มุมมองในฝันของ George Christakis

บางทีลำพังแค่กล้องถ่ายภาพไม่อาจถ่ายทอดสิ่งที่อยู่ในใจของศิลปินได้ และคงไม่ใช่ข้อจำกัดที่จะเลือก ผสมผสานเทคนิคทั้งหลายเพื่อสะท้อนภาพในฝัน George Christakis นักถ่ายภาพชาวกรีก ด้วยวัยเพียง 24 ปี เขาเริ่มต้นจากการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลแล้วพบว่ามันไม่ใช่ภาพในแบบที่ตัวเองอยากได้ จากนั้นเขาจึงพัฒนาวิธีการสร้างภาพใหม่ โดยไม่สนใจว่าจะถูกเรียกว่าช่างภาพหรือช่างแต่งภาพ ไม่นานงานในลักษณะเหนือจริงบนกรอบภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็ปรากฏขึ้นอย่างโดดเด่นด้วยเทคนิคผสม 

เขาให้สัมภาษณ์ว่า   

“มาถึงตอนนี้ ผมจะหาวิธีการใหม่ๆเพื่อสร้างงานไม่สนหรอกว่ามันจะเป็นการเพ้นท์หรือการถ่ายภาพ ส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่างานของผมเป็นพวกเหนือจริงเต็มตัวหรือเป็นงานของตากล้อง เพียงแต่ผมจะทดลองใช้ทุกๆองค์ประกอบของหลายวิธี ที่พูดแบบนี้เพราะผมกำลังสร้างสรรค์”    

ภาพแนวเหนือจริงของเขาได้เปิดมุมมองให้กับผู้ชม ด้วยการวางองค์ประกอบพื้นที่ว่างในเฟมงานได้อย่างมีพลังและสร้างสไตล์เป็นของตัวเองขึ้นอย่างน่าชื่นชม เขายังเล่าอีกว่า “ผมไม่ได้จงใจจะส่งสารอะไรเป็นพิเศษผ่านงานมากไปกว่าการแสดงออกผลงานตัวเอง มันอยู่ที่ผู้ดูผู้ชมมากกว่าที่จะมีมุมมองต่องานในแบบของตัวเขาเอง บางคนอาจรู้สึกน่าสนใจและบางคนอาจรู้สึกเฉยสุดๆไปเลยก็ได้”

คงยากจะปฏิเสธว่าภาพของเขาเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ชวนให้คิดต่อไปไม่จบ

[ Via: 500px ]

Views: 393

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service