The Struggle to Right Oneself : สตั้นแมนเรียกพี่...ภาพถ่ายแนวเจ็บตัวที่หาดูยาก

นี่เป็นไอเดียสุดยอดแห่งการกระตุ้นความรู้สึก เพื่อการเปรียบเปรยที่แสนลงทุนกับชีวิตซึ่งเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน และดูเหมือนบรรดาแบบที่มาร่วมงานถ่ายอาจต้องแสดงจริงเจ็บจริง ฉะนั้นอย่าไปรบกวนเขาเลยเล่นเองดีกว่า Kerry Skarbakka ศิลปินภาพถ่ายสะท้อนสังคม ใช้เวลา 4ปี อาศัยร่างกายตัวเองสะท้อนมุมมองแห่งความวิตกกังวลในจิตใจของมนุษย์ กับผลงานที่ชื่อว่า  “การต่อสู้เพื่อสิทธิของเราเอง”  ‘The Struggle to Right Oneself’

ทั้งการจัดฉากและการเลือกสถานการณ์ล้วนแสดงออกถึงช่วงเวลาที่เราหลุดพ้นไปจากการควบคุมไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายหรือแม้แต่จิตใจ  และเป็นจังหวะที่เราไม่มีโอกาสเห็นตัวเองในแบบนั้นเลยในชีวิตจริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นงานของเขาก็ต้องการคำตอบให้กับดุลยภาพที่ขาดหายไปในเรื่องราวต่างๆรอบตัวมากกว่าจะแสดงภาพชวนตื่นเต้นเหมือนสตั้นแมนในหนังแอ๊คชั่น

Kerry Skarbakka เป็นศิลปินด้านทัศนศิลป์ และนักการศึกษาทำงานด้านการถ่ายภาพจบด้าน สตูดิโออาร์ต แนวเน้นย้ำเรื่องราวประสบการณ์ในงานประติมากรรมจากมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งกรุงวอชิงตัน และจบปรัญญาโทด้านการถ่ายภาพจากวิทยาลัยโคลัมเบียที่ชิคาโก ผลงานของเขาจัดแสดงอยู่ตามพิพิธภัณฑ์ศิลปะทั่วอเมริกาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็ที่ Torrance Art Museum ลอสแองเจลิส ตั้งแต่วันที่29 มีนาคมถึง 15 พฤษภาคม 2557  

[ Via: skarbakka ]

Views: 913

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service