Human Tower :เทศกาลต่อตัวให้โลกตะลึง

สำหรับชาวเสปนนอกจากเกมท้าสู้วัวกระทิงแล้ว นี่อาจเป็นรูปแบบประเพณีที่สำคัญที่สุด หอคอยมนุษย์ต่อตัว ที่ต้องใช้คนมากกว่า 500 ชีวิตเพื่อสร้างปรากฏการณ์อันน่าประทับใจ  ที่หมู่บ้าน คาตาโลเนีย บนเกาะ บาลีอาริค มันเริ่มต้นที่นี่มาตั้งแต่ศตวรรษที่18 และสานต่อกันมาร่วม 200ปี มาวันนี้ก็จัดเป็น มรดกทางวัฒนธรรมของมนุษย์ชาติ จากองค์การ UNESCO เมื่อปี 2010 ไปเรียบร้อยแล้ว

David Oliete Casanova ช่างภาพและนักทำหนัง ชาวคาตาลัน ที่นิยมในการเดินทาง เก็บภาพและเรื่องราวน่าประทับใจตามสถานที่ต่างๆ โดยวางแผนเถ่ายทำเรื่องราวการประกวดการต่อตัวหอคอยมนุษย์ครั้งนี้ มาระยะหนึ่ง และไม่น่าแปลกใจนักที่ภาพถ่ายชุดนี้ของเขาจะได้รับการพูดถึงมากที่สุดในหัวข้อการท่องเที่ยวเมื่อปี 2013

สิ่งที่เขาพยายามจะบอกไม่ใช่เรื่องความงดงามของการต่อตัวคนเท่านั้น  แต่มันคือ ความร่วมแรงร่วมใจและการทำงานเป็นทีม ที่สำคัญมันเป็นภาพสะท้อนความเป็นจริงของโลก ปราสาทมนุษย์ที่สูงกว่าคนสิบคนต่อย่อมจะต้องมีฐานรากที่แข็งแรง และคนที่ปีนสู่เบื้องบนต้องมีความกล้าหาญ เป็นช่วงเวลาที่ไม่นานนักสำหรับการแสดงแต่ทว่าต้องการความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและมีความหมายมากกว่าแค่การแสดงแบบกายกรรมของคณะละครสัตว์มากมาย  

Concurs de Castells de Tarragona 2012 - L'espectacle casteller més ... from David Oliete on Vimeo.

[ Via: davidoliete

Views: 2908

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service