Eric Kellerman’s ‘The Box’ : กล่องเปลือยที่ไม่ว่างเปล่า

จริงหรือที่ชีวิตกำลังโดนจำกัด อิสรภาพและความงามกำลังถูกคุมขัง อาจเป็นคำถามที่สะท้อนผ่านผลงานของเขา Eric Kellerman ‘The Box’ 

ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมทางวัฒนธรรมและอะไรอีกมากมายที่มนุษย์สร้างขึ้น มันคือกรอบบดบังรูปทรงที่มีอยู่จริงในธรรมชาติ รูปทรงอิสระที่ไร้ระเบียบและไม่ต้องการถูกกำหนดกฎเกณฑ์ หรือพยายามตีความแบบทึบทื่อ 

ทั้งๆที่อิสระที่ว่านั้นต่างคุกรุ่นอยู่ในจิตใจของผู้คน ต่างปรารถนาจะเป็นตัวเองและไปให้พ้นเขตแดนที่คับแคบ ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ แต่การจัดระเบียบรูปทรงร่างกายมนุษย์ให้อยู่ในพื้นที่จำกัด และพยายามออกแบบร่างกายในทรง Typographic เช่นนี้กำลังสะท้อนความคิดแบบนั้น 

งานของ Kellerman ทดลองด้วยการใช้เรือนร่างของอาสาสมัครสาวผู้มีความถนัดเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็นด้าน โยคะ, แดนเซอร์, นักกีฬา ฯลฯ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้วยการโพสท่า ที่คิดว่าเหมาะสมในกล่องอันว่างเปล่าทว่าจำกัดคับแคบ โดยเลือกถ่ายทอดงานผ่านภาพขาวดำเพื่อช่วยให้งานดูน่าตื่นตา ไม่ใช่เพียงศิลปะนู้ดบนผืนผ้าใบแต่เป็นรูปทรงแบบตัวพิมพ์ Typographic มนุษย์ ที่กำลังถูกนำเสนอออกมาผ่านงานชิ้นนี้ 

ภายในพื้นที่อันอึดอัดไม่ใช่แค่จำกัดที่ภาพกล่องใบนี้แต่มันเป็นโลกภายนอกต่างหากที่กำลังโดนประชดประชันว่ามันพยายามจัดระเบียบรูปทรงให้กับเรือนร่างอิสระเหล่านี้....หรือว่าคุณก็ด้วย?

[ Via: erickellermanphotography ]

Views: 911

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service