Honeycomb Apartments: ตอบโจทย์การขายและการอยู่อาศัย กับอพาร์ทเม้นท์รังผึ้งดีกรีชนะเลิศ

งานออกแบบอพาร์ทเม้นท์ หรือโรงแรมขนาดเล็ก นอกจากความน่าสนใจของเนื้อที่ภายในห้องพักอาศัยแล้ว หน้าตา(facade) และฟังก์ชั่นเพิ่มเติมเป็นส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน

คราวนี้มาไกลกันหน่อยกับโปรเจคอพาร์ทเม้นท์อย่าง Honeycomb ใน Izola, Slovenia โดยการจัดวางผังอาคารได้แบ่งออกเป็น 2 อาคาร ด้วยขนาดของห้องพักในแบบมาตรฐาน และหันระเบียงของห้องพักเข้าสู่ฝั่งอ่าวไอโซล่าสำหรับการชมวิวเมื่อพักอาศัยอยู่ในห้อง เป็นเรื่องขั้นพื้นฐานสำหรับการออกแบบอาคารพักอาศัยให้ได้ผลดีที่สุด แต่ผลงานชิ้นนี้สร้างความแตกต่างจนได้รับรางวัลชนะเลิศของการออกแบบโครงการนี้อีกด้วย เพราะนอกจากความสมดุลของพื้นที่การใช้งาน และการขายในเชิงพาณิชย์ ยังต้องมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและเหมาะสมกับการใช้งานอีกด้วย

จุดเด่นที่สำคัญของงานชิ้นนี้คือ การออกแบบระเบียงและหน้าต่างที่พร้อมรับแสงแดดจากทะเลทางผู้ออกแบบอย่าง OFIS ได้ออกแบบส่วนของระเบียงและหน้าต่างที่ได้แรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ด้วยรูปร่างแบบโมดูล่าและการใช้สีสัน สร้างเฉดเงา, บรรยากาศ และความหลากหลายให้กับห้องพักได้เป็นอย่างดี ตัวกันสาดโปร่งสามารถมองทะลุได้ไม่บดบังวิว และยังป้องกันแสงแดดโดยตรงจากดวงอาทิตย์ให้กับตัวระเบียงที่ยื่นไปด้านนอกอาคาร อีกทั้งการเจาะรูปกลมบนผนังด้านข้างของโมดูล่านี้ เพื่อให้อากาศบริเวณนี้ถ่ายเทได้ดี ไม่ต้องกังวลว่าระเบียงโมดูล่าตัวนี้อาจมีอุณหภูมิสูงมากในเวลากลางวัน

[ Via : architectuul ]

Views: 1002

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service