Featured Blog Posts – August 2014 Archive (19)

VIDDY Pinhole Camera: เพียงแค่แกะ พับ ประกอบ ก็ได้กล้องทำมือเก๋ๆ

ไอเดียวันนี้ขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ กล้องถ่ายภาพล้ำยุคที่ชวนให้สนุกกับการสร้างภาพถ่าย ตั้งแต่เริ่มต้นประกอบกล้องด้วยตัวเองกันเลยทีเดียว The Viddy Camera ซึ่งทำมาจากกระดาษและวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ บนแนวคิดการออกแบบและแรงบันดาลใจจากกล้องบล็อกคลาสิคสุดเท่ของ Rolleiflex…

Continue

Added by Muikondee on August 29, 2014 at 11:30am — No Comments

Hanger : แขวนหนึ่งได้ถึงสอง ประหยัดพื้นที่ในตู้เสื้อผ้า

หนึ่งในหน้าที่ของงานออกแบบคือการแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้ ซึ่งสตูดิโอออกแบบ 'A’postrophe' ของดีไซเนอร์​ 'Ivan Zhang' กำลังทำหน้าที่นี้ด้วยการปรับปรุงฟังก์ชั่นการใช้งาน ลดภาระให้แก่ผู้ใช้ และสร้างประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ต่องานออกแบบ 

ไม้แขวนเสื้อ Hanger' ชิ้นนี้จาก 'A’postrophe' ได้ทำหน้าที่ของงานออกแบบอย่างที่กล่าวมาแล้วได้อย่างครบถ้วน โดยดีไซเนอร์ได้คงรูปแบบทั่วไปของไม้แขวนเสื้อไว้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 28, 2014 at 11:00am — No Comments

In Extremis : ชอบรั่วกันนักใช่มั้ยมาทางนี้เลย...เดี๋ยวจัดให้

นี่เป็นภาพถ่ายชุดหลุดรั่วที่เราคงไม่มีวันได้เห็นกันง่ายๆในชีวิตประจำวัน หรือถ้าเห็นก็คงจะไม่มีใครบันทึกไว้ด้วยอารมณ์ขันสุดแสบแบบนี้ แน่นอนเป็นการจัดฉากขึ้นเพื่อล้อเลียนพฤติกรรมที่ไม่อาจควบคุมตัวเองได้ของมนุษย์ Sandro Giordoan ศิลปิน ช่างภาพชาวอิตาลี่…

Continue

Added by Chronos on August 27, 2014 at 9:30pm — No Comments

House for Essex: อยู่อย่างประดับประดา บ้านพักวันหยุดแสนพิเศษ

การผสมผสานระหว่างงานศิลปะกับสถาปัตยกรรม สร้างผลงานให้มากกว่าที่พักอาศัย ในคราวนี้ หากคุณอยากจะพักผ่อนในวันหยุดด้วยประสบการณ์ใหม่กับสถาปัตยกรรมที่มีความพิเศษกว่าไม่ใช่เรื่อง ในสหราชอาณาจักร เพราะทาง …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on August 25, 2014 at 10:43pm — No Comments

HYPERLIP : ฉีกยิ้มให้เห็นความจริง

สีหน้าท่าทางคือการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าตัวหนังสือที่สื่อความได้อย่างชัดเจนหากผู้สื่อสารไม่ใส่บิดเบือนข้อความให้ต่างไปจากความจริง การแสดงออกทางอวัจนภาษาอาจฉายภาพของการโกหกได้แนบเนียนกว่าการแสดงความเท็จในรูปแบบอื่น แต่บางครั้งรอยยิ้มก็ไม่สามารถกลบเกลื่อนความเศร้าความอึดอัดกระอักกระอ่วนได้มิดชิด    …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 25, 2014 at 10:30am — No Comments

BUS stop: รอรถประจำทางกับงานศิลป์

งานสถาปัตยกรรมอาจไม่เพียงเฉพาะเจาะจงแค่อาคารเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ระหว่างอาคารกับบริบทโดยรอบ ดังนั้นในคราวนี้ผมจึงอยากจะขอหยิบยกส่วนประกอบหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานความเป็นเมืองที่สัมพันธ์ตรงกับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองอย่างการคมนาคมที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นหลักอย่าง…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on August 20, 2014 at 12:00pm — No Comments

Covered Sculptures : เมื่อศิลปะแห่งการถักโครเชต์แปลงโฉมงานประติมากรรม

งานถักโครเชต์ไม่ใช่ แค่เพียงทำผ้าพันคอ ตุ๊กตาเด็กเล่น หรือถุงมือฆ่าเวลาของบรรดาแม่บ้านอีกต่อไป เมื่อศิลปิน เอามาใช้ตกแต่งงานประติมากรรม รูปสัตว์ต่างๆที่จัดเป็นอาร์ตคลาสิคของศิลปินรุ่นเก่า จากงานเดิมที่เราคุ้นตาก็เปลี่ยนอารมณ์ไปทันที  กลายเป็นงานอาร์ตของตัวเอง ได้อย่างสุดสวยมีสไตล์  

Joana Vasconcelos…

Continue

Added by Chronos on August 20, 2014 at 9:30am — No Comments

Grass Field : นอนเล่นชิลล์ๆ บนเปลญวนสนามหญ้า

ในวันพักผ่อนหลายคนก็คงอยากนอนเล่นบนสนามหญ้าใต้ต้นไม้สบายๆ แต่ว่าสนามหญ้าหน้าบ้านไม่ได้มีกันทุกบ้าน สวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และหญ้าสีเขียวสบายตาอันเป็นพื้นที่ที่ผู้คนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันก็มีไม่มาก การผ่อนคลายอารมณ์ด้วยการนั่งพิงต้นไม้อ่านหนังสือหรือเอนหลังลงบนผืนหญ้าใต้ต้นไม้จึงทำได้ไม่ง่ายเหมือนเดินไปร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอย

'Grass Field' เปลญวนหญ้าเทียมจากการออกแบบของ 'Studio Toer'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 18, 2014 at 11:36pm — No Comments

Book Lamp : โคมไฟเก๋ๆ สำหรับนักอ่าน

อาจบอกได้ว่า 'Book Lamp' คืองานออกแบบที่ได้รวมความสะดวกไว้สำหรับนักอ่าน เพราะมีทั้งไฟสว่างและที่วางหนังสือ

โคมไฟแขวนเพดานชิ้นนี้เป็นผลงานจาก 'Groupa design studio' ดีไซน์สตูดิโอซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของนักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม Yiffa Levin, Chen Guiterman และ Eran Shimshovitz โดยรูปแบบของโคมไฟนั้นออกแบบเรียบง่ายด้วยการใช้วัสดุเหล็กดัดซึ่งแสดงรูปทรงดั้งเดิมของโคมไฟอย่างชัดเจน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 18, 2014 at 11:30am — No Comments

Hyperrealistic Feminine Portraits: สาวสวยด้วยภาพสีน้ำมันที่ทำให้ภาพถ่ายหงายเงิบ

ไม่ต้องแปลกใจหรอกถ้าแวบแรกที่เห็นจะเข้าใจว่ามันคือผลงานการถ่ายภาพสุดเนียน เพราะพูดได้เต็มปากว่าเหมือนจริงและเนียนมากจริงๆ แต่ขอบอกว่า ที่เห็นนี่คือภาพเขียนสีน้ำมันจากฝีมือคนหละ คงต้องตะลึงตึงตึงกันไป นี่เป็นอีกบทหนึ่งของตำนานการสร้างภาพเหมือนจริงที่จริงเสียยิ่งกว่าภาพถ่าย เข้าขั้น ไฮเปอร์เรียลลิสติก กันเลย…

Continue

Added by Chronos on August 14, 2014 at 12:30pm — 2 Comments

Amalgamated : รวมดินสอไม้และแจกันเข้าเป็นสิ่งเดียวกัน

ด้วยลักษณะที่เป็นมาตรฐานของดินสอไม้ ซึ่งมีแท่งยาวและสอดไส้กราไฟท์ไว้ข้างในเพื่อใช้ขีดเขียน อาจทำให้นึกไม่ถึงว่าเมื่อรูปฟอร์มของดินสอถูกเปลี่ยนไปเป็นสิ่งอื่นแล้วจะเป็นอย่างไร 

แจกันไม้หน้าตาสวยงาม โดดเด่นด้วยลวดลายแปลกตากว่าแจกันไม้ทั่วไปที่กลึงขึ้นรูปจากวัสดุไม้จริงชนิดต่างๆ แต่สำหรับแจกันชุด 'Amalgamated' ฝีมือของดีไซเนอร์ 'Tuomas Markunpoika' นักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผู้ก่อตั้ง 'Studio Markunpoika'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 13, 2014 at 10:00pm — No Comments

Micro Office: '18 ตร.ม.' ออฟฟิศเล็ก จิ๋วแต่แจ๋ว

เหมือนที่เคยกล่าวไว้เสมอๆเกี่ยวกับความน่าสนใจในงานที่มีพื้นที่จำกัดคือการเลือก จัดวาง และออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสมกับความต้องการของเจ้าของ ซึ่งครั้งนี้มาพร้อมกับสำนักงานขนาดเล็กของ parallel lab บริษัทออกแบบสถาปัตย์และผังเมือง…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on August 12, 2014 at 12:30pm — No Comments

Coolest Children Face:ปฏิบัติการแปลงโฉมบนหน้าใส

เทคนิคที่ศิลปินมักทำให้เรารู้สึกอัศจรรย์ใจขณะชมผลงานของเขาก็คือการใช้ความแตกต่างแบบสุดขั้ววางไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยเลือกสิ่งที่คิดว่าไม่น่าจะเอามารวมกันได้ในหลากหลาบรูปแบบ ทดลองจนได้สิ่งแปลกใหม่ เช่นผลงานชุดที่ Christy Lewis ศิลปินชาวนิวซีแลนด์กำลังนำเสนออยู่นี่

ไม่ต้องบอกก็รู้สึกได้ว่า…

Continue

Added by Chronos on August 12, 2014 at 12:22pm — No Comments

Fold pot : ต้นไม้โตได้ กระถางโตด้วย

ไม้กระถางเป็นทางเลือกสำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งมีพื้นที่ไม่มากแต่ต้องการเติมความสดชื่นมีชีวิตชีวาเพื่อลดทอนความกระด้างของวัสดุก่อสร้าง ต้นไม้เจริญงอกงามไปตามวิถีของมัน แต่ไม่ช้าก็เร็วขนาดของต้นไม้ที่โตเกินขนาดบรรจุของภาชนะจะบอกเราว่าต้องเปลี่ยนกระถาง 

เพราะต้นไม้โตขึ้นแต่กระถางไม่ได้โตตาม จากการสังเกตความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของไม้กระถาง ดีไซเนอร์ 'Emanuele Pizzolorusso' จึงออกแบบกระถาง 'Fold pot'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on August 7, 2014 at 9:30am — No Comments

Catching The Light In Asia : ม่านแสงสายหมอกแห่งเอเชีย

ชาวตะวันตกมองเอเชียว่า เป็นดินแดนอัศจรรย์ ซ่อนไว้ด้วยความลึกลับ สะท้อนผ่านวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีที่หยั่งรากสืบสานกันมายาวนาน อาจจะจริง แต่ส่วนหนึ่งไม่ได้เกิดขึ้นโดยลำพังเพียงพฤติกรรมของผู้คน หากแต่มีอยู่ในลักษณะบรรยากาศ ภูมิประเทศที่หล่อหลอมวิถีชีวิตเหล่านั้นให้เป็นไป ด้วย…

Continue

Added by Chronos on August 6, 2014 at 8:00pm — No Comments

Bangkok Creative Playground แรงบันดาลใจ..ในที่ทำงาน

ช่วงนี้กระแสออฟฟิศสวย สุดครีเอทีฟ หรือ ที่ทำงานที่สร้างแรงบันดาลใจ กำลังเป็นที่สนใจสำหรับกลุ่มคนทำงานเป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆ คน นำมาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกที่ทำงานกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าให้นึกถึงออฟฟิศที่มีความครีเอทีฟ ณ เวลานี้ คงต้องนึกถึง “Bangkok Creative Playground”…

Continue

Added by Muikondee on August 6, 2014 at 12:00pm — No Comments

Glass portrait : สุดยอด! คลาสิคอาร์ตในแท่งแก้วหั่นสไลด์เป็นชิ้นได้

Murine เป็นเทคนิคการเป่าแก้วที่สืบทอดมาจากตะวันออกกลางยาวนานกว่า 4000 ปี ซึ่งสามารถสร้างรูปทรง สีสัน ลงในชิ้นแก้วได้ธรรมดาก็ว่ายากแล้วแต่นี่เล่นเป่าเพ้นท์สีภาพเหมือนกันเลยทีเดียว Loren Stump ศิลปินชาวแคลิฟอร์เนีย…

Continue

Added by Chronos on August 5, 2014 at 3:00am — No Comments

The Interlace: ซ้อนทับก่อร่าง สร้างความสัมพันธ์ในการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ผลงานที่สร้างเสร็จสดๆร้อนๆ สำหรับอดีตหุ้นส่วน OMA อย่าง ole scheeren ผู้ที่ผ่านออกแบบ CCTV ที่ประเทศจีน…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on August 3, 2014 at 9:32pm — No Comments

Hovenring: สร้างแลนด์มาร์กกลางแยก ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่แลนด์มาร์ค

งานออกแบบสถาปัตยกรรมหลายงาน เป็นผลงานที่เกิดจากการออกแบบโครงสร้างทางด้านวิศวกรรมจนเกิดเป็นความงามทางเส้นสายในรูปแบบเครื่องจักรกล ซึ่งคราวนี้เราข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลถึงเนเธอร์แลนด์ดินแดนแห่งกังหันลมที่นี่มีงานสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจอยู่หลายที่ แม้กระทั่งกลางสี่แยกแห่งหนึ่งใน Eindhoven ที่มีทางเดิน…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on August 3, 2014 at 8:56pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service