพในฝัน George Christakis นักถ่ายภาพชาวกรีก ด้วยวัยเพียง 24 ปี เขาเริ่มต้นจากการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลแล้วพบว่ามันไม่ใช่ภาพในแบบที่ตัวเองอยากได้…

Continue

Added by Chronos on June 24, 2013 at 9:30pm — No Comments

Underwater Hotel: โรงแรมหรู(บน)กลาง(ล่าง)ทะเล ที่ดูไบ

ในฟิจิอาจมี Poseidon Undersea Resort แต่อาจจะธรรมดา ถ้าเปรียบกับที่แผนการสร้างโรงแรมใต้ทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของดูไบ แล้วเรียกได้ว่าโรงแรมแห่งนี้อลังการกว่าแน่นอนเพราะมีทั้งห้องพักสำหรับที่อยู่ใต้…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on June 24, 2013 at 9:00pm — No Comments

ลงทะเบียนก่อนวันที่ 25 มิถุนายน รับสิทธิ์เรียนวิชา CREATIVE for Designer ฟรี

 

COMMUNICATION Desing Certificate 60 hrs



เรียนรู้การออกแบบเพื่อการสื่อสาร โดยเริ่มเรียนรู้ตั้งแต่วิธิการทำโดยใช้โปรแกรม Photoshop , Illustrator เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานกราฟฟิคโดยอาศัยกระกวนการคิด ออกแบบงานอย่างเป็นระบบ และสร้างผลงานออกเป็นสื่อ 2 มิติ ได้ เช่น Poster, Magazine ,Pattern,Typo(ออกแบบตัวอักษร) , Packaging , Corporate…

Continue

Added by diischool on June 24, 2013 at 1:49pm — No Comments

Sugar Skull : น้ำตาลหัวกะโหลก ใส่ไอเดียสนุกๆ ในกาแฟถ้วยโปรด โดย Snow Violent

ไอเดียในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลาและเกือบทุกชนิดสินค้าที่เราต้องบริโภค แล้วถ้าเป็นน้ำตาลที่บางคนต้องเติมในกาแฟทุกเช้าบ้างล่ะจะเล่นสนุกดีไซน์อะไรออกมาได้บ้าง 

ถ้าเชื่อว่ากาแฟเป็นคล้ายๆ กับศาสนาของยามเช้า เราอาจต้องเติมหัวกะโหลกลงไปให้ตกใจเล่น ร่างดีไซน์ 'Sugar Skull' ของทีมนักออกแบบจาก 'Snow Violent' จึงขอเล่นแผลงๆ ออกแบบน้ำตาลก้อนรูปหัวกะโหลกมนุษย์สำหรับเติมลงในเครื่องดื่ม…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 23, 2013 at 11:00pm — No Comments

Artistic Makeup Masks: ภาพเขียนของนักแต่งหน้า

ธาตุแท้ของการสร้างสรรค์ย่อมมีความทะเยอทะยานและปรารถนาจะไปให้พ้นกรอบแนวคิดแบบเดิมๆ และนี่ก็เช่นกัน

Julia Sieckmann ศิลปินแต่งหน้า (Makeup artist) กำลังเขียนภาพโดยอาศัยความสามารถด้านการแต่งหน้าและออกแบบ เสกสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ให้โดดเด่น…

Continue

Added by Chronos on June 20, 2013 at 9:30pm — No Comments

Smiles for the People : แปรงสีฟันด้ามไม้ไผ่ มอบรอยยิ้มแก่ชุมชน

หลายแคมเปญ CSR ของบริษัทต่างๆ คือการหักรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อสินค้าของผู้บริโภคให้เป็นกองทุนสำหรับช่วยเหลือสังคม เช่นกัน 'Smiles for the People'  ก็กำลังทำแคมเปญเพื่อช่วยเหลือผู้คนเกี่ยวกับปัญหาทันตกรรม 

'Smiles for the People' เป็นบริษัทที่นิยามตัวว่าไซส์เล็กแต่จุดมุ่งหมายใหญ่ โดยมีเป้าหมายคือการดูแลด้านทันตกรรมแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ซื้อแปรงสีฟันของ 'Smiles for…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 19, 2013 at 10:20pm — No Comments

Only God Forgives : ท้าลิขิตฟ้าฉบับมาเฟีย

หนังที่ถ่ายทำในประเทศไทยและมีดาราไทยเข้าร่วมแสดง ซึ่งได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาล Cannes และถูกเสนอชื่อชิงรางวัล Palm D' Or ปี 2013 ด้วยความแปลกและไม่เหมือนใครในวิธีการเล่าเรื่อง ความโหดและโทนหนังสไตล์ Noir ที่ตัวเอกของเรื่องท้าทายสิ่งที่พระเจ้ากำหนดไว้ และตัวละครมีบทสนทนาไม่เหมือนหนังมาเฟียอืนๆ แบบใครซึ่งไม่เคยดูหนังอาชญากรรมแนวนี้ คงต้องเตรียมใจกันซักหน่อยว่านี่เป็นงานศิลปะบนแผ่นฟิลม์…

Continue

Added by Saka on June 19, 2013 at 12:00am — No Comments

Architectural Ride: แข็งแกร่ง งดงาม และ สนุกกันให้เต็มที่

ความแข็งแกร่ง และงดงาม ของการก่อสร้างโรงสร้างพลังงานด้วยอิฐ ซึ่งเรียกว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญให้กับ Battersea Power Station ที่อยู่ในลอนดอน กำลังจะปิดตัวจึงได้เกิดการประกวดการออกแบบงานสถาปัตยกรรมของ ArchTriumph ที่จะเปลี่ยนการใช้งานของโรงผลิตพลังงาน…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on June 18, 2013 at 2:21am — No Comments

Mind-Bending Photos: ความจริงที่บิดเบี้ยวของ Erik Johansson

คนรักศิลปะที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องรีทัชอาจต้องคิดใหม่ด้วยผลงานของ Erik Johansson ผู้ซึ่งไม่เคยเรียนการถ่ายภาพ สตูดิโออาร์ตใดๆ หรือแม้แต่จะเข้าคอร์สเรียนรู้เบื้องต้นในโปรแกรม Adobe Photoshop…

Continue

Added by Chronos on June 17, 2013 at 9:30pm — No Comments

Nap Kiss : แพ็คเกจกระดาษเช็ดปากลวดลายไม่จำเจ

สาวๆ ส่วนมากต้องมีทิชชูหรือกระดาษเช็ดทำความสะอาดเอนกประสงค์ติดกระเป๋าไว้ เพราะไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนที่ต้องการความสะอาดเบื้องต้นกระดาษเหล่านี้ช่วยคุณได้ แต่กระดาษทิชชูที่ใช้เพียงครัั้งแล้วทิ้งนั้น ผู้ใช้อย่างเราควรใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อไม่เป็นการเพิ่มขยะ 

'Napkiss' กระดาษเช็ดปากที่โดดเด่นด้วยดีไซน์แพ็คเกจที่สวย เท่ สะดุดตาชวนให้เลือกหยิบใช้  นอกจากความสวยเท่ของกล่องแล้ว Napkiss…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 17, 2013 at 12:00am — No Comments

Note & Mark : โพสต์อิตที่ทำให้การอ่านสะดวกขึ้น

ในฤดูสอบเก็บคะแนน สอบกลางภาค สอบปลายภาค หรือจะงานที่เน้นการอ่านและจำในวาระไหน โพสต์อิตเป็นอุปกรณ์เครื่องเขียนยอดฮิตไม่แพ้ปากกาไฮไลท์

'Note & Mark' จากสตูดิโอดีไซน์ชื่อง่ายที่ออกแบบของให้ง่ายต่อการใชสอยอย่าง 'Simple form Design'  ต่อยอดโพสต์อิสแบบทั่วไปให้เป็นที่คั่นหนังสือซึ่งมาพร้อมกับกระดาษโพสต์อิสให้ลอดแปะหน้าหนังสือที่ต้องการจำได้ง่าย โดยวัตถุประสงค์หลักของ 'Note & Mark'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 13, 2013 at 12:00am — No Comments

Motisons Tower: อลังการกลีบดอกบัวหลากสี

คุณอาจไม่ทราบถึงความอลังกาลของงานออกแบบในอินเดีย แต่ถ้าได้เห็นงานนี้แล้วก็จะทราบทันทีว่า เจ้าของงานชาวอินเดียนั้นไม่ยอมน้อยหน้าคนชาติอื่นๆอย่างแน่นอน

ถ้าคุณได้ผ่านไปยังเมือง ชัยปุระ คุณอาจเห็นการทุ่มทุนสร้าง Motisons Tower ที่ดึงดูดทุกสายตาเข้าหา โดยเฉพาะการออกแบบ facade…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on June 12, 2013 at 9:00pm — No Comments

MUD : หนุ่มปริศนากับการมาอย่างลึกลับ

Mud เป็นอีกหนึ่งในหนังคุณภาพของปีที่น่าสนใจ ด้วยเรื่องราวซึ่งทำให้คุณย้อนนึกไปถึงวัยสิบกว่าขวบ สมัยที่ยังมีการผจญภัยโลดโผน มีความลับและประสบการณ์ชีวิตก่อนเข้าสู่วัยรุ่นเต็มที่ สิ่งที่เราพบเจอในวันวาน เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่สำคัญและมีผลกับความคิดและการกระทำของเราเมื่อเติบโตขึ้้้น

Mud เขียนบทและกำกับโดย Jeff Nichols นำแสดงโดย Matthew McConaughey ที่ห่างหายไปจากหนังคุณภาพอยู่นานโข คราวนี้กลับมารับบทเป็นชายลึกลับ…

Continue

Added by Saka on June 12, 2013 at 12:00am — No Comments

The Coke 'Happy Can' : น้ำกระป๋องอารมณ์ดี

ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆแต่มันทำให้สโลแกน "Open Happiness," the 'Happy Can' มีชีวิตชีวาขึ้นทันที แค่เปิดฝากระป๋องแช่เย็นรอยยิ้มก็เล็งตรงมาที่หน้าเราแล้ว วิธีคิดธรรมดาแต่ไม่ธรรมดานี้เริ่มด้วยการออกแบบเจาะฝาเปิดกระป๋องเพิ่มส่วนโค้งกลายเป็นรอยยิ้ม

เพียงแวบแรกที่เห็นก็ชวนให้รู้สึกสะดุดกับโฆษณาชิ้นนี้ทันที…

Continue

Added by Chronos on June 10, 2013 at 9:30pm — No Comments

Italian Pavilion Proposal Expo2015: ต้นไม้แห่งชีวิต

เตรียมพร้อมสำหรับงาน World EXPO 2015 ที่มิลาน  โดยคอนเซปรวมของงานว่า Feeding the Planet, Energy for Life ครั้งนี้ผมได้หยิบตัวอย่างผลงานที่ทาง EMBT ได้นำเสนอรูปแบบพาวิเลี่ยนของประเทศอิตาลี (ไม่ใช่ผลงานจริง) โดยมีคอนเซปของตัวพาวิเลี่ยนคือ Tree of…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on June 10, 2013 at 9:00pm — No Comments

Tea for Two : เซ็ตน้ำชาสำหรับเราสองคน

หลายครั้งการแบ่งปันเรื่องราวในชีวิต ปัญหา เรื่องกลุ่มใจ หรือความสุขความอิ่มเอมใจกับเพื่อนหรือคนรัก อาจไม่ต้องเริ่มต้นที่เครื่องดื่มอแอลกอฮอล์ แต่ชารสดีสักถ้วยก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นบทสนทนาที่ราบรื่นได้ "Tea for Two" เซ็ตอุปกรณ์ดื่มชาผลงานการออกแบบของ Mark Huang รวมเอาฟังก์ชั่นและความโรแมนติกมาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 

"Tea for Two" ประกอบด้วยถ้วยชา 2 ใบ เทียน และกาน้ำชา โดยทั้งหมดถูกจัดวางมาบนถาดไม้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on June 10, 2013 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2022

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

2007

1999

1970

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service