MinuSkull : ให้เสียงเพราะๆ ลอยมาจากลำโพงเก๋ๆ

ในสมัยที่หูฟังดูเหมือนจะเป็นอวัยวะที่ใช้การแทนหู และการเข้าถึงเสียงเพลงทำได้หลายช่องทางเกินกว่าที่การเลือกซื้อซีดีหรือแผ่นเสียงจะเป็นเรื่องเคยชิน การฟังเพลงที่ต้องผ่านลำโพงยังเป็นที่นิยมอยู่มากน้อยเพียงใด? แต่กระนั้นนักออกแบบก็ไม่ได้หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์ลำโพงอันเป็นที่กระจายเสียงที่ไพเราะให้ดูเก๋ไก๋และเปี่ยมด้วยระบบเสียงที่สมบูรณ์

MinuSkull ลำโพงตั้งโต๊ะออกแบบโดย Kuntzel และ Deygas ซึ่งตั้งใจสร้างสรรค์ลำโพงชิ้นนี้ให้เป็นดั่งงานประติมากรรม ด้วยความหลงใหลในเสียงเพลง การทำงานของนักออกแบบทั้งคู่จึงเต็มไปด้วยสุนทรียภาพและความสนุกที่ได้ประดิษฐ์ในสิ่งที่ชื่นชอบ และยิ่งชอบขึ้นอีกเมื่อมันออกมาเป็นชิ้นจนถึงขั้นบอกว่าเสียงจาก MinuSkull นั้นอบอุ่น กว้าง และแม่นยำ นั่นเพราะนอกจากรูปร่างที่เป็นงานประติมากรรมแล้ว ระบบเสียงที่ติดตั้งยังได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง แม้ว่าการทำงานจะค่อนข้างยากด้วยลักษณะของลำโพงที่เป็นรูปกะโหลกแต่ในที่สุดลำโพงนี้ก็สำเร็จ 

ลำโพงชิ้นนี้กระจายเสียงด้วยระบบ Hi-Fi ซึ่งให้เสียงที่ชัดเจนแม่นยำแม้แต่ในเสียงเบา ลำโพงทั้งสองข้างที่มีลักษณะเหมือนดวงตาด้านในติดตั้ง broadband Fostex Fe-83 speakers ซึ่งหุ้มด้วยเยื่อกระดาษจากใบตอง ใช้แอมป์คุณภาพจาก Mosfet ซึ่งให้เสียงโปร่งใส นักออกแบบได้ทดลองเสียงในสถานที่ที่แตกต่างทั้งที่แคบและกว้างล้วนได้เสียงที่คุณภาพดีเหมือนกัน ลำโพงถูกออกแบบให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย เช่น iPod MP3 คอมพวเตอร์ เป็นต้น และทุกขั้นตอนผลิตในประเทศฝรั่งเศส 

 

[ Via : Minuskull ]

Views: 353

Comments are closed for this blog post

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service