Featured Blog Posts – June 2011 Archive (54)

Overload: รวมภาพถ่ายจากช่างภาพ REUTERS ทั่วโลก สะท้อนแง่มุมความวุ่นวายของชีวิต



นี่เป็นการรวบรวมภาพจากช่างภาพของสำนักข่าว REUTERS จากทั่วโลกที่สะท้อนแง่มุมของชีวิต อันที่จริงก็อาจจะพูดได้ว่าเป็นเรื่องแปลก แล้วอาจจะถกเถียงกันต่อว่ารัฐบาลของแต่ละประเทศที่มีเหตุการณ์เช่นนี้ว่าปล่อยให้มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้ามองในมุมกลับกันภาพนี้นับว่าเป็นสารคดีชีวิต ที่คนเราบางทีก็มีทางเลือกไม่มากนักในการใช้ชีวิต การเดินทาง และดูเหมือนว่าเวลาจะเป็นตัวกำหนดทุกอย่างเอาไว้แล้ว…

Continue

Added by w.maple on June 30, 2011 at 11:30am — 2 Comments

East Wind, West Wind: งานศิลปะของ Huan Zhang ที่ผสานความเชื่อของวัฒนธรรมตะวันออกและตก

ผลงานประติมากรรมชุดนี้เป็นของ Huan Zhang ศิลปินชาวจีน ซึ่งได้รังสรรค์ผลงานที่ชื่อว่า East Wind, West Wind ออกมาได้อย่างสวยงามและน่าทึ่ง ผลงานชุดนี้เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจในเรื่องความเชื่อของชาวตะวันตก และชาวตะวันออก โดยจับทั้งสองให้มาพบกันได้ใช้ "ขี้ธูป" ซึ่งได้ไปเก็บตามสถานที่ซึ่งเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มาทำเป็นชิ้นงานขึ้นมา ว่าไปก็คล้ายๆกับบ้านเรา…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 30, 2011 at 4:30am — 2 Comments

NYCs High Line: รางรถไฟสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม (ภาค 1)

หลายคนอาจรู้จัก Newyork จากในหนัง Hollywood หลายเรื่อง ภาพรางรถไฟ(ลอย)ฟ้าก็ผุดขึ้นอยู่ในฉากขับรถไล่ยิงกันของตำรวจผู้ร้าย และเราก็มาเข้าโปรเจคนี้กันดีกว่า หลายคนในแวดวงคงจะรู้จักกันบ้างแล้ว (ค่อนข้างเก่าซักหน่อย) โปรเจคนี้เป็นหนึ่งใน "โปรเจคที่เปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่ถูกทิ้งให้เสื่อมโทรม"…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on June 30, 2011 at 12:00am — 1 Comment

OUT OF OUR HAIR ! 'Comb Bike Rack' : ที่จอดจักรยานสุดเจิด จาก Know How Shop LA

เจ้าหวียักษ์ทำจากไม้มีน้ำหนักถึง 400 ปอนด์อันนี้ไม่ได้เอาไว้ใช้หวีผมแต่อย่างใด ประโยชน์ใช้สอยของมันก็คือ 'ที่จอดจักรยาน' ไอเดียสุดเจิดนี้เป็นของร้านเฟอร์นิเจอร์ในสวน อารมณ์ดี Know How Shop Los Angeles งานส่วนใหญ่ของร้านเป็นการออกแบบจากโครงสร้างพื้นฐานผสานกับความคิดสร้างสรรค์ เห็นแล้วต้องอมยิ้ม มาจอดจักรยานกันให้เป็นระเบียบ จอดกันให้สบายใจ ปลอดภัย ใครผ่านมาผ่านไปต้องหันมามอง ถ้าคุณจอดจักรยานที่ 'Comb Bike Rack' 

 …

Continue

Added by Muikondee on June 29, 2011 at 10:30am — 1 Comment

สุดยอดนวัตกรรม...ปั้นทรายให้เป็นตัว(งาน) ด้วย 3D Printer พลังแสงอาทิตย์ของ Markus Kayser

สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้เป็นของ Markus Kayser ซึ่งได้ออกแบบ และคิดค้น สุดยอดเครื่องพิมพ์ 3 มิติขึ้น โดยใช้พลังงานทั้งหมดในการขับเคลื่อนกลไกจากธรรมชาติื เจ้าเครื่องนี้นั้นได้ถูกติดตั้งและทดสอบที่ ทะเลทรายในประเทศ อียิปต์ เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ด้วยกัน โดยใช้แผงโซล่าเซลล์เป็นตัวแปลงจากพลังงานแสงมาเป็นพลังงานในรูปแบบประจุไฟฟ้าแล้วนำไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่ โดยติดตั้งเครื่องยิงเลเซอร์ซึ่งมีเลนส์เพื่อใช้รวมแสงที่มาจากดวงอาทิตย์…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 28, 2011 at 3:00am — No Comments

ใครจะเชื่อว่า แค่พิมพ์ แค่ดีด ก็สามารถสร้างงานศิลปะที่น่าทึ่งได้

ใครจะเชื่อว่าพิมพ์ดีดเก่าๆ ที่แทบจะไม่มีใครสนใจแล้ว จะสามารถสร้างงานที่มีความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ขึ้นมาได้  Keira Rathbone ศิลปินสาวชาวอังกฤษ ได้ใช้เวลา ความคิด ความละเอียด และความปราณีตบรรจง สร้างสรรค์ผลงานด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ดีดเก่าๆ ซึ่งแรกเริ่มก็คิดว่าจะซื้อมาเพื่อใช้ทำงานส่งอาจารย์เท่านั้น แต่ด้วยความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้ Keira หยิบกระดาษขึ้นมาแล้วใช้เทคนิกที่คิดขึ้นมาเอง ลองผิด…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 27, 2011 at 8:30pm — 6 Comments

House in the Outskirts of Brussels: กลมกลืนดุจกิ้งก่า ริมชานเมืองกรุงบรัสเซลส์

อันที่จริงที่ตามหัวชื่อเรื่องที่ตั้งไป ไม่ได้จะทำให้ใครหลายคนกลัว หรือขยะแขยง แต่ผมว่าพฤติกรรมของบ้านหลังนี้ ที่ถูกออกแบบโดย Samyn and Partners นักออกแบบผู้ที่ต้องการให้บ้านหลังนี้ ถูกรวมเข้ากับภูมิทัศน์รอบๆ การใช้สอยหลักๆ ของบ้านจะเป็นสตูดิโอสำหรับการทำภาพยนตน์อย่างมืออาชีพ… Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on June 27, 2011 at 12:00am — 3 Comments

เก้าอี้ The Inception: ความสงบในความซับซ้อน ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์สาว Vivian Chiu

'ภายใต้ความเรียบเฉย มีความจริงอันล้ำลึกอยู่ เซน สอนให้เราสงบในความสลับซับซ้อนของจิตใจ'



ผลงานชิ้นนี้เป็นของ Vivian Chiu นักเรียนออกแบบของ RISD ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นเก้าอี้ซึ่งมีลักษณะเฉพาะ คล้ายจะมีรายละเอียดมากมาย แต่จริงๆ แล้วเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างเรียบง่ายมาก แม้ว่าในแง่การผลิตอาจจะดูยุ่งยากไปสักหน่อย แต่งานที่ได้ออกมาก็ดูสนุกมาก…

Continue

Added by w.maple on June 26, 2011 at 9:00pm — 3 Comments

Volkswagen Aqua Curvy Hovercraft นวัตกรรม เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ที่ไปได้ทุกที่...แม้ไม่มีทาง

ยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคตถูกออกแบบโดย Yuhan Zhang นักออกแบบชาวจีน วัยเพียง 21 ปี กับ Volkswagen ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมันนี  ได้ผนวกนวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม เข้าไว้ด้วยกัน จนกลายมาเป็นยานยนต์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก โดยให้ชื่อกับมันว่า Volkswagen Aqua Curvy Hovercraft ภายใต้แนวคิดที่ว่า จะต้องเป็นอิสระและไปได้เกือบทุกที่ เท่าทีจะเป็นไปได้จริง 

 …

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 26, 2011 at 2:00pm — 3 Comments

ประติมากรรมสร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้ มากจิตนาการ โดย ศิลปิน Dario Tironi



ความน่าทึ่งในครั้งนี้ มาจากสิ่งของที่คนทั่วไปมองเผินๆ อาจจะไม่มีค่า แต่ศิลปินอิตาลี Dario Tironi กลับบรรจงสร้างงานของเขาขึ้นมาจากสิ่งของเหล่านี้ได้ เพื่อเลียนแบบสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ทั้งอริยาบถ สีหน้า ท่าทาง…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 26, 2011 at 2:00pm — 3 Comments

สวยงาม ล้ำลึก และน่าฉงน กับประติมากรรมของ Jong-Rye ศิลปินสาวชาวเกาหลี

'บางครั้งความงดงาม ไม่ได้อยู่ที่ผลงานแต่อยู่ที่คนมอง'

 

ผลงานประติมากรรมชิ้นนี้เป็นของ Jong-Rye ศิลปินสาวชาวเกาหลี เป็นการใช้ไม้ ดินเหนียว และเทคนิคการให้สี ทำให้ผลงานประติมากรรมของเธอ ดูมีเสน่ห์ ชวนหลงใหลและดูเหมือนจะมีเล่ห์กลแอบแฝงอยู่ แต่เมื่อเราดูงานใกล้ ๆ กลับเห็นความละเอียดของงาน…

Continue

Added by w.maple on June 25, 2011 at 9:30pm — 7 Comments

World of 100 Answers the Question: คำตอบจากโลกที่มีประชากรเพียง 100 คน

'สิ่งที่ยากสำหรับคำถามก็คือ คำตอบ'



โปสเตอร์ชุดนี้ Toby Ng ได้แรงบันดาลใจมาจากคำถามที่ว่า ถ้าโลกนี้หมู่บ้านที่มีคนอยู่ 100 คน สัดส่วนต่อเรื่องหนึ่งจะเป็นอย่างไร ซึ่งจากคำถามน่าสนุกแบบนี้ จึงได้งานที่โดนใจใครหลายคน และเป็นที่มาของโปสเตอร์ที่กลั่นกรองอัตราส่วนมาแล้วว่า หากมีคน 100 คน จะมีผู้ชาย 48 คน ผู้หญิง 52 คน, ใน 100 คนจะมีคนที่ติดเชื้อ HIV เพียงแค่ 1คน หรือ ใน 100…

Continue

Added by w.maple on June 25, 2011 at 10:30am — No Comments

โฆษณา It's Smarter to Travel in Group: เหตุผลที่เราต้องเดินทางกันเป็นหมู่คณะ



วันนี้เอาโฆษณาน่ารักๆ ของ De Lijn ที่เป็นการเดินทางเป็นกลุ่มโดยรถบัส ความน่ารักที่นำสัตว์ที่ชอบอยู่กับเป็นกลุ่มมาถ่ายทอดถึงข้อดีในการท่องเที่ยวกันด้วยรถบัส ปีนี้ได้ถ่ายทอดโดยใช้มดที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันว่าเวลาไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกันเสมอ คราวนี้มาร่วมพลังในการเดินทางสู้กับเจ้าตัวกินมด 




โดยปีก่อนๆ De Lijn ก็ใช้เพนกวิน กับหิ่งห้อย ให้ดูน่ารักๆ อย่างน้อยการเดินทางโดยรถบัสก็ทำให้คุณไม่โดดเดี่ยว…

Continue

Added by Devilaei on June 25, 2011 at 8:00am — 3 Comments

ชุดลิเก งานผ้าปักเก่าสู่ดีไซน์ร่วมสมัย

"ต่างยุคสมัย ดีไซน์งานปักในชุดลิเกก็เปลี่ยนไป"

 

จากแรกเริ่มชุดผ้าขาวม้าพื้น ๆ ไม่มีอะไร สู่ยุครุ่งเรืองสุดขีดของชุดลิเกไทย จากงานปักดิ้นทองประดับเพชรมาปัจจุบันก็เปลี่ยนวัสดุเป็นเลื่อม พลาสติก เพชรเทียม คริสตัลเพื่อลดต้นทุน ในหนึ่งชุดมีการไล่โทนสีลำดับอ่อนแก่ ปักเลื่อมหลากสีสันเพื่อให้รู้สึกถึงรายละเอียดที่แตกต่าง…

Continue

Added by Naragade on June 24, 2011 at 12:00pm — 1 Comment

Matchbox Gardens: หมู่บ้าน "กล่องไม้ขีดไฟ" และ สวนจิ๋ว

Matchbox Gardens หมู่บ้านจำลองขนาดเล็กและสวนจิ๋วน่ารักๆ เหล่านี้เป็นผลงานการออกแบบของ Another Studio ไอเดียน่ารักๆ จากกล่องไม้ขีดไฟ เมื่อใช้ไม้ขีดไฟหมดแล้ว เจ้ากล่องไม้ขีดไฟเหล่านี้สามารถแปลงร่างเป็นบ้านหลังเล็กๆ เมื่อเราสร้างบ้านเสร็จแล้วก็จัดการจัดสวนด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย เพียงใส่เมล็ดพันธุ์ลงไปแล้วรดน้ำนิดหน่อยเพียงสามวันเท่านั้นคุณก็จะได้ชื่นชมผลงานสวนสวยส่วนตัวจากฝีมือคุณเอง

 …

Continue

Added by Muikondee on June 24, 2011 at 9:52am — 4 Comments

The Race Street Pier สวนสาธารณะกลางน้ำ...กับความพยายามเพิ่มพื้นที่สีเขียวของมหานครใหญ่



'เราเรียนรู้ในความผิดพลาด แม้บางสิ่งที่พลาดไปจะไม่อาจย้อนคืนกลับมาได้ แต่ก็ใช่ว่าจะเริ่มใหม่ไม่ได้...'



'การสร้าง' เป็นเรื่องยากและ 'การทำลาย' เป็นเรื่องง่าย นี่เป็นสัจธรรมหนึ่งบนโลกกลม ๆ ใบนี้ ที่หลายคนคงรู้ซึ้งดีอยู่แล้ว เฉกเช่นเดียวกับความพยายามในการนำพื้นที่สีเขียวกลับคืนมาให้มากที่สุด แม้จะเพียงน้อยนิดก็ตาม ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่าในการพัฒนาพื้นที่สีเขียวนั้น…

Continue

Added by w.maple on June 23, 2011 at 11:00am — 1 Comment

Print Ad ไทย ลุ้นรางวัลคานส์ในสาขา Press Lion

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่มีการจัดการประกาศผลรางวัลสิงโต ณ เมืองคานส์ ในสาขาต่างๆ เลยนำผลงานของคนบางส่วนที่กำลังลุ้นรางวัลมาให้ชมกัน โดยเลือกสาขา Press Lion มาให้ชมกันเป็นบางส่วน  



เเต่ละงานน่าสนใจทั้งนั้น เรียกได้ว่ามีลุ้นรางวัลกันอยู่หลายรางวัล 



นอกจากนี้ยังมีสื่อประเภท Outdoor ต่างๆ ที่ฝีมือคนไทยคว้ารางวัลกันไปมาก…

Continue

Added by Devilaei on June 23, 2011 at 9:30am — No Comments

ท้าทายคลื่นยักษ์กับ "กระดานโต้คลื่นกระป๋อง" (Beer Can Surfboards)

Rich Morrison ร่วมมือกับ Gary Seagraves ผู้ผลิตต้นแบบกระดานโต้คลื่น สุดเจ๋ง แบ่งเบาปัญหากระป๋องเบียร์ล้นชายหาด ตอบโจทย์นักกิน ดื่ม ปาร์ตี้ ท่องเที่ยว และชื่นชมธรรมชาติ Beer Can Surfboards ผลิตจากกระป๋องเบียร์ทั้งหมด 72 กระป๋อง  ขึ้นรูปโดยใช้อีพ็อกซี่และยูรีเทนทำให้กระดานโต้คลื่นแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา กระดานโต้คลื่นกระป๋องเบียร์แผ่นนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ Enviro Surf Art Series ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบโดย Rich Morrison

 …

Continue

Added by Muikondee on June 22, 2011 at 9:30am — No Comments

เจดีย์วัดพระธาตุผาแก้ว สถาปัตยกรรมไทยไร้พรมแดน



"เจดีย์พระธาตุผาแก้วการออกแบบตามหลักธรรมะ ธรรมชาติของศิลปะที่ถูกหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว"



เจดีย์องค์ใหญ่สวยงามตระการตานี้ไม่ได้มีดีแค่ความสวย หากเป็นสุดยอดการออกแบบที่ผสมผสานศิลปะทั้งแบบพุทธ คริสต์ อิสลามเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว…

Continue

Added by Naragade on June 21, 2011 at 10:00am — No Comments

n12 Bikini Project : นวัตกรรมใหม่แห่งความงาม ตามสรีระ-โครงสร้างของสตรี

'โค้ง เว้า ได้สัดส่วน เนียน กระชับ ทุกท่วงท่า กับความงามล้ำอนาคต



มองเผิน ๆ n12 จะดูละม้ายคล้ายจะเป็นรหัสหรือโค้ดลับของอุปกรณ์ไฮเทคสักอย่าง แต่แท้ที่จริงแล้ว n12 ในที่นี้เป็นโครงการสุดล้ำของ Continuum fashion ที่ได้คิดที่จะทำ 3D printed bikini ตัวแรกของโลกขึ้นมา นับเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมากกับการคิดค้นเทคนิก วิธีการผลิต ซึ่งในการทำต้องใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยที่ทีมงานยังต้องไม่ลืมว่า…

Continue

Added by w.maple on June 20, 2011 at 4:00pm — 3 Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service