The Soul of Movement: การเคลื่อนไหวอันเปล่าเปลือย

ในมุมมองของการเคลื่อนไหวภายใต้เรือนร่างไร้อาภรณ์ของสตรีเพศ ความลับที่ซ่อนเร้นกำลังถูกถ่ายทอดออกมา เผยให้เห็นรูปลักษณ์แห่งอารมณ์ความรู้สึก ด้วยผลงานการถ่ายภาพของ ช่างภาพชาวโปแลนด์  Tom Ziebinski กำลังบอกเล่าเรื่องราวสะท้อนผ่านชุดภาพการเคลื่อนไหวของเขาได้อย่างมีพลัง 

ผลงานนี้มีชื่อว่า "Modern Drag Downs" ไอเดียของเขาคือปล่อยให้บรรดานางแบบนู้ดทั้งหลาย วาดท่าร่ายรำ ด้วยการเคลื่อนไหวสรีระอย่างรวดเร็วภายในเวลาที่กำหนด ปล่อยให้เส้นสายของรูปทรงปรากฏขึ้นราวกับหมอกควันจางๆ พร้อมกับบันทึกเงาของสิ่งที่เห็นเหล่านั้นไว้ในภาพเดียว เป็นเงาสะท้อนของจิตสำนึกและพลังของการเคลื่อนไหวบนเรือนร่างเหล่านั้น เสมือนการล้อเล่นกับโลกแห่งความสมจริงและความฝัน ที่คอยหลอกหลอนผู้คนให้ลุ่มหลงในความงามของสตรีเพศ นับเป็นงานนามธรรมที่ดึงดูดน่าสนใจ

ชวนให้เกิดคำถามขึ้นว่าอะไรกันแน่คือความแตกต่างระหว่างการมองเห็นเรือนร่างเปล่าเปลือยนั้นผ่านมุมมองของเรากับเรือนร่างเปลือยเปล่าที่เป็นอยู่จริงๆ ช่างภาพกำลังพาเราไปสู่มิติลึกลับที่มีเพียงการเข้าถึงการแสดงทางศิลปะเท่านั้นจะช่วยให้เราเข้าใกล้มันได้  มันอาจพูดได้ว่านี่เป็นความสัมพันธ์ซับซ้อนที่มีอยู่ระหว่างวัตถุกับการเปลือยวัตถุเหล่านั้นให้ปรากฏขึ้นต่อสายตาเราอีกครั้ง 

[ Via: tomziebinski.com ]

Views: 891

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service