Featured Blog Posts – January 2012 Archive (24)

Broken Faces ความงามอันแปลกแยก แหลกละเอียดของ Takahiro Kimura

Broken Faces : คือชื่อของผลงานชี้นนี้ Takahiro Kimura ได้สร้างสรรค์งานอันแปลกแยก แหลกละเอียด ทว่าสวยงามชิ้นนี้ขึ้น ด้วยคอนเซปต์ที่สะท้อนของอารมณ์อันหลากหลายของมนุษย์ Takahiro เอ่ยถึงความสลับซับซ้อนของจิตใจมนุษย์เมื่อพูดถึงงานของเขา ซึ่งการแสดงออกของเขาที่ถ่ายทอดผ่านผลงานนั้นเรียกได้ว่าสะท้อนคอนเซปต์ของงานออกมาได้อย่างดี ไม่จำเป็นที่จะต้องตีความอะไร…

Continue

Added by w.maple on January 31, 2012 at 12:37am — No Comments

แคมเปญโฆษณาสีเขียว "Much More Than Trees: เป็นมากกว่าแค่ต้นไม้"

โฆษณาหยุดยั้งการตัดไม้ทำลายป่าเพื่อรักษาพื้นที่สีเขียวของประเทศบราซิล ออกแบบโดย Lorenzo Duran ศิลปินนักแกะสลักใบไม้ชื่อดัง จาก Naturayarte ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการตัดต้นไม้ก่อให้เกิดความเสียหายของระบบนิเวศน์ทั้งหมดและเสียหายมากในบริเวณที่อยู่อาศัยหรือเมือง…

Continue

Added by Naragade on January 30, 2012 at 12:00pm — No Comments

Sunken Pedestrian Bridge (เนเธอร์แลนด์) แหวกน้ำและก้าวผ่านไป

คุณรู้จัก โมเสส ไหม? เขาคือบุคคลในคัมภีร์ไบเบิ้ล ที่สามารถแหวกทะเลแดงให้ชาวยิวข้าม แต่ถ้าคุณยังนึกไม่ออก มาดูงานชิ้นนี้กันเลย

ที่เนเธอร์แลนด์ เหนือ West Brabant Water…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 30, 2012 at 12:00am — No Comments

ความงดงามไร้สีสัน หากแต่ทรงพลังด้วยลายเส้นนับพันของ Vasilj Godzh

การมองความงามด้วยตาเปล่า บางครั้งก็ต้องใช้เวลาดูอย่างยาวนาน ด้วยรายละเอียดที่ทำให้ต้องพินิจ พิเคราะห์ ทำให้ความสวยงามนั่นตั้งอยู่บนพื้นฐานของความคิด และก็น่ารื่นรมย์มิใช่น้อยหากสิ่งที่มองเห็นคือศิลปะที่ผ่านการสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ ดั่งเช่นผลงานของ Vasilj Godzh ศิลปินชาวรัสเซีย ซึ่งสวยงามคมคายด้วยศิลปะการใช้เส้นสาย และสีสันที่เป็นเพียงขาวดำ ก็ยิ่งเสริมให้ความงานชิ้นนี้ดูมีพลัง ลึกซึ้ง มีเสน่ห์แตะตาจนกระทั่งต้องหยุดชม…

Continue

Added by w.maple on January 28, 2012 at 10:30am — No Comments

To Live or to Live a Good Life ชามพอร์ซเลนความสุข 365 ใบของ Nino Sarabutra

นิทรรศการของ นีโน่ สุวรรณี สาระบุตร นำเสนอชามอาหารพอร์ซเลน 365 ใบที่แขวนเรียงรายอยู่กลางอากาศแทนสัญลักษณ์ของความสุขจากการกินดีอยู่ดี คนไทยมักถามสารทุกข์สุขดิบเวลาเจอหน้ากันว่า 'กินข้าวรึยัง' แสดงว่าการได้มีข้าวกินคือคนนั้นมีความสุขสบายดี ทุกวันนี้คนเราทำงานหนักเพื่อความสุข…

Continue

Added by Naragade on January 26, 2012 at 12:30am — No Comments

John Carter นักรบแห่งดวงดาว: ภาพยนตร์ จากนิยายเรื่องเยี่ยม A Princess of Mars

JOHN CARTER เป็นเรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยของนายทหารหนุ่มผู้เบื่อหน่ายสงครามที่ถูกส่งไปดาวบาร์ซูมอย่างลึกลับ และไปตกอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างเผ่าพันธุ์สองฝ่ายในมหาสงครามครั้งใหญ่ของดวงดาวแน่นอนว่าเขาต้องเข้าลงสนามไปแบบตกกระไดพลอยโจน บรรยากาศของหนังไม่ตึงเครียดเพราะมีหยอดมุกอารมณ์ขันตลอด มีกลิ่นอายของ Star Wars และ Dune…

Continue

Added by Naragade on January 25, 2012 at 3:30am — 1 Comment

ร่างกาย ความงาม สรีระ และอารมณ์ความรักในชีวิต ของ Juan gatti

ผลงานที่มีพลังเหนือจริง ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความมหัศจรรย์ของมนุษย์ชิ้นนี้เป็นของ Juan gatti ศิลปินมากความสามารถชาวอาร์เจนติน่า ซึ่งปัจจุบันมีฐานที่มั่นในการผลิตงาน หลากหลายประเภทอยู่ในกรุงมาดริด นี่เป็นผลงานส่วนตัวของเขาเป็น anatomy drawings of human body  ที่สวยงาม ลงตัวทุกสัดส่วน ซึ่งรายล้อมไปด้วยสัตว์ร้าย ไม่ว่าจะเป็นอสรพิษหรือกิ้งก่าอันตราย…

Continue

Added by w.maple on January 25, 2012 at 12:30am — No Comments

Gig Pack: ไอเดียเด็ดๆ ที่ตอบสนองวัฒนธรรม Backpacker ที่กำลังร้อนแรง

สุดเก๋กับไอเดียต้นแบบ ที่ปรับเปลี่ยนกระเป๋าเดินทางแบบเดิมๆ ให้เป็นมากกว่านั้น การต่อยอดทางความคิดอันแสนชาญฉลาดทำให้ Gustava Brenck ดีไซน์เนอร์ ชาวบราซิล ได้ออกแบบ Gig Pack หรือ scooter backpack ขึ้นมา เพื่อตอบสนองวัฒนธรรม Backpacker ที่กำลังร้อนแรงทั่วโลกอยู่ตอนนี้ เพราะทั้งประหยัด สนุก และเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยม…

Continue

Added by Ace Thanaboon on January 24, 2012 at 1:00pm — 2 Comments

ศูนย์กีฬาทางน้ำ The Mantes La Jolie การผสานสังคมเมืองฝรั่งเศส สู่ธรรมชาติ

ยังอยู่ที่ฝรั่งเศสเหมือนเดิม ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก Quartier des Peintres ได้มีศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งใหม่ชื่อว่า Mantes-la-Jolie ที่ เป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นแห่งใหม่ ของโครงการ Val-Fourré public housing ซึ่งโครงการ Val-Fourré ตั้งอยู่บนฝั่งของแม่น้ำ Seine ที่ซึ่งจะผสานความเป็นสังคมเมืองให้เข้ากับภูมิทัศน์ ออกแบบโดย  …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 23, 2012 at 12:00am — No Comments

ศิลปะไร้ขอบแดนแห่งดวงแสตมป์: โลกอิสระงดงามหลากสีสัน โดย Molly Rausch

ความงดงามหลากสีสันที่หลุดกรอบจากสิ่งเดิม ๆ ที่เป็นอยู่ ทำให้เกิดมิติใหม่ในงานศิลปะ อย่างเช่นผลงานชิ้นนี้ของ Molly Rausch ศิลปินสาวชาวอเมริกัน ที่มีความหลงใหลในความสวยงามของกระดาษใบเล็ก ๆ ซึ่งติดอยู่หน้าซองจดหมายเป็นอย่างยิ่ง ด้วยจินตนาการและความคิดสนุก ๆ ทำให้ Molly นำภาพเล็กๆ ในสแตมป์มาวาดต่อให้สมบูรณ์ ขยายให้ใหญ่ขึ้น…

Continue

Added by w.maple on January 21, 2012 at 11:00am — No Comments

Automata ประติมากรรมไม้แฝงด้วยกลไกอันชาญฉลาดของ Levi Van Veluw ศิลปินชาวเนเธอแลนด์

มีความงามบางประการที่ไม่ไ่ด้มาพร้อมกับรูปโฉมโสภา น่าพิศและชวนชื่นชอบ หรือตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น แต่กลับมาพร้อมความเรียบง่าย แฝงด้วยแนวคิดคมคาย และคำสวยงามด้วยสิ่งที่มันเป็น นั่นคืองานศิลปะที่ทำให้คนส่วนใหญ่เบิกตากว้างขึ้น พร้อมรอยยิ้ม และข้อฉงนสงสัย ก่อนที่จะตัดสินใจได้ว่าควรชอบงานนั้นนั้นหรือไม่…

Continue

Added by w.maple on January 18, 2012 at 10:00pm — No Comments

The Anti-Drugs Timeline - ครั้งแรกกับการใช้ Timeline ของ Facebook ประยุกต์เป็นเครื่องมือโฆษณา

Mccann Erickson, Israel ปล่อยแคมเปญโฆษณาต่อต้านการใช้ยาเสพติดตัวของชาวอิสราเอลออกมาใหม่ โดยใช้ Timeline เป็นสื่อในการเล่าเรื่องเปรียบเทียบช่วงเวลาต่าง ๆ ของวัยหนุ่มสาว โดยดำเนินเรื่องด้วยตัวเอกชื่อ Adam Barak ทั้งสภาพร่างกายและชีวิตของเขาต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างการเสพและไม่เสพยา การใช้ time line เล่าเรื่องอาจไม่ใช่เรื่องใหม่…

Continue

Added by Naragade on January 18, 2012 at 3:00am — 2 Comments

Trike Chair: เพียงขยับสองทีจากเก้าอี้ ก็กลายเป็นจักรยาน

เมื่อความต้องการที่จะปั่นจักรยานไม่มีสิ้นสุด การออกแบบสร้างสรรค์ก็เช่นกัน ตอนนี้ถึงเวลาของ C-Bike การรวมตัวของเก้าอี้นั่งและจักรยาน ถึงแม้ดีไซน์อาจดูใกล้เคียง wheels chair แต่นี่ไม่ใช่ สิ่งนี้คือ chair on wheels :) และด้วยรูปทรงขณะเป็นจักรยานสามล้อที่ช่างดูเรียบง่ายแต่ล้ำสมัย มีการเชื่อมต่อและจุดปรับเปลี่ยนฟังก์ชันที่ไม่ยุ่งยาก แถมยังเป็นฟิคเกียร์ ผมว่ามันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความคิดสร้างสรรค์ในเชิงบวก …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 18, 2012 at 12:00am — No Comments

ภาพวาดมีชีวิต! จากจินตนาการสู่ความเป็นจริง โดยศิลปิน Alexa Meade

ความเจ๋งในการวาดภาพเหมือน ก็คือความเหมือน อารมณ์และสไตล์ของงาน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจู่ ๆ บุคคลในภาพกลับมีชีวิต เดินไปมาตามสถานที่ต่างๆ  ได้ งานไอเดียเท่ี้นี้มีชื่อว่า real-life paintings ของศิลปินสาวชาวอเมริกันนามว่า Alexa meade ซึ่งได้ใช้วิธีการผสมผสานระหว่างแบบกับฉากหลังที่ทำเป็นภาพวาด รูปถ่าย หรือวัสดุสิ่งของ…

Continue

Added by w.maple on January 16, 2012 at 10:30pm — 3 Comments

ตึก Origami โดย Manuelle Gautrand Architecture: หน้าตาใครคิดว่าไม่สำคัญ

สถาปัตยกรรมในอาทิตย์นี้เรายังอยู่กันที่ยุโรปนะครับ คราวนี้มาที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ห่างจากวงเวียนประตูชัย(Arc de Triomphe)ไม่เกิน 200 เมตร งานสถาปัตยกรรมแห่งนี้ถูกพัฒนาในวิธีอย่างยั่งยืน หรือที่เรียกว่า Sustainability เพื่อที่จะใช้เป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคาร Barklays ในฝรั่งเศส ซึ่งออกแบบโดย Manuelle Gautrand Architecture…



Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 16, 2012 at 12:00am — No Comments

'Brave' ภาพยนตร์อนิเมชั่นผจญภัยของเจ้าหญิงผมแดงผู้ก๋ากั่นและกล้าหาญ

Brave เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงคนเก่งนามว่า Merida ซึ่งนอกจากจะเก่งยังมีนิสัยมุทะลุไม่ยอมเชื่อฟังใคร ไม่หัวอ่อนเหมือนเจ้าหญิงแบบฉบับอื่น ๆ ที่ผ่านมา เธอมุ่งมั่นที่กำหนดเส้นทางเดินของชีวิตด้วยตนเอง กระทั่งไปก่อความวุ่นวายขึ้นโดยไม่ตั้งใจทำให้ทั้งราชอาณาจักรโชคร้ายถูกคำสาปจากแม่มดเฒ่านอกรีต…

Continue

Added by Naragade on January 15, 2012 at 3:30am — No Comments

An Apple Tribute ความคิดสร้างสรรค์ต่างเวลา งานสนุกๆ จาก Viktor Hertz

'I think different' คงไม่มีใครปฏิเสธว่า Apple เป็นผลไม้ที่มีำคนกล่าวขานมากที่สุดในโลก ตั้งแต่เรื่องเล่าในสวนอีเดน จนกระทั่งกลายเป็นที่จดจำในนามตราสัญลักษณ์ ของบริษัทผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกยุคใหม่นี้ ในอดีตนั้น Apple ถูกกล่าวถึงในนามผลไม้แห่งสติปัญญา ซึ่งก็ไม่ต่างจากในปัจจุบันนัก เพราะว่าลูกแอปเปิ้ลที่โดนกัดจนเว้าแหว่งนี้…

Continue

Added by w.maple on January 13, 2012 at 2:00am — 1 Comment

ประติมากรรมจากเศษไม้ของศิลปิน Heather Jansch สง่างามกลางทุ่งกว้าง

ประติมากรรมอันสง่างามชิ้นนี้เป็นฝีมือของ Heather Jansch ซึ่งสร้างผลงานขึ้นมาจากความชื่นชอบม้าของตัวเอง ทุกวัน Heather จะเก็บเศษไม้หรือท่อนไม้เอาไว้ เมื่อได้จำนวนที่พอเหมาะ ก็จะคัดเลือกไม้แต่ละท่อนเป็นอย่างดีเพื่อนำมาประกอบเป็นรูปร่างม้าขนาดเท่าของจริง โดยพยายามที่จะไม่ดัดแปลงรูปทรงของไม้ที่เก็บมาได้…

Continue

Added by Ace Thanaboon on January 12, 2012 at 9:00am — No Comments

A Path in the Forest ศิลปะแห่งความสงบที่จะสร้างความเข้าใจในธรรมชาติและชีวิต

เป็นปกติที่มนุษย์มักจะรื่นรมย์-ชื่นชมกับธรรมชาติ ในทุกเวลาไม่ว่าจะเป็นยาม เช้า สาย บ่าย หรือเย็น นั่นก็เป็นเพราะว่ามนุษย์เราเกิดจากธรรมชาติ ดังนั้นไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามการโผเข้าไปในอ้อมกอดอันยิี่่งใหญ่นั้น ก็เท่ากับว่าเป็นการเติมเต็มในส่วนที่หายไปของชีวิตด้วย ผลงานที่ชื่อว่า A Path in the Forest ของ Tetsuo Kondo สถาปนิกชาวญี่ปุ่น…

Continue

Added by Ace Thanaboon on January 12, 2012 at 1:30am — 1 Comment

'Shadow' ประติมากรรมจากเส้นพลาสติกสีดำ บุคลิกภาพซ่อนเร้นอันน่าตะลึงของ 'Rook Floro'

ประติมากรรมจากเส้นพลาสติกสีดำอันน่าตื่นตะลึง ผลงานของ Rook Floro ศิลปินชาวไทย โดยได้แรงบันดาลใจจากทฤษฎีจิตวิทยาของ Carl Jung ซึ่งเชื่อว่ามนุษย์มีเงาหรือบุคลิกภาพซ่อนเร้นอยู่ทุกคน เงาถูกกดเอาไว้ไม่แสดงออกมาให้ใครเห็น เป็นตัวแทนของความอ่อนแอ ความกลัว หรือความโกรธ งานของ Rook Floro…

Continue

Added by Naragade on January 11, 2012 at 2:30am — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service