Featured Blog Posts – May 2013 Archive (39)

จากความทรงจำวัยเด็กบนหนังสือเก่า งานศิลปะน่าสนใจโดย Ekaterina Panikanova

หนังสือจัดวางหลายเล่มเหล่านี้เป็นงานของ Ekaterina Panikanova ศิลปินชาวรัสเซียผู้อาศัยหลักอยู่ที่ประเทศอิตาลี ภายใต้ชื่องานชุดที่มีชื่อว่า Errata Corrige โดยเธอเลือกหนังสือเก่าหลายเล่ม ขนาดแตกต่างกันออกไปมาจัดวาง พร้อมวาดภาพความทรงจำในวัยเด็กของเธอ แบบขาดตอนกันบนหนังสือแต่ละเล่ม…

Continue

Added by puttimonis on May 31, 2013 at 8:30pm — No Comments

Wireflow by Arik Levy : ลากเส้นตรงเป็นโคมไฟ

ใน 'Milan Design Week 2013' ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีงานออกแบบอุปกรณ์ให้แสงสว่างในนิทรรศการย่อยที่ชื่อว่า 'The 2013 Euroluce exhibition' ซึ่งรวมเอางานออกแบบโคมไฟที่โดดเด่นมาไว้รวมกัน และในนิทรรศการนี้มีผลงานชุด 'Wireflow' ของ Arik Levy นักออกแบบชาวฝรั่งเศส ซึ่งออกแบบให้แก่'VIBIA' แบรนด์โคมไฟของเสปนจัดแสดงด้วย

'Wireflow'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 30, 2013 at 12:30am — No Comments

The Hangover III : ก๊วนแฮงค์โอเวอร์หลุดโลกภาคสาม

 เมื่อสี่หนุ่ม ไม่ได้เมาค้างแบบเดิมๆ ไม่ได้มีงานแต่งงาน ไม่ได้ผจญภัยในต่างถิ่น แล้วภาคต่อตอนจบครั้งนี้จะลงเอยที่ไหนนะ นี่คือคำถามของคนดูทั่วโลกและแฟนตัวจริงของหนัง The Hangover ที่เฝ้ารอชม แถมแอบเตรียมหัวเราะรออยู่แล้ว แต่ทว่าเราไม่ได้มาแนะนำหนังเรื่องนี้ ด้วยมุขฮาสติหลุดอย่างที่คนดูคาดว่าจะได้เห็นเหมือนภาคก่อน แต่อยากลองให้โอกาส นักแสดงและผู้กำกับ ได้ออกจากเค้าโครงเรื่องเดิม ในการกลับมาให้หายคิดถึง…

Continue

Added by Saka on May 30, 2013 at 12:00am — No Comments

Villa Vals: 'กลม' กลืนไปกับทิวเขา และทัศนีย์

หลายครั้งที่เคยนำเสนอผลงานสถาปัตยกรรมที่สอดคล้อง และดูเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ ถือได้ว่าการให้ความสำคัญของปัจจัยที่ว่าด้วยเรื่องการมีอยู่ของพื้นที่นั้นๆ โดยปัจจัยนี้เองจะส่งผลต่องานออกแบบอย่างเห็นได้ชัด เหมือนกับผลงานวิลล่าใน Vals ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on May 29, 2013 at 11:30pm — No Comments

เปลี่ยนการทำอาหารที่แสนยากให้ง่ายดายด้วย Infographic Cook Book

ใครหลายคนน่าจะเคยเจอกับปัญหาในการทำอาหารตามตำราสอนทำอาหารต่างๆ ที่แสนจะยุ่งยาก ซับซ้อน อ่านแล้วไม่เข้าใจ ทำตามไม่ได้กันบ้างแน่ๆ จนต้องล้มเลิกภารกิจพ่อครัวแม่ครัวกันไปหลายต่อหลายคน…

Continue

Added by Timtimthebroccoli on May 29, 2013 at 12:00pm — No Comments

A Girl and Her Cat: รักแมวแนวรัสเซีย

Andy Prokh ศิลปินภาพถ่ายชาวรัสเซียจับลูกสาว  Katherine และเจ้าเหมียว  LiLu Blue Royal Lada ชื่อยาวเอาเรื่อง ซึ่งก็ได้เรื่องจริงๆซะด้วย กับผลงานภาพถ่ายขาว-ดำ ที่สร้างอารมณ์ขันให้กับผู้ชมสะท้อนความอบอุ่นระหว่างเด็กกับเจ้า LiLu ในอัลบั้ม "เพื่อนรัก" แน่นอนว่าเพราะเป็นความใกล้ชิดต่างสายพันธุ์นี่แหละที่ทำให้งานออกมาน่าสนใจ…

Continue

Added by Chronos on May 29, 2013 at 6:00am — No Comments

The Lion King Typographics: ใบปิดหนังที่คนถามถึง

หลายคนที่ชอบหนังก็มักจะสะสมแผ่นปิดหนังเรื่องนั้นๆไปด้วย อาจไม่ใช่เพียงเพลิดเพลินกับงานอดิเรกนี้ แต่มันช่วยย้อนอดีตและวันเวลาแห่งความรื่นรมย์ อย่างโปสเตอร์หนังแอนนิเมชั่น The lion king คงจะกระตุ้นต่อมนักสะสมที่เกิดมาในช่วงปี'90 บ้างหละ เพราะต่างก็เติบโตขึ้นมาในช่วงเวลาที่เรื่องราวเจ้าป่าตัวน้อยและตัวละครแวดล้อมโลดแล่นบนจอหนัง…

Continue

Added by Chronos on May 29, 2013 at 4:30am — 1 Comment

Sky, Clouds and the World Above: ภาพพายุสุดมหัศจรรย์โดย Sean R. Heavey

เห็นแล้วอาจเข้าใจผิดคิดว่าว่าภาพพายุกระหน่ำเหล่านี้เป็นฉากหนึ่งจากหนังฟอร์มใหญ่ แต่ทั้งหมดนี้เป็นผลงานภาพถ่ายของ Sean R. Heavey ช่างภาพและนักติดตามพายุที่ตามเก็บช่วงเวลาอันน่าตื่นตาตื่นใจ

จากที่เคยใช้ชีวิตปกติในเมือง…

Continue

Added by puttimonis on May 28, 2013 at 12:00am — No Comments

Golden Moon: แรงบันดาลใจจาก 'ดวงจันทร์' สู่สถาปัตยกรรม 'โคมจันทร์สีทอง'

บอกตามตรงแว๊บแรกที่เห็นพาวิเลี่ยนแห่งนี้ ก็คิดว่าถ้าเจ้าสิ่งนี้อยู่ที่เมืองไทยมันอาจจะมีแรงบันดาลใจมาจากทุเรียนก็เป็นได้

อันที่จริงผลงานชิ้นนี้ตั้งอยู่ช่วงประมาณฤดูใบไม้ร่วง ปี 2012 เป็นช่วงเวลาเทศกาลโคมไฟของชาวจีน…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on May 27, 2013 at 10:00am — No Comments

Palace Stacking Tableware : สร้างปราสาทบนโต๊ะอาหาร

'Palace Stacking Tableware' ภาชนะใส่อาหารเซรามิกจาก ชุดนี้เป็นผลงานของ 'Alessandro Zambelli' นักออกแบบผลิตภัณฑ์เจ้าของดีไซน์สตูดิโอชื่อเดียวกัน เขามีผลงานโชว์ทั้งในยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น 

งานออกแบบภาชนะบนโต๊ะอาหารชุดนี้เป็นการนำเอาภาชนะและสถาปัตย์มาบรรจบกัน นักออกแบบดึงรูปแบบสถาปัตยกรรมยุคเรอเนซองส์ซึ่งเน้นความสมมาตรได้สัดส่วนและการใช้รูปทรงเรขาคณิตมาใช้เป็นลวดลายของภาชนะเซรามิก…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 27, 2013 at 12:00am — No Comments

Sitting on the Wall: มองเมืองผ่านมุมของ Wen Feng

Sitting on the Wall เป็นผลงานชุดภาพถ่ายของ Wen Feng ถ่ายทอดเมืองโดยมีหญิงสาวแรกรุ่นอยู่ในภาพนั่งหันหลังให้กล้องอยู่บนกำแพง มีฉากหลังเป็นเมืองต่างๆ ในประเทศจีนเช่น Hai-kou Shanghai หรือ Shenzhen เฝ้ามองเมืองที่กำลังเติบโตพัฒนา ในขณะที่เด็กสาวก็คล้ายเป็นสัญลักษณ์ของการก้าวรุดหน้าและเติบใหญ่…

Continue

Added by puttimonis on May 24, 2013 at 12:00am — No Comments

Caverna Nirvana: โลกคู่ขนานแห่งความสุขสงบ...จากมิลานสู่ใจกลางงานสถาปนิก 56

:

 หากใครได้เดินทางไปร่วมงาน Design Week 2013 ที่มิลาน ประเทศอิตาลี  เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา  ก็จะได้พบกับบูธ สินค้าสัญชาติไทยที่ออกแบบโดยคนไทย ผ่านวัสดุกระเบื้องพอร์ซเลนชนิดใหม่ของโลก ที่แสดงศักยภาพทางด้านดีไซน์อวดสายตาชาวโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจ…

Continue

Added by Xaroj on May 23, 2013 at 12:00pm — No Comments

Barking Central: สีสัน จังหวะ และ รางวัล

หนึ่งในโปรเจคใหญ่ที่น่าสนใจ และเป็นโปรเจคที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในสหราชอาณาจักร มีมูลค่า 70 กว่าล้านปอนด์ อย่าง Barking Central เป็นโปรเจคที่รวมเอาอาคารแบบที่มาการใช้งานแบบผสม หรือ mixed-use มาไว้รวมกันถึง 7 อาคารด้วยกัน โดยจะแบ่งเป็น อพาร์ทเมนท์พักอาศัยกว่า 500 ยูนิต โรงแรมทั้งหมด 66 เตียง…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on May 22, 2013 at 11:10pm — No Comments

Windworks Furniture by Merel Karhof : เฟอร์นิเจอร์สวยๆ จากพลังงานลม

เมื่อปี 2010 Merel Karhof นักออกแบบผลิตภัณฑ์จากสตูดิโอในลอนดอนได้สร้างสรรค์โปรเจ็กต์ ‘Wind Knitting Factory’ โรงงานถักนิตติ้งด้วยพลังงานลมขึ้น โดยเริ่มผลิตผ้าพันคอขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์อย่างแรกของโรงงาน เนื่องจากเครื่องถักใช้พลังงานลมดังนั้นความยาวและความเร็วในการถักผ้าพันคอแต่ละผืนจึงขึ้นอยู่กับกระแสลมที่พัดในแต่ละวัน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 22, 2013 at 9:30pm — No Comments

เรียงดอกไม้ให้กระจายกลายเป็นงานศิลปะสุดประณีต

ดอกไม้ธรรมดาๆ เราก็ว่าสวยมากอยู่แล้วแต่ด้วยความสร้างสรรค์ บวกกับความละเอียดประณีตของ Fong Qi Wei ศิลปินผู้ออกแบบที่นำดอกไม้แต่ละดอก เช่น ทานตะวัน ชบา ลิลลี่ ไฮเดรนเยีย แกะแยกส่วนและวางเรียงที่ละนิดทีละนิด จนได้เป็นดอกไม้ที่เหมือนกระจายออกอย่างสวยงามเป็นดอกใหญ่…

Continue

Added by Timtimthebroccoli on May 22, 2013 at 11:30am — No Comments

Follow Me To: โปรเจคท์ภาพถ่ายบน Instagram ที่มีผู้ติดตามกว่าสองแสนคน

ในยุคสมัยที่ใครต่างก็ใช้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค และโลกสัมพันธ์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง instagram ก็กลายเป็นฐานเก็บข้อมูลรูปภาพจำนวนมหาศาลไปโดยปริยาย

Murad Osmann ช่างภาพชาวรัสเซีย ถ่ายทอดเรื่องราวของเขาผ่านภาพกรอบจัตุรัสในอินสตาแกรม โดยเป็นภาพถ่ายที่ในทุกๆ รูป…

Continue

Added by puttimonis on May 21, 2013 at 12:00am — No Comments

เปลี่ยนเสื้อเชิ้ตแขนยาว สีขาว 'ธรรมดา' เป็นเสื้อเชิ๊ตแขนยาว สีขาว 'สุดฮิป'

เรื่องของการตกแต่งเสื้อผ้าอาภรณ์ไม่ได้จำกัดแค่คุณๆผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายยุคนี้เขาก็หันมาสนใจเรื่องการดัดแปลงตกแต่งเสื้อผ้าเหมือนกันนะ

เสือ้ตัวนี้ได้แรงบันดาลใจจากจิตรกรรมลายจุดของศิลปินชาวอังกฤษ Damien Hirst ออกแบบโดย Daniel Parker เขาเลือกใช้เสื้อเชิ๊ตแขนยาว สีขาว ธรรมดาๆ เป็นเนื้อผ้าที่ไม่ง้อเตารีด…

Continue

Added by Muikondee on May 20, 2013 at 11:30pm — No Comments

MinuSkull : ให้เสียงเพราะๆ ลอยมาจากลำโพงเก๋ๆ

ในสมัยที่หูฟังดูเหมือนจะเป็นอวัยวะที่ใช้การแทนหู และการเข้าถึงเสียงเพลงทำได้หลายช่องทางเกินกว่าที่การเลือกซื้อซีดีหรือแผ่นเสียงจะเป็นเรื่องเคยชิน การฟังเพลงที่ต้องผ่านลำโพงยังเป็นที่นิยมอยู่มากน้อยเพียงใด? แต่กระนั้นนักออกแบบก็ไม่ได้หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์ลำโพงอันเป็นที่กระจายเสียงที่ไพเราะให้ดูเก๋ไก๋และเปี่ยมด้วยระบบเสียงที่สมบูรณ์

MinuSkull ลำโพงตั้งโต๊ะออกแบบโดย Kuntzel และ Deygas…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 19, 2013 at 9:30pm — No Comments

ภาพวาดสีน้ำมันเปี่ยมอารมณ์ของ Mark Demsteader

คล้ายการมองผ่านหน้าต่างในวันฝนตก มีม่านหมอก ฝ้าขาว และความเบลอเลือนราง งานชุดนี้ก็อาจให้ความรู้สึกเทือกนั้น 

ทั้งหมดเป็นภาพหญิงสาวที่สร้างสรรค์โดย Mark Demsteader ศิลปินชาวเมืองแมนเชสเตอร์ ในอิริยาบถที่หลากหลาย สีอ่อนไม่กี่สีถูกป้ายลงบนพื้นหลังสีทะมึน แม้จะขับภาพให้โดดเด่น…

Continue

Added by puttimonis on May 17, 2013 at 12:00am — No Comments

Rewrite : ครองพื้นที่ทำงานส่วนตัวได้ทุกที่

คงไม่มีใครไม่อยากมี 'พื้นที่ส่วนตัว' และคงมีหลายครั้งในพื้นที่ส่วนตัวเราก็ไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่มย่าม การจัดแบ่งพื้นที่ในบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่ไม่ได้อาศัยอยู่คนเดียวอาจไม่ทันนึกถึงพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนเท่าที่ควร แต่แก้ปัญหานั้นได้ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้ตอบสนองพื้นที่ส่วนตัว

GamFratesi Studio ประเทศเดนมาร์ก เจ้าของงานออกแบบ 'Rewrite'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on May 15, 2013 at 11:00pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service