Photos of dark narratives: เสี่ยง สนุก และเซอร์ ที่เส้นขอบความฝัน

บางทีการเสพภาพถ่ายแนวสมจริงก็ไม่สามารถพาเราหลุดกรอบความคิดเดิมๆไปได้ ต้องพึ่งพามุมมองอะไรที่แตกต่าง ฉีกออกไปมากๆ รวมทั้งวิธีผสมผสานทางเทคนิค คอนเซ็ปต์แรงๆอย่างภาพถ่ายดิจิตอลอาร์ตชุดนี้ ที่กำลังพาเราก้าวข้ามสู่จินตนาการและเส้นแบ่งเขตแดนในโลกแฟนตาซีของเด็ก

ศิลปิน Caras Ionut วางแนวคิดบนความเสี่ยง ที่ไม่อาจสรุปได้ว่ามันคือความหวังหรือความสิ้นหวัง ด้วยการจับเด็กไปอยู่ในฉากแห่งความน่ากลัว และเหมือนจะไม่ปลอดภัยแต่ก็แฝงไว้ด้วยความกล้าหาญ บวกกับอารมณ์ความใสซื่ออบอุ่น นี่เป็นการทดลองกับสิ่งที่เรียกว่าเส้นแบ่งแดน ระหว่างการมองโลกแง่บวกกับลบ ที่คนดูต้องถามใจตัวเองว่า โลกของเขาเห็นเป็นการผจญภัยที่สนุกสนานหรือความเสี่ยงภัยที่ไม่อาจเลี่ยง

ถ้าเรียกว่าเป็นการจับคู่ระหว่างความบริสุทธิ์กับความโหดร้ายในโลกก็คงไม่ผิดเหมือน Beauty and the Beast แต่ละภาพที่เลือกนำเสนอฉากชวนให้คิดต่อถึงคู่ความสัมพันธ์ที่มีมาตั้งแต่พระเจ้าสร้างโลก และยังคงต้องอยู่คู่กันต่อไปตราบนานเท่านาน

ศิลปินชาวโรมาเนียผู้เติบโตมากับสภาพอากาศอันหนาวเย็นผู้นี้เล่าถึงแรงบันดาลใจของตนในงานว่า “หลายคนที่คิดถึงความฝันมักเป็นโลกอันสวยงาม แต่สำหรับเขามันอาจอยู่ในด้านมืด แต่นั่นไม่ได้หมายถึงการมองโลกในแง่ร้ายเสมอไป” ผลงานของเขาได้รับการยอมรับ พร้อมกับเกียรติประวัติยาวเหยียด ทั้งที่โรมาเนีย เยอร์มัน ฝรั่งเศส จีน ฯลฯ ว่างๆศิลปินบ้านคงต้องเลือกจับหาคู่ความสัมพันธ์ประหลาดๆมาสร้างงานกันบ้างแล้ว

[ Via: carasdesign ]

Views: 883

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service