Overlap Rome: ลมหายใจแห่งกรุงโรม

คนมักคิดเสมอว่ารู้จักทุกสิ่งแวดล้อมรอบตัวดี นั่นเป็นเพราะเขาเกิดและเติบโตที่นั่น และพร้อมที่จะยืนยันความเป็นคนของเมืองนั้น แน่นอนนท่ามกลางความรู้สึกว่าได้อยู่อาศัยกับซึมซับบรรยากาศแบบนั้นมาเนิ่นนาน แต่มันจะแปลกมั้ยถ้ามีใครกำลังบอกว่าต่อให้อย่างไรก็ตาม เมืองที่คุ้นเคยนั้นเราก็ไม่มีวันสัมผัสมันได้จริงๆ นั่นก็คือการเปลี่ยนไปทีละน้อยของเมือง  

ด้วยโปรเจคไร้ชื่อของศิลปิน  Kowalski กำลังนำเสนอมุมมองนั้น เขามุ่งหมายจะเปลี่ยนโลกจากความคุ้นเคยไปสู่ความแปลกใหม่ ด้วยการเผยให้เห็นมิติแห่งการเปลี่ยนแปลงของกรุงโรมในรอบสิบปี ทุกสิ่งเต็มไปด้วยการเคลื่อนไหว วุ่นวาย และซับซ้อน  เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ เทคนิคง่ายๆแต่ต้องผ่านการคิดและจัดวางองค์ประกอบอย่างเหมาะเจาะลงตัวในหนึ่งผลงานที่จัดแสดงคือการวางภาพในมุมเดิมซ้อนทับไป 3 ถึง 5ภาพ และในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน 

มันไม่ใช่เพียงภาพที่วางซ้อนกันหรอก แต่เมื่อถูกนำมาประกบเข้าด้วยกันแล้วกลับกลายเป็นการสื่อความหมายเชิงสัญลักษณ์ในอีกรูปแบบหนึ่งด้อย่างคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอาคาร สีสัน รูปทรง เป็นการบ่งบอกตัวตนของเมืองภายใต้ฉากหนึ่งของเมืองที่เราอาจบอกตัวเองว่ารู้จักมัน แต่ก็แปลกแยกและเป็นมุมที่ไม่มีวันมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

[ Via: Kowalski 

Views: 344

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service