In Extremis : ชอบรั่วกันนักใช่มั้ยมาทางนี้เลย...เดี๋ยวจัดให้

นี่เป็นภาพถ่ายชุดหลุดรั่วที่เราคงไม่มีวันได้เห็นกันง่ายๆในชีวิตประจำวัน หรือถ้าเห็นก็คงจะไม่มีใครบันทึกไว้ด้วยอารมณ์ขันสุดแสบแบบนี้ แน่นอนเป็นการจัดฉากขึ้นเพื่อล้อเลียนพฤติกรรมที่ไม่อาจควบคุมตัวเองได้ของมนุษย์ Sandro Giordoan ศิลปิน ช่างภาพชาวอิตาลี่ คงจะรับอิทธิพลความขบขันแบบร้ายลึกจากที่ไหนสักแห่งแล้วนึกสนุกที่จะถ่ายทอดมันออกมาในชื่อชุด Extremis (bodies with no regret) เขาโพสท์ลงในอินสตราแกรมอวดสายตาผู้คนในโลกออนไลน์

ซึ่งก็ตรงตามหัวข้อเรื่องบนภาพ เพราะมันสุดโต่งของการจัดวางร่างกายที่ไม่อาจคาดคิดไว้จริงๆ ไอเดียที่ดูเหมือนสนุก ตลกโปกฮา แต่จริงๆแล้วเขามีความตั้งใจที่จะพูดถึงเรื่องความปลอดภัยในการใช้ชีวิตของผู้คน ซึ่งในชีวิตของเรา เกือบทุกคนก็คงจะเคยผ่านเหตุการณ์ทำนองนี้กันมาบ้าง เขาเองก็เคยบาดเจ็บจากการขี่จักรยาน เพราะการขี่อย่างประมาทซึ่งเมื่อถึงวินาทีนั้นจริงๆก็คงไม่มีใครจะเตือนกันได้แล้วนอกจากบาดแผลที่ฝากไว้ให้จดจำ ก็เพราะเจ้าความประมาทนี่แหละ แถมไม่ยอมหมดไปจากนิสัยของผู้คนกันง่ายๆซะด้วย

เขาจึงหวังว่าภาพถ่ายสุดโต่ง ประกอบกับการจัดวางร่างกาย ที่พอเห็นก็รู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดเหล่านี้ คงจะกระตุ้นเตือนสติ และต่อมความระมัดระวังให้ผู้คนได้บ้าง โดยไม่ต้องรอให้มันมาเกิดขึ้นจริงๆ

[ Via: ignant ]

Views: 730

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service