Featured Blog Posts – April 2014 Archive (22)

‘Take-Off Light’: เพียงแค่ 'เจาะ' ก็ได้โคมไฟเก๋ๆ

ไอเดียเก๋ไก๋ในงานออกแบบสไตล์ มิวนิค เยอร์มัน ด้วยการปรุกระดาษลายเรียบง่ายด้วยเลเซอร์ เพื่อให้ผู้ใช้เลือกเจาะช่องให้แสงไฟส่องผ่านเองตามใจชอบ เป็นผลงานชิ้นใหม่ของ Fifti Fifti โปรดักส์ ที่ชื่อว่า “ถอดแสงออกเถอะ” Take-Off Light

งานแบบนี้มันเป็นการคิดเผื่อผู้ใช้ที่ชอบสร้างสรรค์และทำอะไรด้วยตัวเอง…

Continue

Added by Muikondee on April 29, 2014 at 10:00am — No Comments

2D Or Not 2D: ศิลปะ รูปหน้า กับมายาภาพ 2มิติ

อะไรที่สร้างความสับสนให้กับการรับรู้ของคนเรามันมักกระตุกต่อมความสนใจให้เสมอ เพราะมันทำให้เราเริ่มต้นตั้งคำถามกับตัวเองว่า มันใช่อย่างที่เห็นจริงๆหรือ นี่เป็นศิลปะแห่งมายาภาพบนใบหน้าของมนุษย์ โดยนักถ่ายภาพชาวรัสเซีย Alexander Khokhlov กับเมคอัพอาร์ติส  Valeriya Kutsan ร่วมกันวาดลวดลายบนหน้าคนแล้วถ่ายทอดออกมาสร้างความฉงนให้กับผู้พบเห็น…

Continue

Added by Chronos on April 29, 2014 at 9:30am — No Comments

The Girlyveggiefruit Alphabet: ตัวอักษร A-Z กับชุด 'ผัก' 'ผลไม้' สุดแสนน่ารัก

นี่เป็นการออกแบบสนุกๆ โดยใช้รูปการ์ตูนเด็กหญิงกับผักและผลไม้แทนค่า “ตัวหนังสือ” เพื่อสอนเด็กๆ ให้จำง่ายไม่ต้องสงสัยว่ามันดูดีกว่าตัวอักษรทื่อๆ สไตล์คลาสิค หรือโมเดิร์นอะไรก็ตามที่แสนจะน่าเบื่อ และอยากหลับในทันทีที่เห็น

ผลงานการสร้างสรรค์ของศิลปิน นักเขียนภาพสมัครเล่น…

Continue

Added by Muikondee on April 28, 2014 at 5:00am — No Comments

Honeycomb Apartments: ตอบโจทย์การขายและการอยู่อาศัย กับอพาร์ทเม้นท์รังผึ้งดีกรีชนะเลิศ

งานออกแบบอพาร์ทเม้นท์ หรือโรงแรมขนาดเล็ก นอกจากความน่าสนใจของเนื้อที่ภายในห้องพักอาศัยแล้ว หน้าตา(facade) และฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเป็นส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน

คราวนี้มาไกลกันหน่อยกับโปรเจคอพาร์ทเม้นท์อย่าง Honeycomb ใน…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on April 27, 2014 at 8:46pm — No Comments

Geometric Art with Crime Fighters: เพิ่มลวดลายให้สายพันธุ์ฮีโร่

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าภาพของบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่เหล่านี้ กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป๊อปอาร์ตไปแล้ว และมันก็เป็นเรื่องท้าทายสำหรับนักออกแบบที่จะแข่งกันสรรหาวิธีการสร้างสไตล์ซุปเปอร์ฮีโร่ของตัวเอง งานนี้ก็เช่นกันเ เรียกว่า Geometric Art พูดให้ฟังหรูๆไปอย่างนั้น ความจริงก็คือการผสมผสานระว่างเส้นรูปทรงเรขาคณิตกับแผ่นอก กล้ามเนื้อ…

Continue

Added by Chronos on April 23, 2014 at 9:30pm — No Comments

The Struggle to Right Oneself : สตั้นแมนเรียกพี่...ภาพถ่ายแนวเจ็บตัวที่หาดูยาก

นี่เป็นไอเดียสุดยอดแห่งการกระตุ้นความรู้สึก เพื่อการเปรียบเปรยที่แสนลงทุนกับชีวิตซึ่งเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน และดูเหมือนบรรดาแบบที่มาร่วมงานถ่ายอาจต้องแสดงจริงเจ็บจริง ฉะนั้นอย่าไปรบกวนเขาเลยเล่นเองดีกว่า Kerry Skarbakka ศิลปินภาพถ่ายสะท้อนสังคม ใช้เวลา 4ปี อาศัยร่างกายตัวเองสะท้อนมุมมองแห่งความวิตกกังวลในจิตใจของมนุษย์ กับผลงานที่ชื่อว่า …

Continue

Added by Chronos on April 22, 2014 at 9:30pm — No Comments

Wood Piece : กระดาษโน้ตไม้สนมอบความรู้สึกธรรมชาติแก่ผู้ใช้

ไม้สนมีเนื้อไม้ที่สวยงามและให้ความรู้สึกอบอุ่น มักถูกเลือกใช้ทำเฟอร์นิเจอร์อยู่เสมอ จากโต๊ะ เตียง เก้าอี้ สู่กระดาษโน้ตแผ่นเล็กบางก็ได้รับอิทธิพลของไม้สนเจือปน 

'Wood Piece' กระดาษโน้ตสำหรับผู้ชอบจดข้อความเล็กๆ น้อยๆ ที่ผุดพรายขึ้นมาในความคิด หรือข้อความสั้นๆ สำหรับเตือนความจำชิ้นนี้ ออกแบบโดย 'Appree' จากเกาหลีใต้ ซึ่งเน้นงานออกแบบที่ให้ความสำคัญกับการรับรู้ความรู้สึก งานออกแบบที่บอกเล่าเรื่องราว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 21, 2014 at 9:30am — No Comments

Dongdaemun Design Park & Plaza: ล้ำสมัยสถาปัตยกรรมสำหรับงานสร้างสรรค์และงานศิลปะ ณ กรุงโซล

เปิดฉากกันอย่างเต็มตัวแล้วกับ Dongdaemun Design Park & Plaza (DDP) โครงการที่เป็นพื้นที่สำหรับการส่งเสริมและรวบรวมผลงานศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2014 ที่ผ่านมา ณ กรุงโซล…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on April 20, 2014 at 8:00pm — No Comments

Découpage Eggs: ตกแต่งไข่ให้สวยด้วยเทคนิค 'เดคูพาจ'

โปรเจคทำเองเสนอผลงานทำมือง่ายๆที่ใครก็ทำได้หากมีเวลาและจินตนาการ นั่นก็คือการตกแต่งไข่ บางคนกลัวเพราะมันอาจต้องการความสามารถพิเศษด้านการสีลงบนวัสดุที่ไม่แบนเรียบ และใจเย็นพอควร แต่เทคนิคนี้ง่ายกว่านั้น แค่ปริ้นท์ภาพงานศิลปะที่ชื่นชอบมาตัดกระดาษแล้วกาวทาทับจากนั้นเคลือบด้วย Découpage Vanish…

Continue

Added by Muikondee on April 18, 2014 at 11:00am — No Comments

The Gardens of Anfa: อลังการงามสะพรั่ง สวนดอกไม้แนวดิ่ง ในโมร็อคโค

ความงามของมวลหมู่ไม้ทำให้เราปถุชนคนเดินดินอย่างเราๆ ได้รับรู้ถึงสัมผัสและความงามที่สรรสร้างโดยธรรมชาติ เกิดเป็นความสุขในใจสำหรับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันได้ ดังนั้นถ้าความงามของธรรมชาติสามารถรวมกับงานออกแบบได้คงจะทำให้การใช้ชีวิตของเราดียิ่งขึ้นไป…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on April 17, 2014 at 10:11pm — No Comments

Rip Cord : เปิดกล่องพัสดุง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

'Rip Cord' เป็นเทปกาวสำหรับใช้ปิดกล่องพัสดุที่ใช้งานง่ายสำหรับการปิดกล่องและง่ายกว่าสำหรับการเปิดกล่องเมื่อถึงมือผู้รับ

ด้วยความคิดเริ่มต้นสำหรับการพัฒนาเทปกาวสำหรับปิดกล่องให้มีการใช้งานที่ง่าย 'Jay Andress' เจ้าของไอเดียและผู้พัฒนาได้เพิ่มเส้นเล็กๆ เข้าไปตรงกลางของแผ่นเทปกาวเพื่อใช้ในการดึงเมื่อต้องการเปิดกล่อง…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 17, 2014 at 1:15pm — No Comments

The Silence of Dogs in Cars: เหล่าตูบหงอยคอยรัก...อยู่ในรถ

ทุกคนเคยสัมผัสความเหงากันมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่คงน้อยคนที่จะเคยเห็นเพื่อนรักตัวเองเหงา ก็ในเมื่อ "สุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของคนเรา" ' A dog is a man best friend' และทำไมจึงปล่อยเขาไว้อย่างเดียวดายหละ นี่อาจเป็นภาพสุดเศร้า ชวนให้สงสาร ของบรรดาคนรักน้องหมาที่เห็นแววตาเว้าวอนร้องขอความเห็นใจของพวกเขา ซึ่งอาจมีเจ้าของหลายคนมีพฤติกรรมแบบเดียวกัน…

Continue

Added by Chronos on April 17, 2014 at 1:00pm — No Comments

The pattern created by human and nature: สุดยอดแปลกตากับรูปแบบชีวิตที่แสนคุ้นเคย

ทำไมภาพถ่ายทางอากาศถึงดึงดูดสายตาได้ง่ายๆ คำตอบที่ชัดเจนที่สุดคงเป็นเพราะมันเป็นมุมที่เราไม่ค่อยจะได้เห็น  พื้นที่สี่เหลี่ยมในกรอบภาพเต็มไปด้วยเรื่องราวชวนฉงน เพราะจุดเล็กๆตรงหน้าคือรูปแบบวิถีชีวิตของพวกเราเองและมันกำลังสร้างความรู้สึกแปลกแยกให้กับการดูของเรา

Kacper Kowalski…

Continue

Added by Chronos on April 15, 2014 at 9:30pm — No Comments

Pylamitten : ที่จับของร้อนทรงปิรามิด

การยกภาชนะปรุงอาหารลงจากเตาขณะร้อนๆ ทำให้เราต้องมองหาผ้าหรือถุงมือมาสวมเพื่อการจับภาชนะอย่างปลอดภัย แต่อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย เพราะสำหรับการยกของร้อนครั้งต่อไป คุณต้องมองหาปิรามิด!

'Pylamitten' งานออกแบบที่ฉีกรูปแบบของอุปกรณ์ยกของร้อนด้วยรูปทรงของปิรามิด ซึ่งช่วยให้การจับ ยก เป็นเรื่องง่าย และยังสังเกตได้ง่ายเมื่อมันวางอยู่ปนกับอุปกรณ์ครัวอื่นๆ 'Pylamitten'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 14, 2014 at 11:33am — No Comments

Sky Planter : ปลูกพืชแนวดิ่ง (พสุธา) ประหยัดพื้นที่ใช้สอยแนวราบ

พื้นที่ใช้สอยแนวราบสำหรับบ้านที่มีข้าวของเยอะต้องอาศัยการจัดการพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด พื้นที่สำหรับไม้กระถางหลากหลายขนาดอาจถูกกันไปรวมไว้ในสวนแทนที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มความสดชื่นภายในบ้าน 

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด การปลูกพืชแขวนเป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยแต่งเติมพื้นที่สีเขียวให้ความสดชื่นในการทำกิจกรรมภายในบ้าน 'Sky Planter' จาก 'Gardener's Supply'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 10, 2014 at 12:00am — No Comments

Photos of dark narratives: เสี่ยง สนุก และเซอร์ ที่เส้นขอบความฝัน

บางทีการเสพภาพถ่ายแนวสมจริงก็ไม่สามารถพาเราหลุดกรอบความคิดเดิมๆไปได้ ต้องพึ่งพามุมมองอะไรที่แตกต่าง ฉีกออกไปมากๆ รวมทั้งวิธีผสมผสานทางเทคนิค คอนเซ็ปต์แรงๆอย่างภาพถ่ายดิจิตอลอาร์ตชุดนี้ ที่กำลังพาเราก้าวข้ามสู่จินตนาการและเส้นแบ่งเขตแดนในโลกแฟนตาซีของเด็ก

ศิลปิน Caras Ionut วางแนวคิดบนความเสี่ยง…

Continue

Added by Chronos on April 9, 2014 at 9:30pm — No Comments

Human Tower :เทศกาลต่อตัวให้โลกตะลึง

สำหรับชาวเสปนนอกจากเกมท้าสู้วัวกระทิงแล้ว นี่อาจเป็นรูปแบบประเพณีที่สำคัญที่สุด หอคอยมนุษย์ต่อตัว ที่ต้องใช้คนมากกว่า 500 ชีวิตเพื่อสร้างปรากฏการณ์อันน่าประทับใจ  ที่หมู่บ้าน คาตาโลเนีย บนเกาะ บาลีอาริค มันเริ่มต้นที่นี่มาตั้งแต่ศตวรรษที่18 และสานต่อกันมาร่วม 200ปี มาวันนี้ก็จัดเป็น มรดกทางวัฒนธรรมของมนุษย์ชาติ จากองค์การ UNESCO เมื่อปี 2010…

Continue

Added by Chronos on April 8, 2014 at 9:30pm — No Comments

Spring: สร้างจินตนาการ เสริมความรู้ ไปกับ’ฤดูใบไม้ผลิ‘ของเด็กๆ

หันมาดูงานสบายๆ ที่ออกแบบไว้สำหรับเด็กๆกันอีกสักงาน ผลงานชิ้นนี้อยู่บนเกาะฮ่องกง โดยมีชื่อผลงานว่า Spring ออกแบบโดย Joey Ho Design 

Spring เป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กๆ…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on April 7, 2014 at 10:56pm — No Comments

โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร? นอนฝันไปพลางๆ กับชุดเครื่องนอนไอเดียเก๋จาก Snurk

'Snurk' แบรนด์เครื่องนอนที่เกิดขึ้นด้วยการต้องออกจากงานอย่างไม่คาดฝันของ Erik ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่มีความแน่วแน่ว่าเขาจะต้องทำผ้านวมของเขาให้ออกสู่ตลาดให้ได้ ด้วยไอเดียที่ถูกนำเสนออย่างแตกต่างและโดนตาและถูกใจ 'Snurk' โดดเด่นโดยไม่ต้องสงสัย 

ผ้านวม ปลอกหมอน และผ้าปูที่นอนในหนึ่งชุดเครื่องนอนจาก 'Snurk' ผลิตขึ้นจากผ้าฝ้ายอย่างดีที่ให้ความนุ่มสบายแก่ผู้นอนแล้ว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 7, 2014 at 12:00am — No Comments

HANAGA TAP : เสียบปลั๊กไฟเข้าไปในรูจมูก

มุกตลกที่อาจเคยเล่นกับเพื่อนบ่อยๆ เกี่ยวกับปลั๊กไฟ อาจจะเป็นการแกล้งเสียบปลั๊กเข้าไปในรูจมูกให้ขำกันเล่นๆ นั่นอาจจะไม่ใช่ไอเดียที่นำมาสู่การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ แต่ที่เหมือนกันคือไอเดียนี้ได้นำสีสันมาสู่ปลั๊กไฟธรรมดาๆ 

'Hanaga Tap Nose Outlets' จาก 'ekoD Works' สตูดิโอออกแบบไซส์อบอุ่นในญี่ปุ่น ได้สร้างสรรค์เต้าเสียบปลั๊กไฟที่มีหน้าตาเหมือนจมูกขึ้นเพื่อเพิ่มความสนุกสนาน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on April 3, 2014 at 12:30pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service