Featured Blog Posts – October 2013 Archive (22)

Pallet Swing Bed: นอนเล่นในสวนสุดแสนสบายบน 'เตียงนอนชิงช้า' จากไม้พาเลท

อะไรจะมีความสุขเท่าทิ้งตัวลงนอนบนที่นอนนุ่มๆ ในวันหยุดที่สุดแสนจะสบาย แต่ทว่านอนอุดอู้อยู่แต่ในบ้านคงไม่ดีแน่ๆ เปลี่ยนบรรยากาศมานอนเล่นนอกบ้านกันดูบ้างจะเป็นไร หากจะปูเสื่อนอนก็คงจะง่ายและธรรมดาจนเกินไป ลองมาทำเตียงนอนแบบชิ้งช้า ประดับในสวนก็ได้ แถมแกว่งเบาๆ นอนเล่นอ่านหนังสือเพลิดเพลินใจกันได้อีก…

Continue

Added by Muikondee on October 31, 2013 at 2:00pm — 1 Comment

KAKI : โต๊ะข้างสองขา สไตล์มินิมอล

โต๊ะข้างดีไซน์เรียบง่ายและง่ายต่อการใช้งานชิ้นนี้เป็นผลงานของดีไซเนอร์เอเชีย 'Kenyon Yeh' จากไต้หวัน เขาถนัดงานเฟอร์นิเจอร์งานโคมไฟและการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลงานของเขามักจะเน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่สื่อได้เข้าใจง่ายเสมอ 

'KAKI' เป็นโต๊ะข้างพิงผนังที่ Kenyon Yeh ออกแบบและได้รับการผลิตขึ้นในปีนี้ เป็นโต๊ะข้างที่ออกแบบมาในสไตล์เรียบๆ ซึ่งตอกย้ำความเรียบแต่น่าสนใจด้วยโทนสีพาสเทล…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 31, 2013 at 12:00am — 1 Comment

Ring Installation: กลืนหายไปกับเมือง มิติพิเศษที่สร้างจากกระจกเงา

การสะท้อนของเงาในกระจก(หรือวัสดุอะไรก็ตามที่สามารถสะท้อนได้) สร้างความงามให้กับเราได้อย่างเสมอๆ เพราะความงามนี้มาพร้อมกับความเนี๊ยบที่ลึกลับและแสนจะมีเสน่ห์

ท่ามกลาง Vendôme ในปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลางเมืองที่สุดแสนจะคลาสิค Ring Installation ผลงานการออกแบบของ…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on October 29, 2013 at 9:30pm — No Comments

Overlap Rome: ลมหายใจแห่งกรุงโรม

คนมักคิดเสมอว่ารู้จักทุกสิ่งแวดล้อมรอบตัวดี นั่นเป็นเพราะเขาเกิดและเติบโตที่นั่น และพร้อมที่จะยืนยันความเป็นคนของเมืองนั้น แน่นอนนท่ามกลางความรู้สึกว่าได้อยู่อาศัยกับซึมซับบรรยากาศแบบนั้นมาเนิ่นนาน แต่มันจะแปลกมั้ยถ้ามีใครกำลังบอกว่าต่อให้อย่างไรก็ตาม เมืองที่คุ้นเคยนั้นเราก็ไม่มีวันสัมผัสมันได้จริงๆ นั่นก็คือการเปลี่ยนไปทีละน้อยของเมือง…

Continue

Added by Chronos on October 28, 2013 at 9:30pm — No Comments

Cat Tipi : กระโจมเล็กๆ สำหรับชนเผ่าแมวเหมียว

บรรดาทาสผู้จงรักภักดีต่อแมวเหมียวคงต้องเป็นห่วงในเรื่องอาหารการกินและที่หลับที่นอนของสัตว์เลี้ยงเป็นแน่ และด้วยความเป็นห่วงที่ว่านี้จึงเกิดสารพัดของเล่นและสิ่งอำนวยคความสะดวกต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงมากมาย รวมถึง 'Cat Tipi' กระโจมพักผ่อนสำหรับแมว

'Cat Tipi' ผลิตขึ้นในอเมริกา เป็นเต้นท์ที่มีรูปทรงเป็นประโจมห้าเหลี่ยมคล้ายกระโจมชนเผ่าอิเดียนแดง ซึ่งทำด้วยหนังสัตว์ที่มีความแข็งแรง ทนต่อทุกสภาพอากาศ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 28, 2013 at 12:00am — No Comments

Mr Button & Mr Switch : เพิ่มหูใส่ตาให้กระดุมเสื้อและสวิตช์ไฟ

สิ่งของที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะการใช้งานเฉพาะมักจะมีรูปลักษณ์ที่เพียงแค่มองก็รู้ทันทีว่าคืออะไรนั้น ผู้ผลิตแทบไม่ต้องดีไซน์อะไรให้มากกว่าการแข่งขันด้านคุณภาพ แต่ถ้าเพิ่มดีไซน์ลงไปในสิ่งเหล่านั้นอีกสักหน่อย ของธรรมดาก็ไม่ใช่เพียงคุณภาพดีแต่ยังน่าใช้ยิ่งขึ้น 

John Caswell เป็นทั้งนักออกแบบและผู้ผลิตสิ่งของที่ออกแบบเอง เขาได้รับรางวัลเกี่ยวกับงานออกแบบหลายรางวัล และ Mr Button & Mr Switch…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 23, 2013 at 11:19pm — No Comments

Nerdy Chic Book Clutch: กระเป๋าถือจากหนังสือที่ไม่ได้อ่าน

คุณมีหนังสือที่ไม่ค่อยจะได้เปิดอ่านบ้างไหม หากเก็บไว้อยู่ในตู้หนังสือคงไม่เกิดประโยชน์ใดใด ลองจับหนังสือของคุณมาแต่งหน้าแต่งตัวเสียใหม่กันดีกว่า

ผลงานของ Erica จาก Caught on a Whim แปลงโฉมหนังสือที่ไม่ได้ใช้เป็นกระเป๋าถือสุดชิค…

Continue

Added by Muikondee on October 23, 2013 at 4:00pm — No Comments

Sheraton Huzhou Hot Spring Resort: โรงแรมเกือกม้า ริมทะเลสาบ Taihu

งานสถาปัตยกรรมที่หยิบมานำเสนอในวันนี้ เราจะบินกลับมาที่ประเทศจีนกันอีกครั้ง...

ท่ามกลางวิวของแถบทะเลสาบ Taihu ใน Huzhou มีอาคารรูปทรงคล้ายเกือกม้าโค้ง แทบจะเป็นวงกลมหลังหนึ่งตั้งตระหง่าคร่อมทะเลสาบแห่งนี้ (มีน้ำผ่านระหว่างฐานทั้งสองด้านของอาคาร)…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on October 22, 2013 at 2:30am — No Comments

Eric Kellerman’s ‘The Box’ : กล่องเปลือยที่ไม่ว่างเปล่า

จริงหรือที่ชีวิตกำลังโดนจำกัด อิสรภาพและความงามกำลังถูกคุมขัง อาจเป็นคำถามที่สะท้อนผ่านผลงานของเขา Eric Kellerman ‘The Box’ 

ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมทางวัฒนธรรมและอะไรอีกมากมายที่มนุษย์สร้างขึ้น…

Continue

Added by Chronos on October 21, 2013 at 9:30pm — No Comments

Throw Pillows by Angela Dalinger : หมอนอิงเล่าเรื่อง

ตามที่เขาแนะนำตัวเอง 'Angela Dalinger' เป็นนักเขียนภาพประกอบวัย 29 ปี อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ในเยอรมัน ซึ่งล่าสุดเธอฝากฝีมือไว้บนปกนิตยสาร Frankie ของออสเตรเลีย ฉบับเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ที่ผ่านมา 

Angela เป็นศิลปินที่ได้ต่อยอดผลงานภาพวาดของเธอเป็นสินค้าหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นงานภาพวาด กระเป๋าผ้า เสื้อยืด หรือแม้กระทั่งหมอนอิง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 20, 2013 at 11:11pm — No Comments

Soft Block: 'บล็อคนุ่มนิ่ม' เฟอร์นิเจอร์แนวคิดใหม่ปรับเปลี่ยนได้ตามจินตนาการ

จะเป็นอย่างไรหากสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันสามารถนำมาสร้างสรรค์ไอเดียมันส์ๆ สนุกๆ ปรับเปลี่ยนได้เมื่อใจต้องการ ความซ้ำซาก จำเจ คงจะหมดไป ลองมาคิดกันว่าแนวคิดของวัสดุที่ต้องจัดวางแบบซ้ำๆ จะนำมาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างไร

Torafu สถาปนิกชาวญี่ปุ่น…

Continue

Added by Muikondee on October 16, 2013 at 2:30pm — No Comments

The Soul of Movement: การเคลื่อนไหวอันเปล่าเปลือย

ในมุมมองของการเคลื่อนไหวภายใต้เรือนร่างไร้อาภรณ์ของสตรีเพศ ความลับที่ซ่อนเร้นกำลังถูกถ่ายทอดออกมา เผยให้เห็นรูปลักษณ์แห่งอารมณ์ความรู้สึก ด้วยผลงานการถ่ายภาพของ ช่างภาพชาวโปแลนด์  Tom Ziebinski กำลังบอกเล่าเรื่องราวสะท้อนผ่านชุดภาพการเคลื่อนไหวของเขาได้อย่างมีพลัง 

ผลงานนี้มีชื่อว่า "Modern…

Continue

Added by Chronos on October 14, 2013 at 9:30pm — No Comments

A-Art House: ศิลปตยกรรม แห่งเกาะ Inujima ในประเทศญี่ปุ่น

อย่างที่ทุกคนทราบว่า ประเทศญี่ปุ่นไม่ได้มีเพียงเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า แต่ทางด้านวัฒนธรรมนั้นยังเฟื่องฟูด้วยเช่นกัน A-Art House เป็นหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างศิลปะและเทคโนโลยี…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on October 14, 2013 at 9:00pm — No Comments

Vespa Daniella : ประติมากรรมจากไม้ที่ขับได้จริง

มากกว่ายานพาหนะด้วยดีไซน์ที่สวยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ของเวสป้าทำให้ประดิษฐกรรมชิ้นนี้ไม่เคยเสื่อมความนิยมลงเลย ตั้งแต่รุ่นคลาสสิกจนถึงรุ่นปัจจุบันรูปร่างของเวสป้าก็ยังคงเค้าลางที่เป็นเอกลักษณ์นั้นไว้

เวสป้าเริ่มผลิตจากโรงงานในเมืองปอนเตเดรา ประเทศอิตาลี แต่ 'Vespa Daniella' คันนี้ถูกแปลงโฉมในโรงไม้ ห้องทำงานของ Carlos Alberto ช่างไม้จากโปรตุเกส…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 14, 2013 at 12:00am — 1 Comment

sekki : ชุดช้อนส้อมรูปทรงแปลกไอเดียจากยุคหิน

มนุษย์ยุคหินรู้จักใช้เครื่องมือในการตัดสิ่งต่างๆ ซึ่งทำขึ้นจากการกระเทาะหินง่ายๆ รูปทรงและเหลี่ยมมุมของเครื่องมือที่ดูดิบและเท่ เป็นแรงบันดาลใจที่นำมาสู่การสร้างสรรค์อุปกรณ์บนโต๊ะอาหารชุดเล็กๆ จาก Nendo บริษัทออกแบบที่นำเสนอผลงานสร้างสรรค์เรียบง่ายแต่มากด้วยจินตนาการ 

'sekki'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 9, 2013 at 9:30pm — No Comments

Gemma : ใส่ดีไซน์ลงพลาสติกก็เป็นเก้าอี้สวยๆ ได้

 

'Gemma' เก้าอี้พลาสติกสีสวยและล้ำหน้าด้วยดีไซน์ที่ต่างไปจากเก้าอี้พลาสติกทั่วไปชุดนี้ ออกแบบโดย Karim Rashis ดีไซเนอร์ชื่อดังที่ทำงานออกแบบมากมายกว่า 3,000 ชิ้น และได้รับรางวัลกว่า 300 รางวัล ซึ่งเคยร่วมงานกับบริษัทเฟอร์นิเจอร์ B-Line มาแล้ว ครั้งนี้เขาได้ออกแบบอาร์มแชร์เก๋ๆ ให้กับ B-Line อีกครั้ง 

อาร์มแชร์สีสันสดใสชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปร่างของหินมีค่าซึ่งจะถูกเจียรไนเป็นอัญมณี…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 9, 2013 at 8:30am — No Comments

Peeling Facade: ปลอกเปลือก(อาคาร) ปรับภูมิทัศน์

ออกนอกจากงานสถาปัตยกรรมไปสักเล็กน้อยดูบ้าง เพราะผลงานจากศิลปินนักออกแบบชาวอังกฤษ นั่นน่าสนใจและสามารถนำแนวความคิดมาปรับใช้ได้เช่นกัน ซึ่ง Alex Chinneck ผู้นี้เองได้เห็นอาคารเก่า 4 ชั้นย่านติดทะเลของเมือง Margate, Kent ในสหราชอณาจักร…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on October 7, 2013 at 9:00pm — No Comments

แก้ปัญหาที่เย็บกระดาษไส้หมดด้วยดีไซน์ 2 สไตล์

ปัญหาของการใช้ที่เย็บกระดาษหรือที่เรียกติดปากว่า แม็กซ์​ คือเย็บจนลวดเย็บกระดาษหมดรางและต้องคอยเปลี่ยนไส้อยู่บ่อยครั้ง หรืออีกปัญหาที่น่าหงุดหงิดคือเย็บไปครั้งสองครั้งแล้วลวดหมดราง วันนี้นำเสนอที่เย็บกระดาษ 2 แบบ ที่แก้ปัญหาให้ใช้งานโดยไม่สะดุด 

ดีไซน์แรก 'Alert Staples' โดยทีมดีไซน์เนอร์ Wei-Ling Hsu, Yu-Ren Lai และ Cyuan-Yi You แก้ปัญหาลวดเย็บหมดด้วยการ 'แจ้งเตือน'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on October 7, 2013 at 12:00am — No Comments

At One : โรคอ้วน ความผูกพันและเก้าอี้

เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีเก้าอี้ที่ใช้นั่งกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือออฟฟิศ จนแทบจะจำรูปร่างหน้าตาเดิมของมันไม่ได้เลยทีเดียว ทั้งบุบเบี้ยว เบาะเหลวเละ แต่เราก็ยังชอบนั่งเจ้าเก้าอี้ตัวเดิมนี่แหละ และเรื่องราวที่ว่านี้ก็จุดประกายให้ Charlotte Kingnorth ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ สร้างเก้าอี้หน้าตาพิลึกเหลือทนออกมาอย่างที่เห็น…

Continue

Added by Sasinat Sukprasert on October 4, 2013 at 5:00pm — No Comments

เส้นด้าย ตะปู ไม้อัด นำมาสร้างสรรค์งานศิลปะ เก๋ๆ ได้นะ

ไอเดียสร้างสรรค์ภาพหอไอเฟล ผ่านไม้อัด ตะปู และ เส้นด้าย ภาพนี้เป็นของบล็อกเกอร์แดนกิมจิ ชาวเกาหลี เขานำวัสดุใกล้ตัวซึ่งหาไม่ยากนำมาประดิษฐ์ให้เกิดรูปภาพสวยงามใช้ตกแต่งบ้าน วันหยุดนี้หากใครว่างลองหาวัสดุอุปกรณ์มาลองทำดูกันนะคะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมมีดังนี้

1.…

Continue

Added by Muikondee on October 4, 2013 at 2:00pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service